Để sử dụng Xangdau.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Xangdau.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Tin vắn ngày 11/01/2018

Bản tin chiều 11/1/18

Giá dầu thô giảm nhẹ khi các nhà đầu tư đang chờ quyết định vào ngày thứ Sáu về việc liệu chính quyền Tổng thống Trump có tiếp tục áp dụng lệnh trừng phạt kinh tế đối với Iran hay không.

Trên sàn giao dịch New York Mercantile Exchange, WTI giao tháng 1 giảm 0,08% xuống còn 63,52 USD/thùng, trong khi tại sàn giao dịch liên lục địa London, Brent giảm 0,04% xuống 69,16 USD/thùng.

Các nhà tư vấn muốn tổng thống Trump gia hạn các biện pháp trừng phạt kinh tế đối với Iran dự kiến ​​vào thứ Sáu. Nhưng Tổng thống Trump, người trước đó đã cam kết bỏ thỏa thuận hạt nhân, đang tỏ ra do dự để tiếp tục việc bãi bỏ- điều này có thể gây nguy hiểm cho thỏa thuận đa quốc gia, trong đó có Nga và các đồng minh châu Âu.

Các nhà đầu tư lo ngại sản lượng của Mỹ làm cản trở đà tăng, mặc dù số liệu cho thấy sản lượng của Mỹ đã giảm gần 300.000 thùng/ngày xuống còn 9.49 triệu thùng/ngày. Sản lượng dự kiến ​​sẽ đạt 10 triệu thùng/ngày vào tháng tới do giá dầu tăng cao khiến các nhà sản xuất đá phiến của Mỹ tăng sản lượng.

Giá dầu bứt phá thành công mốc tâm lý 63 USD và dường như có xu hướng củng cố chờ đợi quyết định quan trọng của chính quyền Trump sẽ đưa ra về vấn đề Iran. Các chỉ trích gần đây của Mỹ có thể cho thấy nước này sẽ có một lập trường cứng rắn hơn với Iran, có thể là hủy bỏ hiệp ước hạt nhân và tái áp đặt trừng phạt kinh tế. Nhưng lượng vị thế mua mà trader đang nắm quá lớn như hiện nay sẽ luôn duy trì một nguy cơ bán tháo tiềm ẩn trên thị trường.

Bản tin sáng 11/1/18

Giá dầu tiếp tục lập kỷ lục cao nhất trong vòng hơn 3 năm, WTI vượt mốc 63 USD/thùng sau khi Chính phủ Mỹ công bố số liệu cho thấy tồn kho dầu thô ở nước này có tuần giảm thứ 8 liên tục và sản lượng giảm đáng kể.

Cụ thể, giá dầu thô WTI giao tháng 2 tăng 61 cent, tương đương 1%, lên 63,57 USD/thùng tại thị trường New York. Đây là mức kết phiên cao nhất kể từ 9/12/2014.

Giá dầu Brent giao tháng 3 tăng 38 cent, tương đương 0,6%, lên 69,20 USD/thùng – mức cao nhất trong vòng hơn 3 năm.

Cơ quan Thông tin Năng lượng Mỹ (EIA) hôm thứ Tư cho biết tồn kho dầu thô của nước này giảm 4,9 triệu thùng trong tuần kết thúc ngày 5/1, cao hơn mức giảm 3,5 triệu thùng do S&P Global Platts đưa ra trước đó.

Số liệu của EIA cũng cho thấy tồn kho xăng tăng 4,1 triệu thùng trong tuần trước, trong khi tồn kho các sản phẩm hóa dầu tăng 4,3 triệu thùng.

Trong khi đó, tổng sản lượng dầu thô Mỹ giảm 290.000 thùng/ngày xuống còn 9,492 triệu thùng/ngày trong tuần trước.

Bạo động ở Iran và số giàn khoan ở Mỹ giảm đã góp phần đẩy giá dầu tăng trong những phiên gần đây.

PT kỹ thuật

Giá dầu thô tăng lên mức cao trên 63,50 chọc thủng thành công ngưỡng kháng cự. Hỗ trợ gần mức cao tháng 5/2015 tại 62,51 và mức hỗ trợ tiếp theo là đường trung bình 10 ngày tại 61,33. Xu hướng vẫn là tăng do biểu đồ MACD có màu đen với quỹ đạo hướng lên cho thấy giá cao hơn.

Giá dầu bứt phá thành công mốc tâm lý 63 USD và dự báo sẽ tiếp tục hình thành xu hướng đi lên 65 USD, cho đến khi có quyết định chính thức từ Tổng thống Trump về việc xác nhận thỏa thuận hạt nhân của Iran vào thứ Sáu tuần này, thị trường sẽ có sự điều chỉnh.