Để sử dụng Xangdau.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Xangdau.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Tin vắn ngày 11/03/2016

Giá dầu thô tăng nhẹ trong phiên châu Á cuối tuần do nhận được há»— trợ từ đồng dollar suy yếu, giúp cho dầu mỏ trở nên rẻ hÆ¡n đối vá»›i những quốc gia sá»­ dụng tiền tệ khác, cÅ©ng nhÆ° tiền đầu tÆ°.

Hợp đồng West Texas Intermediate (WTI) ở mức 38.11usd/thùng, tăng 0.27usd từ mức chốt phiên Ä‘êm qua.

Các nhà giao dịch cho biết há»— trợ giá đến từ đồng dollar yếu hÆ¡n, mà hôm thứ Năm Ä‘ã giảm 2.5% so vá»›i rổ tiền tệ (DXY) trong má»™t phiên giao dịch nhiều biến Ä‘á»™ng sau khi ECB ná»›i lỏng hÆ¡n nữa chÆ°Æ¡ng trình kích thích kinh tế.

Đồng dollar yếu có thể được xem là há»— trợ cho giá dầu vì nó khiến dầu mỏ định giá bằng dollar sẽ rẻ hÆ¡n đối vá»›i những quốc gia sá»­ dụng tiền tệ khác, làm gia tăng khả năng thúc đẩy nhu cầu tiêu thụ nhiên liệu.

Các thÆ°Æ¡ng nhân cho biết giá dầu cÅ©ng nhận được há»— trợ từ tiền đầu tÆ° chảy vào các thị trường dầu mỏ.

Nhà môi giá»›i Pete Donovan làm việc tại Liquidity Energy, New York nói: “Các quỹ Ä‘ang đặt cược giá lên và thị trường dường nhÆ° có vẻ quyết tâm duy trì hay quanh mức 40usd.”

Mức giá mạnh hÆ¡n trong phiên giao dịch sáng thứ Sáu diá»…n ra sau Ä‘à giảm của phiên trÆ°á»›c Ä‘ó sau má»™t cuá»™c nhóm họp giữa các nhà sản xuất lá»›n nhất trí hợp tác Ä‘óng băng nguồn cung khó có thể được thá»±c hiện mà không có cam kết tham gia của Iran.

Được giải phóng khỏi lệnh trừng phạt quốc tế vốn hạn chế má»™t ná»­a sản lượng của nÆ°á»›c này còn ít hÆ¡n 1 triệu thùng má»—i ngày, Iran cho biết sẽ không tham gia vào má»™t thỏa thuận được đề xuất giữa các nhà sản xuất hàng đầu Saudi và Nga để Ä‘óng băng sản xuất ở mức khai thác tháng 01, thời Ä‘iểm cả  hai quốc gia này sản xuất trên 10 triệu thùng dầu má»—i ngày.

Bởi vì má»™t thị trường thừa cung toàn cầu, Æ°á»›c tính hÆ¡n 1 triệu thùng dầu thô được sản xuất má»—i ngày Ä‘ang vượt quá nhu cầu tiêu thụ và khiến cho các kho chứa ở khắp nÆ¡i trên thế giá»›i chứa đầy dầu thô không bán được, các nhà phân tích nói rằng việc cắt giảm cÆ¡ bản trong nguồn cung, ví dụ nhÆ° thông qua má»™t đợt cắt giảm sản xuất sản, cần phải xảy ra trÆ°á»›c khi giá tăng cao hÆ¡n.

"Các nguyên tắc há»— trợ cÆ¡ bản sẽ là cần thiết để đẩy giá cao hÆ¡n", ngân hàng ANZ cho biết hôm thứ Sáu, nhÆ°ng nói thêm rằng những nguyên tắc cÆ¡ bản này hiện vẫn chÆ°a xuất hiện do "những cÆ¡ há»™i của bất kỳ thông báo cắt giảm sản lượng khá yếu á»›t và Iran có vẻ sẽ tiếp tục cải thiện tăng trưởng sản lượng dầu."