Để sử dụng Xangdau.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Xangdau.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Tin vắn ngày 11/08/2022

Bản tin dầu thô chiều 11/8/2022

Giá dầu giảm trở lại vào thứ Năm sau khi tăng hơn 1 đô la trong phiên trước đó, do lo ngại về gián đoạn nguồn cung giảm bớt và thị trường tìm kiếm bằng chứng về việc cải thiện nhu cầu nhiên liệu.

Giá dầu Brent giao tháng 10 giảm 7 cent, tương đương 0,1%, xuống 97,33 USD/thùng, trong khi giá dầu thô WTI giao tháng 9 giảm 9 cent, tương đương 0,1% ở mức 91,85 USD/thùng.

Các nhà phân tích từ Haitong Futures cho biết dầu đang loay hoay tìm hướng đi, cho thấy các nhà đầu tư chưa đạt được đồng thuận về triển vọng cung cầu.

Cơ quan Thông tin Năng lượng Mỹ cho biết các kho dự trữ dầu thô trong nước đã tăng 5,5 triệu thùng trong tuần gần đây, nhiều hơn mức dự kiến ​​73.000 thùng.

Lượng xăng được cung cấp trong tuần gần đây nhất đã tăng lên 9,1 triệu thùng/ngày, mặc dù con số này vẫn cho thấy nhu cầu giảm 6% trong 4 tuần qua so với cùng kỳ năm ngoái.

Chênh lệch của hợp đồng WTI giao tháng 9 so với hợp đồng kỳ hạn 6 tháng ở mức 4,38 USD/thùng vào thứ Năm, mức thấp nhất trong 4 tháng, cho thấy sự thắt chặt giảm bớt trong nguồn cung giao ngay.

Việc nối lại các dòng chảy trên đường ống Druzhba từ Nga sang châu Âu càng xoa dịu những lo lắng của thị trường về nguồn cung toàn cầu.

Theo đó, Transneft đã khởi động lại dòng chảy dầu qua đoạn phía nam của đường ống dẫn dầu Druzhba. Ukraine đã tạm ngưng các dòng chảy của đường ống dẫn dầu của Nga đến các khu vực Trung Âu kể từ đầu tháng này vì các lệnh trừng phạt của phương Tây khiến nước này không nhận được phí quá cảnh đường ống từ Moscow, Transneft cho biết hôm thứ Ba.

Trong khi đó, giá dầu thực tế trên khắp thế giới đã bắt đầu đi xuống cùng với giá dầu kỳ hạn, phản ánh mối lo ngại về sự gián đoạn nguồn cung do Nga đã giảm bớt và ngày càng lo lắng về khả năng suy giảm kinh tế toàn cầu.

Các báo cáo hàng tháng về dầu từ Cơ quan Năng lượng Quốc tế (IEA) và Tổ chức Các nước Xuất khẩu Dầu mỏ (OPEC) dự kiến ​​sẽ được công bố vào cuối ngày thứ Năm.