Để sử dụng Xangdau.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Xangdau.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Tin vắn ngày 11/10/2016

 Giá dầu giảm khị thị trường đang đợi báo cáo từ IEA và API
Giá dầu thô giảm vào sáng thứ Ba khi các nhà đầu tư trông chờ vào số liệu nguồn cung Mỹ trong bối cảnh tâm lý lạc quan khi Nga phát tín hiệu tham gia những nỗ lực nhằm hạn chế sản lượng.
WTI giao tháng 11 trên sàn NYMEX giảm 0,14% xuống 51,28 USD/thùng. Thứ Hai Mỹ nghỉ lễ Columbus. Tất cả các giao dịch điện tử sẽ được đặt với giao dịch thứ Ba để tất toán. Brent giao tháng 12 trên sàn ICE giảm 0.11% xuống 53,08 USD/thùng.
Cuối ngày hôm nay, API sẽ công bố ước tính tồn kho dầu thô và sản phẩm tinh chế của tuần trước. Đến thứ Tư, số liệu được quan sát chặt chẽ hơn từ Cơ quan Năng lượng Hoa Kỳ và Cơ quan Năng lượng Quốc tế sẽ công bố báo cáo hàng tháng về cung- cầu toàn cầu.
Tuần trước, số liệu cho thấy nguồn cung dầu thô Mỹ giảm tuần thứ 5 liên tiếp đã thúc đẩy triển vọng nhu cầu của quốc gia tiêu thụ dầu thô lớn nhất thế giới. Theo Cơ quan Thông tin Năng lượng Hoa Kỳ, tồn kho dầu thô giảm 3 triệu thùng trong tuần trước xuống 499,7 triệu thùng, mức thấp nhất kể từ tháng 01.
Tối qua, Brent đã chạm mốc cao nhất kể từ tháng 7/2015 khi Tổng thống Putin phát biểu Nga sẽ tham gia vào thỏa thuận cắt giảm sản lượng của OPEC.
Phát biểu tại Hội nghị Năng lượng Thế giới ở Istanbul hôm thứ Hai, Putin nói rằng ông hy vọng OPEC sẽ đồng ý hạn chế sản lượng dầu thô vào tháng 11 và Nga sẵn sàng ủng hỗ quyết định đó. Nga sẽ tiếp tục là một nhà cung cấp năng lượng đáng tin cậy.
Những lời bình luận đầy tích cực của Putin đến sau khi Bộ trưởng Năng lượng Saudi Arabia- Khalid al-Falih phát biểu ông tin là thỏa thuận sản lượng có thể đạt được vào tháng 11 và có thể tưởng tượng rằng giá dầu có thể tăng thêm 20% nữa trong năm nay lên 60 USD/thùng.
OPEC đã đạt được một thỏa thuận nhằm hạn chế sản lượng về mức 32.5-33 triệu thùng/ngày trong các cuộc đàm phán diễn ra bên lề hội nghị Năng lượng ở Algeria hồi cuối tháng trước, giảm 0.7-2.2% so với mức sản lượng hiện nay 33.2 triệu thùng.
Tuy nhiên, nhiều chuyên gia thị trường vẫn còn hoài nghi về thỏa thuận này, đang cân nhắc xem liệu một kế hoạch như vậy sẽ được thực hiện như thế nào.
Nhóm 14 nước thành viên OPEC cho biết sẽ không có chi tiết cụ thể cuối cùng nào hay sẽ hoàn tất hiệp ước sản lượng cho tới cuộc họp chính thức của nhóm ở Vienna diễn ra vào ngày 30/11 tới.