Để sử dụng Xangdau.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Xangdau.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Tin vắn ngày 11/10/2017

Bản tin chiều 11/10/17

Giá dầu tăng với những dấu hiệu cho thấy thị trường đang dần thắt chặt sau nhiều năm dư cung, mặc dù triển vọng cho năm 2018 vẫn ít chắc chắn.

Hợp đồng dầu WTI giao dịch ở mức 51,06 USD/thùng, tăng 14 cent, hay 0,3%. Dầu Brent ở mức 56,69 USD, tăng 8 cent, hay 0,1%.

Các trader cho biết họ sẽ xem dữ liệu tồn kho nhiên liệu của Mỹ vào thứ Tư và thứ Năm cho các chỉ số về định hướng giá.

Nhìn chung, các nhà phân tích cho biết điều kiện ngắn hạn đang thắt chặt.

Giá dầu cũng được hỗ trợ từ tăng trưởng kinh tế mà Quỹ Tiền tệ Quốc tế dự báo vào cuối ngày thứ Ba là sẽ đạt 3,6% trên toàn cầu trong năm nay và 3,7% cho năm 2018.

Theo nhận định, có vẻ như tâm lý hiện nay có phần tích cực dựa theo phán đoán có phần lạc quan của các trader trước khi có số liệu nguồn cung quan trọng vào tối nay và ngày mai. Bên cạnh đó là quyết định của Nhà trắng về thỏa thuận hạt nhân Iran. Nếu các thông tin đều hỗ trợ tích cực thì dự báo giá WTI có thể lên 52 USD và Brent vượt 57 USD.

Bản tin sáng 11/10/17

Giá dầu kết phiên 10/10 tăng nhờ Saudi Arabia cam kết giảm xuất khẩu, thị trường cân bằng hơn nhờ OPEC và khai thác dầu ở Mỹ giảm do bão.

Giá dầu thô Mỹ WTI giao tháng 11 đóng cửa ngày 10/10 tăng 1,34 USD, tương đương 2,7%, lên mức 50,92 USD/thùng. Đây là phiên tăng thứ hai liên tiếp và là mức đóng cửa cao nhất kể từ 29/9.

Tương tự, giá dầu Brent giao tháng 12 tăng 82 cent, tương đương 1,5%, lên 56,61 USD/thùng.

Giá dầu trên thị trường thế giới tăng do đa số giàn khoan ngoài khơi Vịnh Mexico đóng cửa để đối phó với bão Nate. Ngoài ra, xuất khẩu của nước này tăng lên mức kỷ lục nhờ chênh lệch lớn giữa giá dầu WTI và Brent. Điều này có thể khiến tồn kho dầu thô ở Mỹ giảm đáng kể trong tuần này.

Giới đầu tư cũng đang quan sát khả năng thị trường dầu mỏ thế giới cân bằng hơn. OPEC cũng đang kêu gọi các nhà sản xuất dầu đá phiến chung tay đẩy giá dầu tăng và thực hiện một trong những đợt giảm cung lớn nhất trong lịch sử.

Saudi Arabia, nước có tiếng nói mạnh trong khối OPEC, hôm thứ Hai cho biết nước này sẽ giảm xuất khẩu dầu 7% so với cùng kỳ năm trước trong tháng 11 nhằm hỗ trợ OPEC và các nước khác ổn định giá dầu.

Phân tích kỹ thuật

Giá dầu thô bứt phá vượt ngưỡng tâm lý 50 lên đến mức cao nhất phiên trên 51 nhưng sau đó thụt lùi trở lại và chốt phiên tại mức 50,92. Giá đã thu lại được lực kháng cự hiện giờ được nhìn thấy như là lực hỗ trợ ngắn hạn gần đường trung bình 10 ngày tại 50,69. Giá giảm dưới mức này sẽ dẫn đến khả năng test đường xu hướng dốc lên gần 48. Xu hướng giá giảm đang chậm lại do biểu đồ MACD có quỹ đạo đốc lên mặc dù đường MACD trong vùng đỏ. Chỉ số RSI tăng cao hơn phản ánh xu hướng giá tăng đang tăng tốc với mức hiện là 55, nằm giữa dãy trung tính và phản ánh sự củng cố.

Các nhà đầu tư đang trông đợi OPEC công bố báo cáo đánh giá thị trường dầu thô hàng tháng và số liệu nguồn cung dầu thô từ API sẽ ra vào tối nay, có vẻ như tâm lý có phần tích cực dựa theo suy đoán hiện nay.

Dự báo giá WTI dao động trong phạm vi 49-51 USD, Brent từ 55-57 USD.