Để sử dụng Xangdau.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Xangdau.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Tin vắn ngày 11/11/2021

Bản tin dầu thô chiều 11/11/2021

Dầu phục hồi vào sáng thứ Năm trong phiên châu Á sau khi giảm mạnh trong phiên hôm qua, do lo ngại lạm phát leo thang ở Mỹ bởi chi phí năng lượng tăng cao, điều này có thể thúc đẩy việc giải phóng các kho dự trữ dầu thô chiến lược để hạ nhiệt giá.

Giá dầu Brent tương lai tăng 0,23% lên 82,83 USD/thùng và dầu WTI tương lai tăng 0,26% lên 81,55 USD/thùng.

Cả hợp đồng tương lai Brent và WTI đều giảm mạnh vào thứ Tư sau khi dữ liệu cho thấy lạm phát của Hoa Kỳ tăng với tốc độ nhanh nhất trong 30 năm. Chỉ số giá tiêu dùng tháng 10 tăng 6,2% so với năm trước và cao hơn 0,9% so với tháng 9, trong khi CPI lõi (đo lường những thay đổi trong giá cả hàng hóa và dịch vụ, ngoại trừ giá hàng hóa và năng lượng) tăng 4,6% so với năm trước và 0,6% so với tháng trước đó.

Tổng thống Hoa Kỳ Joe Biden đã yêu cầu Hội đồng Kinh tế Quốc gia tìm cách giảm chi phí năng lượng và Ủy ban Thương mại Liên bang đẩy lùi hành vi thao túng thị trường trong lĩnh vực năng lượng để đảo ngược lạm phát. Những nỗ lực này có thể bao gồm việc giải phóng thêm nguồn cung từ kho Dự trữ Dầu mỏ Chiến lược Hoa Kỳ.

Các nhà phân tích của Ngân hàng ANZ cho biết: “Hoa Kỳ cũng gia tăng áp lực lên thị trường dầu mỏ, với việc Tổng thống Biden yêu cầu các cố vấn kinh tế của mình tìm cách hạ giá năng lượng”.

"Ngày càng có nhiều suy đoán rằng Hoa Kỳ có thể phối hợp việc giải phóng kho dự trữ với các quốc gia khác, chẳng hạn như Nhật Bản."

Cơ quan Thông tin Năng lượng Hoa Kỳ (EIA) cho biết tồn kho xăng và các sản phẩm chưng cất, như dầu diesel và dầu sưởi, tiếp tục giảm. Trong khi tồn kho dầu thô tăng 1 triệu thùng trong tuần tính đến ngày 5 tháng 11, ngược với dữ liệu giảm 2,5 triệu thùng được công bố trước đó của API. 

Bản tin dầu thô sáng ngày 11/11/2021

Giá dầu giảm mạnh nhất trong một tuần hôm thứ Tư sau khi Cơ quan Thông tin Năng lượng Hoa Kỳ EIA báo cáo lượng dầu thô tăng 1,0 triệu thùng trong tuần trước, gây bất ngờ cho những nhà giao dịch nắm vị thế dài vốn dự đoán sẽ sụt giảm lớn.

Tính đến trưa thứ Ba, sự đồng thuận của các nhà phân tích thị trường dầu mỏ được theo dõi  chỉ ra rằng EIA có thể sẽ báo cáo mức tăng 2,13 triệu thùng dầu thô trong tuần kết thúc vào ngày 5 tháng 11. Đó là trước khi nhóm công nghiệp Viện Dầu mỏ Hoa Kỳ API báo cáo mức giảm 2,49 triệu thùng dầu thô

Các nhà đầu cơ dầu giá lên, đã được bơm đầy nhờ sự phục hồi của giá dầu thô từ đợt bán tháo vào tuần trước, đã lao đầu vào thị trường trên dữ liệu API.

Cuối cùng, dữ liệu EIA đã chứng minh các nhà phân tích là đúng - ít nhất là có xu hướng mặc dù ước tính tăng của họ giảm 1 triệu thùng.

EIA cũng báo cáo rằng tồn kho sản phẩm chưng cất, bao gồm dầu diesel và dầu nóng, giảm 2,613 triệu thùng trong tuần trước so với dự đoán giảm 1,133 triệu thùng. Dự trữ xăng giảm 1,555 triệu thùng trong tuần trước, EIA cho biết, so với dự đoán giảm 1,193 triệu thùng.

Nhưng chính mức tăng dầu thô mới là điểm nổi bật. Dầu thô ở Cushing cũng cho thấy một con số không đổi sau nhiều tuần giảm xuống mức thấp nhất trong ba năm trong tháng qua.

Một lý do khác khiến giá dầu giảm - lạm phát, như được chỉ ra bởi Chỉ số giá tiêu dùng, tăng với tốc độ nhanh nhất trong hơn 30 năm với mức tăng 6,2% trong năm tính đến tháng 10, do giá năng lượng cao.

The combination spooked the market enough to drive oil prices down by about 3%, erasing much of the previous day’s 3.5% gain in U.S. crude.

Tác động của giá nhiên liệu tăng cao lên một nền kinh tế đang trỗi dậy sau sự tàn phá của đại dịch coronavirus đã không thể bỏ qua bởi Tổng thống Joe Biden, người đã tuyên bố sẽ phản đối điều mà ông mô tả là “khoét sâu giá cả” trong lĩnh vực năng lượng. "Lạm phát làm tổn hại đến túi tiền của người Mỹ và đảo ngược xu hướng này là ưu tiên hàng đầu đối với tôi", Biden cho biết trong một tuyên bố do Nhà Trắng đưa ra.

Sự kết hợp này khiến thị trường kinh hoàng, đủ để khiến giá dầu giảm khoảng 3%, xóa bỏ phần lớn mức tăng 3,5% của ngày hôm trước đối với dầu thô Mỹ.

West Texas Intermediate, chuẩn dầu thô của Hoa Kỳ, giảm 2,81 USD, tương đương 3,34%, ở mức 81,34 USD/thùng. WTI gần đạt mức cao nhất trong bảy năm ở mức 84,70 trong phiên trước khi giảm.

Dầu thô Brent giao dịch tại London, chuẩn toàn cầu, kết thúc phiên giao dịch giảm 2,14 USD, tương đương 2,52%, ở mức 82,64 USD. Dầu Brent đã gần đạt mức cao nhất trong ba năm là 86,70 USD vào đầu phiên giao dịch.

Đây là mức giảm lớn nhất trong một tuần đối với cả WTI và Brent. Ed Moya, nhà phân tích tại sàn giao dịch trực tuyến OANDA cho biết: “Có vẻ như giá dầu thô không thể vượt qua mức cao gần đây cho đến khi các nhà giao dịch năng lượng nhìn thấy bất kỳ hành động nào từ chính quyền Biden”. Tuy nhiên, ông nói thêm rằng “thâm hụt thị trường dầu đang có và điều đó sẽ ngăn cản dầu thô WTI giảm đáng kể.”

Điều đó trùng khớp với quan điểm của Giám đốc điều hành Vitol Group, Russell Hardy, người đã phát biểu tại Hội nghị Thượng đỉnh Năng lượng Reuters vào hôm thứ Ba rằng nhu cầu dầu đã trở lại mức trước đại dịch và nhu cầu trong quý đầu tiên của năm 2022 có thể vượt quá mức của năm 2019. Hardy cũng cho biết giá dầu 100 vẫn có thể đạt được trong thời gian tới.