Để sử dụng Xangdau.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Xangdau.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Tin vắn ngày 11/11/2022

Bản tin dầu thô chiều 11/11/2022

Giá dầu tiếp tục đi lên vào thứ Sáu sau khi dữ liệu lạm phát của Mỹ ở mức nhẹ hơn dự kiến ​​đã củng cố hy vọng rằng Cục Dự trữ Liên bang sẽ giảm tốc độ nâng lãi suất, thúc đẩy khả năng hạ cánh mềm cho nền kinh tế lớn nhất thế giới.

Tuy nhiên, giá hai chuẩn dầu vẫn đang hướng tới tuần giảm sau khi số ca nhiễm COVID-19 tại nhà nhập khẩu dầu hàng đầu Trung Quốc tăng vọt, làm dấy lên lo ngại về nhu cầu nhiên liệu yếu hơn.

Dầu thô Brent giao tháng 01 tăng 1,79 USD, tương đương 1,91% lên 95,46 USD/thùng, kéo dài mức tăng 1,1% trong phiên trước.

Giá dầu thô WTI giao tháng 12 cũng tăng 1,75 USD, tương đương 2,02% lên 88,22 USD/thùng, sau khi tăng 0,8% trong phiên trước.

Tuy nhiên, giá đang hướng tới tuần giảm 4% do tồn kho dầu của Mỹ tăng và lo ngại về nhu cầu suy yếu ở Trung Quốc, khi Bắc Kinh kiên định với chính sách zero-COVID, cả hai điều mà nhà phân tích Tina Teng của CMC Markets mô tả là "yếu tố giảm giá lớn."

Các nhà chức trách Trung Quốc đã tăng cường phong tỏa và các biện pháp khác nhằm ngăn chặn virus lây lan khi số ca nhiễm của Trung Quốc tăng lên mức cao nhất kể từ đợt phong tỏa ở Thượng Hải vào đầu năm nay. Cả Bắc Kinh và Trịnh Châu đều ghi nhận số ca mắc kỷ lục mỗi ngày.

Stephen Innes, đối tác quản lý của SPI Asset Management, cho biết: “Vì các nhà giao dịch rất nhạy cảm với việc phong tỏa tại nhà nhập khẩu dầu lớn nhất thế giới, điều này có thể tạm thời ngăn cản tham vọng của thị trường dầu”. Nhưng chắc chắn, chúng ta đang ở một nơi tốt hơn nhiều so với ngày hôm qua."

Các nhà phân tích của ANZ Research cho biết bên cạnh yêu cầu làm việc tại nhà làm giảm nhu cầu đi lại và nhiên liệu, việc đi lại ở khắp Trung Quốc vẫn giảm do mọi người muốn tránh nguy cơ bị kiểm dịch.

Những hy vọng rằng Trung Quốc sẽ nới lỏng chính sách zero-COVID đã thúc đẩy thị trường dầu mỏ vào tuần trước, nhưng bình luận từ giới chức y tế trong tuần này cho thấy rõ ràng rằng họ sẽ tiếp tục để kiềm chế bất kỳ đợt bùng phát nào.

Nhà phân tích hàng hóa Vivek Dhar của Commonwealth Bank nhận định: “Với các đợt phong tỏa và biện pháp hạn chế mới vẫn đang được thực hiện và chính sách nhận được sự ủng hộ từ Chủ tịch Tập Cận Bình tại Đại hội Đảng vào cuối tháng 10, thật khó để thấy chính quyền đi chệch hướng khỏi chính sách trong ngắn hạn”.