Để sử dụng Xangdau.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Xangdau.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Tin vắn ngày 11/12/2017

Bản tin chiều 11/12/17

Giá dầu giảm ngày do sự gia tăng số lượng gian khoan dầu mới đây của Mỹ cho thấy sản lượng dầu của nước này sẽ tiếp tục tăng lên có thể làm suy yếu những nỗ lực của OPEC.

Một tuyên bố của Bộ trưởng Dầu mỏ Kuwait rằng OPEC và các nhà sản xuất dầu khác sẽ nghiên cứu trước tháng 6 tới về khả năng rút  lui khỏi thỏa thuận cũng tạo áp lực lên giá.

WTI đang ở mức 57,22 USD/thùng, giảm 14 cent. Brent giảm 25 cent xuống 63,15 USD/thùng.

Mối quan tâm lớn nhất của các nhà đầu tư hiện nay vẫn là việc số lượng giàn khoan tăng ở Mỹ, điều này có thể gây nguy hiểm cho thỏa thuận OPEC khi họ gặp nhau để xem xét lại vào  tháng Sáu năm 2018.

Theo số liệu được công bố mới đây của Công ty dịch vụ năng lượng Baker Hughes, số lượng giàn khoan của Mỹ đã tăng thêm 2 giàn trong tuần kết thúc vào ngày 8/12, lên 751 giàn, con số cao nhất kể từ tháng Chín.

Sự gia tăng số lượng gian khoan dầu cho thấy sản lượng dầu của nước này sẽ tiếp tục tăng lên, sau khi đã tăng hơn 15% kể từ giữa năm 2016 lên mức 9,71 triệu thùng/ngày, mức cao nhất kể từ đầu những năm 1970 và gần bằng các mức sản lượng của các nước sản xuất dầu hàng đầu như Nga và Saudi Arabia.

Dự báo giá WTI tiếp tục biến động mạnh nhưng nhìn chung sẽ có xu hướng tăng nhẹ, dao động trong phạm vi 57-58 USD.