Để sử dụng Xangdau.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Xangdau.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Tin vắn ngày 11/4/2017

Bản tin chiều 11/4/17
Dầu giảm từ mức cao nhất trong 5 tuần, sản xuất Mỹ tăng gây sức ép

Dầu thô giảm từ mức cao nhất trong 5 tuần do sản lượng khai thác dầu đá phiến của Mỹ tăng lên đã lấn át mối lo ngại về căng thẳng địa chính trị ở Trung Đông và thỏa thuận cắt giảm sản lượng để hỗ trợ giá.
Giá dầu Brent giảm 4 cent, tương đương 0.1% xuống còn 55.94 USD/thùng vào trưa nay. WTI cũng rớt 17 cents xuống 52.9 USD/thùng, sau khi chạm mức cao nhất trong 5 tuần là 53.23 USD/thùng.
Brent đã tăng trong 6 phiên trước đó, trong khi WTI tăng trong năm ngày qua.
Theo số liệu của chính phủ Mỹ, dự trữ dầu thô của Mỹ đã chạm mức cao kỷ lục tại trung tâm lưu trữ Cushing, Oklahoma, và Gulf Coast trong những tuần gần đây.
Tuy nhiên, thị trường đã được thúc đẩy mạnh bởi căng thẳng sau khi một cuộc tấn công tên lửa của Mỹ vào Syria và một vụ đóng cửa khác tại mỏ dầu lớn nhất của Libya.
Mỏ dầu Sharara ở Libya đã bị đóng cửa hôm Chủ nhật sau khi một nhóm người chặn đường ống nối với kho dầu, một nguồn tin của Libya nói. Mỏ dầu này chỉ mới sản xuất trở lại, sau khi dừng hoạt động 1 tuần hồi đầu tháng 4.
Sự gián đoạn này đã góp phần vào sự phục hồi của giá được bắt đầu vào cuối tuần trước sau khi Mỹ bắn tên lửa tại một căn cứ không quân của chính phủ Syria.
Trong khi Syria chỉ sản xuất một lượng nhỏ dầu thì Trung Đông mới là nơi có hơn một phần tư sản lượng dầu của thế giới.
Sự tập trung hiện cũng đang chuyển sang việc bắt đầu mùa lái xe mùa hè ở Mỹ, điều này có thể hỗ trợ cho giá.
Tổ chức các nước xuất khẩu dầu mỏ (OPEC) và các nhà sản xuất khác đã cam kết cắt giảm sản lượng 1,8 triệu thùng mỗi ngày trong sáu tháng đầu năm 2017 để loại bỏ nguồn cung dư thừa.
Tuy nhiên, số liệu kinh doanh của Thomson Reuters Eikon cho thấy phần lớn nguồn cung năm 2017 đã vượt quá nhu cầu bất chấp việc cắt giảm sản lượng của các nước trong và ngoài OPEC.
Xangdau.net dự báo giá WTI tuần này sẽ dao động trong khoảng 52-53.5 USD/thùng
Bản tin sáng 11/4/17
Dầu chạm đỉnh 5 tuần do căng thẳng địa chính trị, nhu cầu mạnh mẽ
Dầu thô tăng lên mức cao nhất trong 5 tuần vào đầu phiên thứ Ba, giá được hỗ trợ bởi căng thẳng sau khi Mỹ tấn công tên lửa vào Syria và mỏ dầu lớn nhất Libya bị đóng cửa. Ngoài ra cũng nhận được sự hỗ trợ từ những kỳ vọng về nhu cầu mạnh mẽ khi đến mùa hè lái xe ở Mỹ.
Giá dầu thô Brent giao tháng 6 đã tăng lên mức cao nhất kể từ ngày 7 tháng 3, ở mức 56,16 USD/thùng. Brent đang giao dịch, ở mức 56.07 USD/thùng vào lúc 9h sáng nay, tăng 9 cent, tương đương 0.2 %.
Hợp đồng WTI tăng 6 cent, tức 0,1% lên 53,14 USD/thùng sau khi leo lên mức cao nhất trong 5 tuần tại 53,23 USD/thùng hồi đầu phiên.
Brent tăng phiên thứ bảy liên tiếp, trong khi WTI đã tăng trong 6 ngày liên tiếp.
Mỏ dầu Sharara của Libya đã bị đóng cửa hôm Chủ nhật sau khi một nhóm người chặn đường ống nối với một kho dầu, một nguồn tin của Libya cho biết. Mỏ dầu này chỉ mới trở lại sản xuất, sau một tuần dừng hoạt động hồi đầu tháng 4.
Sự gián đoạn này đã góp phần đẩy giá lên sau khi Mỹ bắn tên lửa tại một căn cứ không quân của chính phủ Syria vào cuối tuần trước.
Trong khi Syria chỉ sản xuất một lượng nhỏ dầu, thì Trung Đông là nơi có hơn một phần tư sản lượng dầu trên thế giới.
"Những căng thẳng địa chính trị và ngừng hoạt động tại mỏ dầu lớn nhất của Libya tiếp tục hỗ trợ cho dầu thô."
Giá dầu tăng mặc dù sản lượng dầu đá phiến của Mỹ cao.
"Giá dầu thô cao hơn khi các nhà đầu tư dầu mỏ thờ ơ trước sự gia tăng của nguồn cung Mỹ và trông đợi mùa lái xe mùa hè", ANZ nói.
Theo số liệu của chính phủ Mỹ, dự trữ dầu thô của Mỹ đã chạm mức cao kỷ lục tại trung tâm lưu trữ Cushing, Oklahoma, và Gulf Coast trong những tuần gần đây.
Giá dầu cũng đã được hỗ trợ bởi một thỏa thuận do Tổ chức các nước xuất khẩu dầu mỏ dẫn đầu để cắt giảm 1,8 triệu thùng mỗi ngày trong sáu tháng đầu năm 2017 để loại bỏ nguồn cung dư thừa. Libya và Nigeria được miễn trừ.
Một tín hiệu về sự tự tin rằng thỏa thuận này đang được thực hiện, Bộ trưởng Dầu mỏ Kuwait cho biết ông kỳ vọng sự tuân thủ của các nhà sản xuất trong tháng 3 với cam kết cắt giảm nguồn cung của họ sẽ "cao hơn hai tháng trước đó".
Xangdau.net dự báo giá WTI tuần này sẽ dao động trong khoảng 52-53.5 USD/thùng
Bản tin tối 10/4/17
Dầu thô chốt ở mức cao hơn hôm thứ Hai, sau khi việc sản xuất bị gián đoạn tại mỏ dầu lớn nhất của Libya lần thứ hai trong nhiều tuần trong khi căng thẳng địa chính trị tại Trung Đông đã làm hỗ trợ tâm lý.
Trên sàn giao dịch New York Mercantile Exchange, WTI giao tháng 5 tăng 84 cent lên 53,08 USD/thùng, trong khi tại sàn giao dịch Intercontinental Exchange London, Brent đã tăng 70 cent lên 55,95 USD/thùng.
Mỏ dầu Sharara của Libya đã bị đóng cửa hôm Chủ nhật, sau khi một nhóm chặn một đường ống dẫn dầu nối với kho cảng chứa dầu, một nguồn tin Libya nói.
Giá dầu tiếp tục có xu hướng đi lên, sau cuộc tấn công vào tuần trước của Mỹ lên căn cứ không quân ở Syria, vì các nhà đầu tư lo lắng về khả năng gián đoạn nguồn cung trong khu vực.
Mặc dù, Syria không còn là một nhà sản xuất dầu quan trọng nữa, song những quốc gia láng giềng và có quan hệ với các nhà sản xuất dầu mỏ lớn trong khu vực giàu dầu mỏ.
Sự gia tăng căng thẳng về địa chính trị và sự gián đoạn nguồn cung tiềm ẩn lấn át những quan ngại rằng mức cung dầu mỏ toàn cầu tăng, nhất là ở Mỹ, sẽ làm hạn chế nỗ lực của OPEC để giảm thừa cung.
Trong khi đó, Giám đốc cơ quan dầu mỏ Kuwait, Essam al-Marzouq, đưa ra dự đoán rằng OPEC sẽ tiết lộ về mức cắt giảm thêm trong tháng 3 so với tháng trước, sau khi ông hy vọng mức độ tuân thủ của các nhà sản xuất với thỏa thuận cắt giảm cung toàn cầu sẽ "cao hơn so với vài tháng trước".
Theo nhận định của Essam al Marzouq, OPEC sẽ mở rộng thỏa thuận hiện tại để cắt giảm sản lượng sau tháng 6, sau khi Phó Thủ tướng Nga Arkady Dvorkovich bày tỏ sự quan tâm của mình hôm thứ Sáu rằng thỏa thuận cắt giảm nguồn cung đã không diễn ra như mong đợi.
Vào tháng 11 năm ngoái, OPEC và các nhà sản xuất khác, bao gồm cả Nga đã đồng ý cắt giảm sản lượng khoảng 1,8 triệu thùng mỗi ngày.
Dữ liệu tồn kho dầu thô được công bố vào Thứ Tư có thể sẽ được theo dõi chặt chẽ bởi thị trường.
Xangdau.net dự báo giá WTI tuần này sẽ dao động trong khoảng 52-53.5 USD/thùng