Để sử dụng Xangdau.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Xangdau.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Tin vắn ngày 11/4/2023

Bản tin dầu thô chiều 11/4/2023

Giá dầu tăng vào sáng thứ Ba do kỳ vọng tồn kho ở Mỹ, nước tiêu thụ dầu thô lớn nhất thế giới, sẽ giảm và các dấu hiệu cho thấy nhu cầu ở các thị trường mới nổi vẫn tốt.

Hợp đồng tương lai dầu thô có thể nhận được sự hỗ trợ từ đà tăng trên thị trường chứng khoán châu Á do các ngân hàng trung ương khu vực dự kiến sẽ giữ lãi suất ổn định.

Dấu hiệu nhu cầu nhiên liệu mạnh ở Ấn Độ, nước tiêu thụ dầu lớn thứ ba thế giới, trong tháng 3 cũng hỗ trợ giá. Tháng trước, mức tiêu thụ nhiên liệu đã tăng 5% so với một năm trước đó lên mức kỷ lục 4,83 triệu thùng mỗi ngày. Quốc gia này tiếp tục là điểm đến chính của dầu thô Urals của Nga trong bối cảnh dòng chảy thương mại dầu mỏ toàn cầu đang chuyển hướng sau cuộc xâm lược Ukraine.

Dầu thô Brent tăng 57 cent, tương đương 0,68%, lên 84,75 USD/thùng, trong khi dầu thô WTI tăng 60 cent, tương đương 0,75%, lên 80,34 USD.

Hợp đồng dầu tương lai đã tăng hơn 5% kể từ khi Tổ chức Các nước Xuất khẩu Dầu mỏ (OPEC) và đồng minh gây bất ngờ cho thị trường vào tuần trước với một đợt cắt giảm sản lượng mới bắt đầu vào tháng Năm.

Về nguồn cung của Mỹ, 5 nhà phân tích được Reuters thăm dò ước tính trung bình tồn kho dầu thô giảm khoảng 1,3 triệu thùng trong tuần tính đến ngày 7 tháng Tư.

Giá dầu giảm vào thứ Hai sau khi tăng trong ba tuần liên tiếp, trong bối cảnh dữ liệu việc làm của Mỹ cho thấy thị trường lao động thắt chặt, làm tăng kỳ vọng về một đợt tăng lãi suất khác của Cục Dự trữ Liên bang, điều này có thể hạn chế nhu cầu dầu.

Kỳ vọng tăng lãi suất đã thúc đẩy chỉ số đô la Mỹ vào thứ Hai và thứ Ba, điều này gây áp lực lên giá dầu do sự mạnh lên của đồng đô la khiến dầu trở nên đắt đỏ hơn đối với những người nắm giữ các loại tiền tệ khác.

Hơn nữa, một báo cáo lạm phát của Hoa Kỳ sẽ được công bố vào thứ Tư có thể giúp các nhà đầu tư đánh giá quỹ đạo lãi suất trong ngắn hạn.

Tại châu Á, dữ liệu từ Trung Quốc cho thấy dữ liệu lạm phát tiêu dùng trong tháng 3 đạt tốc độ chậm nhất kể từ tháng 9 năm 2021 cho thấy nhu cầu yếu vẫn tiếp diễn trong bối cảnh nền kinh tế phục hồi không đồng đều.