Để sử dụng Xangdau.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Xangdau.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Tin vắn ngày 11/5/2016

 Giá dầu giảm trong phiên sáng TÆ° tÆ° khi sản lượng dầu cát Canada được dá»± báo sẽ dần tăng sau khi buá»™c phải Ä‘óng cá»­a các nhà máy do cháy rừng, và tồn kho dầu thô cao ká»· lục đặc biệt là ở Mỹ Ä‘ã gây sức ép lên các thị trường.

Má»™t cuá»™c chiến Ä‘ang diá»…n ra giữa các nhà sản xuất dầu Trung Quốc để giành thị phần ở Châu Á cÅ©ng gây áp lá»±c lên giá, ngược vá»›i sản lượng sụt giảm cÅ©ng nhÆ° gián Ä‘oạn nguồn cung khắp thế giá»›i.

Dầu Brent sáng ngày 11/5 giao dịch ở mức 45,49 USD/thùng, giảm 3 cents so vá»›i giá chốt phiên ngày trÆ°á»›c Ä‘ó. WTI cÅ©ng giảm 8 cent xuống 44,58 USD/thùng.

Ngân hàng ANZ cho biết giá tăng gần Ä‘ây Ä‘ã bị hạn chế bởi những lo ngại về việc gián Ä‘oạn tại Canada Ä‘ã giảm Ä‘i do các nhà sản xuất Ä‘ã tính đến chuyện hoạt Ä‘á»™ng trở lại.

Các công ty dầu cát ở quanh trung tâm năng lượng Fort McMurray Ä‘ã bắt đầu khôi phục lại hoạt Ä‘á»™ng vào ngày thứ Ba sau khi vụ cháy rừng nằm ngoài tầm kiểm soát buá»™c phải Ä‘óng cá»­a 1 tuần.

Các quan chức trong ngành và cấp tỉnh cho biết sản lượng ở khu vá»±c này sẽ sá»›m tăng lên. Các cÆ¡ sở ở phía bắc Fort McMurray, Ä‘ã bị Ä‘óng cá»­a phần lá»›n là do khói dày đặc chứ không phải vì lá»­a, rất có thể sẽ hoạt Ä‘á»™ng trở lại chỉ là chuyện vài ngày tá»›i.

Vụ cháy ở khu vá»±c dầu cát của Canada Ä‘ã làm mất khoảng 1,5 triệu thùng dầu má»—i ngày, dẫn đến má»™t sá»± thắt chặt Ä‘áng kể của thị trường toàn cầu, được há»— trợ bởi sá»± sụt giảm sản lượng nhiều hÆ¡n và gián Ä‘oạn ở những nÆ¡i khác nhÆ° Mỹ, Mỹ Latin, Châu Á và Châu Phi.

Vá»›i việc sản xuất dầu cát của Canada dần quay lại và tồn kho Mỹ chạm mốc cao ká»· lục thì má»™t số nhà phân tích cho rằng má»™t sá»± phục hồi giá từ mức thấp ká»· lục hồi đầu năm nay có thể sẽ không thành.

Viện dầu khí Mỹ (API) cho biết hôm thứ Ba rằng tồn trữ dầu thô tại Mỹ Ä‘ã tăng 3,45 triệu thùng lên mức ká»· lục 543,1 triệu thùng trong suốt tuần kết thúc ngày 6/5.

Trong dấu hiệu của má»™t cuá»™c chiến giành thị phần khốc liệt Ä‘ang diá»…n ra, Iran Ä‘ã thiết lập giá bán chính thức tháng 6 (OSPs) cho loại dầu nặng hÆ¡n tá»›i thị trường Châu Á, vá»›i mức giá thấp hÆ¡n lá»›n nhất so vá»›i dầu của Saudi và Iraq kể từ 2007-2008.

Hôm thứ Ba, Iran Ä‘Æ°a ra giá bán chính thức tháng 6 cho loại dầu nặng của Iran thấp hÆ¡n mức trung bình của chuẩn dầu Oman/Dubai 1,6 USD/thùng, trong má»™t tín hiệu má»›i Ä‘ây cho thấy các nhà sản xuất nhất là ở Trung Đông Ä‘ang sẵn sàng chấp nhận mức giá thấp để đổi lấy thị phần.