Để sử dụng Xangdau.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Xangdau.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Tin vắn ngày 11/5/2017

Bản tin chiều 11/5/17

Giá dầu thô tiếp tục tăng trong phiên châu Á sáng thứ Năm, nhờ những báo cáo lạc quan về lượng tồn kho của Mỹ.

Trên sàn giao dịch New York Mercantile Exchange, WTI giao tháng 6 tăng 0,49% lên 47,56 USD/thùng, trong khi tại sàn giao dịch Intercontinental Exchange London, Brent tăng 0,44% lên 50,44 USD/thùng.

Tối qua, giá dầu thô tăng khi các nhà đầu tư hoan nghênh báo cáo mới nhất của Cơ quan Thông tin Năng lượng (EIA), cho thấy tồn kho của Mỹ giảm nhiều hơn kỳ vọng.

Giá dầu vượt qua mức 47 đôla khi mối quan ngại của các nhà đầu về mức tăng sản lượng dầu của Mỹ đã thuyên giảm sau khi EIA công bố báo cáo tồn kho tuần trước.

Các nhà đầu tư tiếp tục theo dõi ý kiến của các Bộ trưởng năng lượng, sau khi ông Khalid Al-Falih, người đứng đầu cơ quan dầu mỏ Saudi cho biết hôm thứ Hai rằng ông "tin thoả thuận sẽ được mở rộng tới nửa cuối năm nay và có thể lâu hơn".

Xangdau.net dự báo giá WTI tuần này nằm trong khoảng 46-48 USD/thùng.
 

Bản tin tối 10/5/17
Đóng cửa phiên giao dịch hôm thứ Tư, giá dầu thô tăng vọt 3,2% do trữ lượng dầu thô Mỹ giảm mạnh nhất trong vòng 1 tuần, song song với sự kiện Iraq và Algeria quyết định hợp tác với Ả-rập Saudi để kéo dài thỏa thuận cắt giảm sản lượng khai thác.

Thế nhưng mối lo ngại sản lượng khai thác của Mỹ, Libya và Nigeria tiếp tục đè nặng lên thị trường. Một số chuyên gia phân tích còn đang phân vân liệu rằng đợt phục hồi giá dầu hôm thứ Tư có thực sự bền vững.

Cơ quan Quản lý Thông tin Năng lượng Mỹ cho hay tuần trước, trữ lượng dầu thô của nước này đã giảm 5,2 triệu thùng, vượt 1,8 triệu thùng so với mức nhiều chuyên gia dự báo từ trước.

Trước thông tin trên, giá dầu thô Mỹ tăng 1,45 USD/thùng, tương đương 3,2% lên mức 47,33 USD/thùng. Cùng lúc, giá dầu Brent cũng tăng 1,44 tương đương 3% đạt 50,77 USD/thùng.

Nhu cầu xăng vốn ở mức thấp trong vài tuần trở lại đây cũng quay đầu tăng trở lại, kéo theo giá xăng Mỹ kỳ hạn tăng 3,4%.

Vừa qua, Bộ trưởng Năng lượng Algeria cho biết Iraq và Algeria sẵn sàng ủng hộ việc kéo dài thỏa thuận cắt giảm trong cuộc họp OPEC diễn ra vào cuối tháng 5 tới.

Cùng lúc đó, Công ty dầu khí quốc gia Saudi Aramco sẽ cắt giảm 7 triệu thùng dầu xuất khẩu sang châu Á vào tháng 6. Theo dữ liệu Công ty ClipperData, lượng dầu xuất khẩu tháng 4 của Ả-rập Saudi giảm khoảng 670.000 thùng/ngày.

Tuy nhiên, Libya vẫn nghi ngờ về tính hiệu quả của thỏa thuận cắt giảm và tuyên bố sản lượng khai thác của quốc gia này có thể tăng lên 1,2 triệu thùng/ngày vào cuối năm nay.
Hôm nay, tổ chức các nước xuất khẩu dầu mỏ sẽ công bố bản đánh giá thị trường dầu hàng tháng.

Xangdau.net dự báo giá WTI tuần này nằm trong khoảng 46-48 USD/thùng.