Để sử dụng Xangdau.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Xangdau.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Tin vắn ngày 11/5/2023

Bản tin dầu thô chiều 11/5/2023

Giá dầu tăng trở lại vào sáng thứ Năm sau khi giảm hơn 1 USD vào ngày hôm trước, được hỗ trợ bởi dữ liệu nhu cầu nhiên liệu mạnh hơn từ Hoa Kỳ, nước tiêu thụ dầu hàng đầu thế giới.

Dầu thô Brent tăng 56 cent, tương đương 0,7%, lên 76,97 USD/thùng, trong khi giá dầu thô kỳ hạn của Mỹ tăng 53 cent, lên 73,09 USD.

Tồn kho xăng của Mỹ giảm mạnh hơn dự kiến đã đẩy giá tăng, phản ánh nhu cầu mạnh hơn đối với nhiên liệu vận tải ở Mỹ.

Tuy nhiên, các nhà đầu tư vẫn thận trọng khi lãi suất toàn cầu tăng tiếp tục gây ra những lo ngại về suy thoái kinh tế.

Yeap Jun Rong, chiến lược gia thị trường tại IG, nhận định: "Gần đây, giá dầu thô Brent đã cố gắng lấy lại một số chỗ đứng từ các điều kiện kỹ thuật bán quá mức trước đó, nhưng tiến độ đã phần nào bị đình trệ do những lo lắng về ngành ngân hàng (toàn cầu) chưa được giải quyết khiến tâm lý bị kiểm soát".

Yeap cho biết những rủi ro liên tục đi xuống đối với các điều kiện tăng trưởng toàn cầu có thể ép giá vào một phạm vi trong thời gian tới, cần có chất xúc tác cụ thể hơn để đẩy cao hơn nữa.

Dữ liệu mới nhất của Hoa Kỳ cho thấy giá tiêu dùng tăng trong tháng 4, làm tăng khả năng Cục Dự trữ Liên bang sẽ duy trì lãi suất cao hơn, điều này có thể có tác động dây chuyền làm giảm nhu cầu dầu mỏ.

Trong khi đó, dự trữ xăng của Mỹ đã giảm 3,2 triệu thùng trong tuần trước, cao hơn nhiều so với dự báo giảm 1,2 triệu thùng của các nhà phân tích, dữ liệu mới nhất từ Cơ quan Thông tin Năng lượng Mỹ cho thấy.

Dự trữ sản phẩm chưng cất cũng giảm, trong khi nhu cầu nhiên liệu máy bay của Hoa Kỳ tăng lên mức cao nhất kể từ tháng 12 năm 2019.

Các nhà phân tích tại ANZ cho biết bối cảnh kinh tế không chắc chắn vẫn che mờ triển vọng trong tương lai.

Các nhà phân tích của ANZ cho biết: "Mặc dù lạm phát của Mỹ đã giảm nhiều hơn dự kiến vào tháng 4, nhưng vẫn có những lo ngại về tác động của các đợt tăng lãi suất gần đây đối với nền kinh tế Mỹ".

Trong khi đó, các nhà đầu tư cũng đang chú ý đến các cuộc đàm phán chi tiết về việc tăng trần nợ 31,4 nghìn tỷ đô la của chính phủ Hoa Kỳ đã bắt đầu vào thứ Tư, với việc đảng Cộng hòa tiếp tục khăng khăng đòi cắt giảm chi tiêu.

Bế tắc đã khiến các nhà đầu tư lo lắng, đẩy chi phí bảo hiểm nợ của chính phủ Hoa Kỳ lên mức cao kỷ lục, khi Phố Wall ngày càng lo ngại hơn về nguy cơ vỡ nợ chưa từng có.