Để sử dụng Xangdau.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Xangdau.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Tin vắn ngày 11/7/2017

Bản tin chiều 11/7/17

Dầu tăng hôm thứ Ba, nhờ triển vọng nhu cầu mạnh mẽ trong những tuần tới, nhưng điều kiện thị trường nói chung vẫn còn yếu do nguồn cung nhiên liệu thừa mứa đang tiếp diễn khiến cho nhiều ngân hàng hạ dự báo giá của họ.

Dầu thô Brent ở mức 47,01 USD/thùng, tăng 13 cent, tương đương 0,3. Hợp đồng dầu thô WTI tăng 10 cent, tức 0.2%, lên 44.50 USD/thùng.

Các trader cho biết giá tăng một phần là do nhu cầu lành mạnh được dự kiến ​​trong những tuần tới.

Cơ quan Thông tin Năng lượng (EIA) dự đoán tháng trước rằng tiêu thụ xăng tại Mỹ trong những tháng mùa hè sẽ đạt đỉnh 9,5 triệu thùng/ngày, tăng 20.000 thùng/ngày so với năm 2016, mức cao kỷ lục cho nhu cầu nhiên liệu.

Số liệu nhu cầu xăng hàng tuần của Mỹ "khá cao so với mức trung bình 5 năm và số dặm lái xe cũng tiếp tục tăng trưởng so với năm ngoái," Bank of America Merrill Lynch cho biết.

Ngoài ra, giá còn được hỗ trợ khi có thông tin đồn đoán về khả năng bỏ miễn trừ cắt giảm sản lượng cho Libya và Nigeria tại cuộc họp ngày 24/7 tới.

Song, cũng có thông tin tiêu cực như Tổng thư ký OPEC- Mohammed Barkindo phát biểu với báo chí tại một cuộc họp báo ở Istanbul trước Diễn đàn Dầu khí thế giới, việc cắt giảm thêm sản lượng dầu không có trong chương trình nghị sự tại cuộc họp tháng 7 của Ủy ban cấp Bộ trưởng được thành lập để giám sát việc tuân thủ thỏa thuận.

Nếu không có thêm cắt giảm thêm nữa, Goldman cho biết giá dầu có thể rớt về 40 USD/thùng. Sự thật đơn giản là OPEC và Nga phải đối mặt với thực tế là sự tăng trưởng sản lượng ở những nơi khác làm suy yếu nỗ lực cắt giảm nguồn cung.

Những tin tích cực đã hỗ trợ phần nào cho giá không bị rớt mạnh như tuần trước, nhưng phụ thuộc vào số liệu nguồn cung của Mỹ sẽ ra vào tối nay và tối mai nên tâm lý nhà đầu tư vẫn chưa hết dè dặt. Do đó dự báo xu hướng giá tuần này trong phạm vi 43-44.5 USD/thùng. 

Bản tin sáng 11/7/17

Giá dầu hôm thứ Hai tăng nhẹ, tuy nhiên hoạt động khai thác dầu ở Mỹ và tình hình bất ổn trong sản lượng khai thác tại Libya và Nigeria đã làm giảm đi triển vọng nguồn cung dầu trong tương lai.

Kết phiên giao dịch hôm thứ Hai, giá dầu Brent kỳ hạn tăng 22 cent lên mức 46,93 USD. Cùng lúc, giá dầu WTI kỳ hạn cũng tăng thêm 17 cent lên 44,4 USD/thùng.

OPEC và một số nước xuất khẩu dầu khí khác đã đồng ý kéo dài cắt giảm sản lượng khai thác đến tháng 3/2018, tuy nhiên động thái này đã thất bại trong việc giảm lượng dầu thừa trên thị trường.

Ngày 24/7 tới, bộ trưởng năng lượng của một số nước đứng đầu OPEC và các nước khai thác, xuất khẩu dầu khí ngoài OPEC sẽ họp lại tại Nga để bàn về tình hình hiện tại của thị trường dầu khí.

Ông Kuwait phát biểu hôm chủ Nhật cho biết Nigeria và Libya cũng được mời tới cuộc họp và sản lượng của khai thác của họ có thể sẽ bị cắt giảm trước tháng 10.

Tuy nhiên bộ trưởng năng lượng Kuwait ông Essam al-Marzouq cho hay bộ trưởng dầu khí Nigeria không thể đến dự cuộc họp bởi cam kết của thỏa thuận trước vẫn còn có hiệu lực.

Còn về phía Libya, nước này cho biết sẽ sẵn sàng tham gia đàm phán, tuy nhiên họ nói thêm các nước cần xem xét tình hình kinh tế và nhân đạo của Libya trước khi áp lệnh xóa bỏ miễn trừ cắt giảm.

Kazakhstan muốn từ từ rút khỏi thỏa thuận cắt giảm sản lượng và nâng sản lượng khai thác trong 1 hoặc 2 tháng trước khi nước này chính thức không còn nằm trong danh sách các nước ký thỏa thuận.

Hiện tại, giá dầu Brent đang ở mức thấp hơn so với hồi đầu năm- thời điểm thỏa thuận cắt giảm mới có hiệu lực do sản lượng của một số nước không ký thỏa thuận cắt giảm như Mỹ, Libya và Nigeria tăng.

Trước thông tin đồn đoán về khả năng bỏ miễn trừ cắt giảm sản lượng cho Libya và Nigeria, nên sẽ hỗ trợ phần nào cho giá không bị rớt mạnh như tuần trước, nhưng còn phụ thuộc vào số liệu nguồn cung của Mỹ sẽ ra vào tối nay và tối mai nên tâm lý nhà đầu tư vẫn chưa hết dè dặt. Do đó dự báo xu hướng giá tuần này được nâng nhẹ lên trong phạm vi 43-44.5 USD/thùng.