Để sử dụng Xangdau.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Xangdau.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Tin vắn ngày 11/7/2023

Bản tin dầu thô chiều 11/7/2023

Giá dầu tăng vào sáng thứ Ba, lấy lại một phần mức đã để mất từ phiên trước đó, khi các trader tập trung vào việc cắt giảm nguồn cung của hai nhà xuất khẩu dầu mỏ lớn nhất thế giới là Ả Rập Saudi và Nga, cùng với đồng đô la yếu hơn.

Dầu thô Brent kỳ hạn tăng 23 cent, tương đương 0,3%, lên 77,92 USD/thùng và dầu thô WTI tăng 32 cent, tương đương 0,4%, ở mức 73,31 USD/thùng.

Giá đã giảm 1% vào thứ Hai do kỳ vọng cao hơn rằng các đợt tăng lãi suất tiếp theo của Hoa Kỳ sắp diễn ra và khi các nhà đầu tư chốt lời sau khi giá tăng 4,5% vào tuần trước.

Việc cắt giảm nguồn cung của các nhà xuất khẩu dầu lớn nhất thế giới Ả Rập Saudi và Nga dự kiến vào tháng 8 đã giúp tăng giá, dầu cũng được hỗ trợ khi đồng đô la Mỹ giảm xuống mức thấp nhất trong hai tháng. Đồng đô la yếu hơn làm cho dầu thô rẻ hơn đối với những người nắm giữ các loại tiền tệ khác và thường làm tăng nhu cầu dầu mỏ.

Edward Moya, một nhà phân tích tại OANDA, cho biết: “Dầu đã tìm thấy một mức sàn và điều duy nhất... có thể phá vỡ mức đó là nếu lạm phát của Mỹ đang ở mức cao và Fed buộc phải thắt chặt nền kinh tế này trước sự suy thoái”.

Trong khi các quan chức ngân hàng trung ương cho biết Cục Dự trữ Liên bang Hoa Kỳ có thể sẽ cần tăng lãi suất hơn nữa để kìm chế lạm phát, thị trường cảm thấy thoải mái trước những dấu hiệu cho thấy các quan chức cũng cho rằng chu kỳ thắt chặt chính sách tiền tệ hiện tại sắp kết thúc.

Moya cho biết các nhà kinh doanh năng lượng cũng dự đoán rằng Trung Quốc sẽ làm nhiều hơn để hỗ trợ phục hồi kinh tế.

Tuy nhiên, bất kỳ dự báo kinh tế yếu kém nào của các ngân hàng Hoa Kỳ khởi động mùa báo cáo thu nhập đều có thể ảnh hưởng đến giá cả, ông nhận định.

Ả Rập Saudi tuần trước cho biết sẽ gia hạn cắt giảm 1 triệu thùng mỗi ngày ít nhất đến tháng 8 và Nga cho biết sẽ cắt giảm xuất khẩu dầu 500.000 thùng/ngày vào tháng tới.

Các trader cũng đang chờ đợi dữ liệu tồn kho dầu thô của Hoa Kỳ từ Viện Dầu khí Hoa Kỳ. Các nhà phân tích dự báo mức tăng 200.000 thùng.

Các nhà đầu tư cũng chờ đợi dữ liệu Chỉ số giá tiêu dùng của Mỹ, báo cáo lạm phát chính và báo cáo kinh tế từ Trung Quốc được công bố vào cuối tuần này để đánh giá triển vọng nhu cầu.