Để sử dụng Xangdau.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Xangdau.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Tin vắn ngày 11/9/2017

Bản tin chiều 11/9/17

Giá dầu thô tăng do ảnh hưởng của cơn bão Irma cho đến nay không nghiêm trọng như dự báo, dù vẫn đánh vào Florida với cường độ giảm bớt và khi các nhà đầu tư quan sát xu hướng mua dầu thô của Trung Quốc trong bối cảnh đồng nhân dân tệ mạnh hơn.

Bão Irma đã làm mất điện tới hơn 2.4 triệu gia đình và doanh nghiệp ở Florida hôm Chủ nhật, đe doạ hàng triệu người khác khi đánh vào bờ biển phía tây của bang, và việc phục hồi lại lưới điện sẽ mất vài tuần lễ.

Đồng Nhân dân tệ đã lên mức cao nhất kể từ tháng 5 năm 2016 vào sáng nay, có lợi cho việc nhập mặt hàng tính bằng bằng đồng đô la vào Trung Quốc như dầu thô.

Hợp đồng dầu thô WTI tăng 0,67% lên 47,80 USD/thùng. Brent tăng 0,35% lên 53,97 USD/thùng.

Trong tuần này, thị trường sẽ quan sát thông tin hàng tuần về dự trữ dầu thô và các sản phẩm tinh chế của Mỹ vào thứ ba và thứ tư để cân nhắc thêm về tác động của cơn bão gần đây đối với cung và cầu.

Các nhà kinh doanh cũng sẽ tập trung vào báo cáo hàng tháng từ OPEC và Cơ quan Năng lượng Quốc tế để đánh giá mức cung và cầu dầu toàn cầu. Dữ liệu sẽ cho các thương nhân một bức tranh tốt hơn về việc liệu sự tái cân bằng toàn cầu có đang diễn ra trên thị trường dầu mỏ hay không.

Dự báo giá WTI tuần này sẽ dao động trong phạm vi 46-49 USD/thùng, và có tính biến động mạnh theo diễn biến của bão Irma. 

Bản tin sáng 11/9/17

Giá dầu tăng nhẹ sau khi Bộ trưởng Dầu mỏ Ả-rập Xê-út thảo luận về khả năng gia hạn hiệp ước cắt giảm cung dầu trên toàn cầu qua tháng 3 năm 2018 với người đồng cấp Venezuela và Venezuela.

Tin tức về các cuộc đàm phán hôm Chủ Nhật đã giúp bù lại áp lực giảm giá dầu giữa lúc lo ngại nhu cầu năng lượng sẽ bị ảnh hưởng bởi bão Irma. Tối qua theo giờ Việt Nam, siêu bão mạnh nhất trong lịch sử hình thành vùng biển Đại Tây Dương- Irma đã chính thức đổ ập vào đảo Cudjoe, thuộc chuỗi quần đảo lớn nhỏ phía nam bang Florida, Mỹ.

Dầu thô WTI giao tháng 10 tăng 29 cent, tức 0.6%, ở mức 47,77 USD/thùng. Dầu Brent giao tháng 11 tăng 23 cent, ở mức 54,01 USD/thùng.

Bộ Năng lượng Ả-rập Xê-út cho biết, Bộ trưởng Năng lượng Khalid al-Falih đã đồng ý với người đồng cấp Kazakhstan rằng lựa chọn để mở rộng nỗ lực tái cân bằng sẽ được xem xét trong thời gian tới.

Iran sẽ đạt mức sản lượng dầu 4,5 triệu thùng mỗi ngày trong vòng 5 năm, Ali Kardor, giám đốc điều hành của công ty dầu quốc gia Iran (NIOC) cho biết.

Iran đang sản xuất khoảng 3,8 triệu thùng/ngày trong những tháng gần đây.

Dự báo giá WTI tuần này sẽ dao động trong phạm vi 46-49 USD/thùng, và có tính biến động mạnh theo diễn biến của bão Irma.