Để sử dụng Xangdau.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Xangdau.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Tin vắn ngày 12/01/2017

 Giá dầu giảm do tồn kho Mỹ tăng, nguồn cung toàn cầu dồi dào
Giá dầu giảm nhẹ trong phiên sáng thứ Năm do tồn kho dầu Mỹ tăng và nguồn cung dồi dào, mặc dù OPEC và các nước khác bắt đầu cắt giảm sản lượng.
WTI đang giao dịch ở mức 52,18 USD/thùng, giảm 7 cents. Brent cũng giảm 4 cents xuống 55,06 USD/thùng.
Các nhà đầu tư cho biết báo cáo tồn kho dầu bởi EIA cho thấy tình trạng dư cung vẫn tiếp diễn khi lượng dầu lưu kho bất ngờ tăng 4,1 triệu thùng xuống 483,11 triệu thùng.
Tuy nhiên, công suất lọc dầu là 17,1 triệu thùng/ngày, tăng 418.000 thùng so với tuần trước, cho thấy nhu cầu mạnh lên, ngăn giá rớt sâu hơn.
“Số liệu EIA cho thấy các nhà máy lọc dầu của Mỹ đã tăng lượng dầu thô mà họ xử lý, đẩy công suất sử dụng lên mức cao nhất kể từ tháng 9. Điều này cho thấy tồn kho tăng nhiều hơn so với thị trường dự báo”, Ngân hàng ZNZ cho biết.
Ngoài Mỹ, chi tiết của việc cắt giảm nguồn cung của Saudi và các nước khác như Nga để hạn chế dư cung toàn cầu đã bắt đầu xuất hiện.
BMI Research cho biết “việc tuân thủ cắt giảm sản lượng của OPEC và các nước phi thành viên dường như là tích cực và chúng tôi tính toán sự tuân thủ này là khoảng 73%”.
BMI Research cho biết việc tuân thủ thỏa thuận đặc biệt nghiêm túc giữa các thành viên thuộc Hội đồng hợp tác vùng Vịnh (GCC) như Saudi Arabia, United Arab Emirates, Kuwait, Qatar, Bahrain và Oman.
Các nhà phân tích lưu ý rằng một khía cạnh của việc cắt giảm sản lượng phối hợp đã được giám sát theo thỏa thuận, các nhà sản xuất đã tự cam kết giảm sản lượng, chứ không nhất thiết phải là xuất khẩu.
“Các nước GCC mà đã báo cáo cắt giảm phần lớn sản lượng thì hiện đang trong thời gian có nhu cầu tiêu thụ trong nước ở mức thấp nhất của năm và có tính linh hoạt đáng kể để giảm bớt sản lượng nhưng vẫn còn xuất khẩu”, BMI cho biết.
Trong một chỉ số khác cho thấy nguồn cung vẫn còn dồi dào mặc dù đã cắt giảm, các nhà đầu tư đang ngừng cơ hội giá dầu cao hơn sau quyết định cắt giảm sản lượng của OPEC để chuyển khối lượng kỷ lục 22 triệu thùng dầu dư của châu Âu và Azerbaijani tới Châu Á.