Để sử dụng Xangdau.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Xangdau.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Tin vắn ngày 12/03/2021

 

Bản tin dầu thô chiều 12/03/2021

Giá dầu điều chỉnh giảm nhẹ vào sáng thứ Sáu, sau khi được hỗ trợ trong phiên trước đó khi giới đầu tư chào đón thông tin gói cứu trợ của Mỹ đã được phê duyệt lần cuối và nhận định lạc quan của OPEC về nhu cầu phục hồi trong nửa cuối năm nay.

Giá dầu Brent giao tháng 5 giảm 17 cent, tương đương 0,2%, xuống 69,46 USD/thùng, trong khi dầu thô West Texas Intermediate của Mỹ giao tháng 4 ở mức 65,79 USD/thùng, giảm 23 cent, tương đương 0,4%.

Dầu Brent giao tháng 5 đang trên đà ghi nhận mức tăng hàng tuần trong tuần thứ tám sau khi chạm mức cao nhất trong 13 tháng vào thứ Hai sau cuộc tấn công vào các cơ sở dầu của Ả Rập Saudi.

Tâm lý cũng được thúc đẩy bởi quyết định của Tổ chức Các nước Xuất khẩu Dầu mỏ (OPEC) và đồng minh, OPEC +, vào đầu tháng này về việc cắt giảm phần lớn sản lượng vào tháng Tư.

Các nhà đầu tư đã bơm tiền vào các hàng hóa như dầu mỏ với kỳ vọng nhu cầu phục hồi trong nửa cuối năm khi nền kinh tế toàn cầu tăng trưởng trong khi việc triển khai các loại vắc-xin ngừa COVID-19 rộng rãi hơn cho phép nhiều người đi du lịch hơn vào mùa hè này.

Các nhà phân tích của hãng tư vấn năng lượng FGE cho biết: “Giả sử các chương trình tiêm chủng thành công, chúng tôi kỳ vọng nhu cầu tiêu thụ xăng bị dồn nén sẽ được giải phóng vào mùa hè này trong mùa lái xe của Mỹ và châu Âu”.

Các nhà đầu tư cũng lạc quan vì có nhiều xe lăn bánh hơn trên đường vào mùa xuân. Theo báo cáo, số dặm lái xe trên đường cao tốc Mỹ đã tăng 10% trong tuần qua, và cũng tăng lên tại Vương quốc Anh.

Các nhà phân tích của RBC Capital cho biết các yếu tố cơ bản đối với xăng mùa hè là xu hướng tăng giá nhiều nhất trong gần một thập kỷ.

"Chúng tôi nghĩ rằng điều này sẽ hỗ trợ cho dầu trong mùa hè này và hơn thế nữa."

Mỹ đã chứng kiến ​​sự sụt giảm lớn về dự trữ xăng vào tuần trước khi bão mùa đông ở Texas làm gián đoạn hoạt động lọc dầu.

Hôm thứ Năm, OPEC cho biết sự phục hồi nhu cầu dầu sẽ tập trung vào nửa cuối năm nay.

Bản tin dầu thô sáng 12/03/2021

Dầu đã quay trở lại chế độ phục hồi vào thứ Năm, sau khi sụt giảm hồi đầu tuần, khi Tổng thống Joe Biden ký dự luật cứu trợ Covid-19 của mình thành luật, khiến giá cổ phiếu và hàng hóa tăng cao với sự hứa hẹn của chương trình tiêm chủng và mở cửa kinh tế trở lại.

Gói kích thích trị giá 1,9 nghìn tỷ USD của Tổng thống Biden, một trong những gói giải cứu kinh tế lớn nhất trong lịch sử nước Mỹ, đặt một mức sự hỗ trợ vững chắc cho giá dầu thô vốn đã giảm hơn 3% trong hai ngày đầu tuần.

Sự điều chỉnh trong 2 ngày thứ Hai và thứ Ba là do lo ngại rằng đà phục hồi của dầu kể từ cuối tháng 10 có thể đang đi trước nguyên tắc cơ bản cung-cầu, với mức tăng tới 85% trong bốn tháng qua.

Nhưng không lâu sau khi Quốc hội đưa ra phê duyệt cuối cùng vào thứ Tư cho "Kế hoạch giải cứu người Mỹ" của ông Biden, các trader giao dịch dầu đã gạt bỏ tất cả những lo ngại như vậy, đẩy dầu thô lên trong phiên châu Á. Sự phục hồi kéo dài đến thứ Năm trong phiên giao dịch giờ châu Âu và tiếp tục sang phiên Mỹ khi Tổng thống chuẩn bị ký dự luật.

Hợp đồng tương lai của West Texas Intermediate được giao dịch tại New York, chốt ở mức 66,02 USD, tăng 1,58 USD, tương đương 2,5%, sau khi chạm mức cao 66,08 USD. Mức tăng đó đã thêm vào mức phục hồi 0,7% của WTI vào ngày thứ Tư và hầu như xóa bỏ những mất mát từ thứ Hai và thứ Ba, giúp nó có giá chốt ổn định trong tuần, đang chờ kết quả của phiên giao dịch ngày thứ Sáu.

Brent giao dịch tại London chốt ở mức 69,63 USD, tăng 1,73 USD, tương đương 2,5%. Brent đạt mức cao nhất trong ngày là 69,66 USD và hướng tới mức tăng 0,4% trong tuần.

Ed Moya, chiến lược gia thị trường cấp cao tại công ty môi giới trực tuyến OANDA có trụ sở tại New York, cho biết: “Giá dầu thô được hưởng lợi từ đợt phục hồi do cảm nhận rủi ro của giới đầu tư ở mức thấp (risk-on)”.

Sự phục hồi của dầu trong hai ngày qua bất chấp dữ liệu của chính phủ cho thấy sản lượng dầu thô của Mỹ đang phục hồi nhanh hơn so với hoạt động lọc dầu sau khi đóng cửa do bão tuyết vào tháng trước ở Texas.

Nhưng bù đắp phần nào tác động của việc tồn kho dầu thô tăng mạnh trong tuần trước là lượng nhiên liệu giảm nhiều hơn dự báo, EIA cho biết.