Để sử dụng Xangdau.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Xangdau.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Tin vắn ngày 12/04/2021

 

Bản tin dầu thô chiều 12/4/2021

Dầu giảm trở lại vào trưa thứ Hai trong phiên châu Á, khi Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Mỹ Jerome Powell cho biết nền kinh tế nước này đã sẵn sàng cho sự tăng trưởng mạnh hơn đồng thời cảnh báo rằng COVID-19 vẫn là một mối đe dọa.

Giá dầu Brent giao sau giảm nhẹ 0,06% xuống 62,91 USD/thùng, với prompt timespread cho hợp đồng dầu Brent tương lai là 44 cent/thùng trong cấu trúc backwardation so với 32 cent một tuần trước đó. Giá WTI tương lai cũng giảm 0,1% xuống 59,26 USD/thùng.

Ông Powell phát biểu trong một cuộc phỏng vấn rằng nền kinh tế đang ở “điểm uốn” với sự tăng trưởng mạnh mẽ hơn và tuyển dụng nhiều hơn nhờ vào việc triển khai vắc-xin ngừa COVID-19 và hỗ trợ chính sách mạnh mẽ. Tuy nhiên, ông cũng nói thêm rằng rủi ro chính là virus COVID-19 ngày càng lan rộng, trong đó Ấn Độ đang hứng chịu làn sóng lây nhiễm thứ hai và châu Âu vẫn đang vật lộn với làn sóng thứ ba.

Các đợt bùng phát virus đã khiến một số quốc gia phải gia hạn các biện pháp hạn chế và làm mất khởi đầu mạnh mẽ của vàng đen vào năm 2021 vì lo ngại về sự phục hồi nhu cầu nhiên liệu lại xuất hiện.

Về nguồn cung, tổ chức OPEC+ dự kiến ​​sẽ bổ sung thêm nhiều thùng dầu vào thị trường từ tháng 5 trở đi. Bộ trưởng Năng lượng của Ả Rập Xê Út, Hoàng tử Abdulaziz bin Salman, cũng nói rằng sự gia tăng này là một động thái đúng đắn.

Khi các cuộc thảo luận tiếp tục diễn ra để khôi phục thỏa thuận hạt nhân năm 2015, Iran vẫn là một ẩn số khó đoán đối với thị trường. Các cuộc đàm phán giữa Iran và các cường quốc khác sẽ tiếp tục sau khi vòng đầu tiên kết thúc trong tuần trước.

Bản tin dầu thô sáng 12/4/2021

Dầu tăng giá vào sáng thứ Hai trong bối cảnh hy vọng rằng nhu cầu nhiên liệu đang tăng lên tại Mỹ khi mùa lái xe mùa hè đến gần và việc triển khai tiêm chủng ngừa COVID-19 tại nước này tăng tốc, mặc dù số ca nhiễm gia tăng ở các quốc gia khác làm kìm hãm bớt mức tăng.

Dầu Brent tăng 25 cent, tương đương 0,4%, ở mức 63,20 USD/thùng. Dầu thô Mỹ tăng 17 cent, tương đương 0,3% lên 59,49 USD/thùng.

Giá đã thay đổi rất ít kể từ một giai đoạn giao dịch biến động kết thúc khi đóng cửa phiên giao dịch vào thứ Hai tuần trước.

Stephen Innes, chiến lược gia thị trường tại công ty tư vấn tài chính Axi, cho biết: “Một sự trầm lắng đáng lo ngại đã bao trùm thị trường dầu mỏ gần đây khi giá dầu Brent vẫn được neo quanh mức 63 USD và các trader có tâm lý chờ đợi và xem xét phạm vi giao dịch”.

Trong khi Mỹ đã tiêm phòng đầy đủ cho hơn 70 triệu người, và tại châu Âu, số ca nhiễm mới đang giảm xuống khi các biện pháp phong tỏa có hiệu lực, thì Ấn Độ đang ghi nhận số ca mắc mới cao kỷ lục và các khu vực khác của châu Á đang chứng kiến ​​sự gia tăng lây nhiễm.

Điều đó có khả năng sẽ tiếp tục “làm giảm triển vọng đi lại trên toàn cầu” và giữ cho giá nằm trong một phạm vi dao động khi mùa hè đến gần, Innes nhận định.

Nền kinh tế Mỹ đang ở "điểm uốn" trong bối cảnh kỳ vọng rằng tăng trưởng và tuyển dụng sẽ tăng tốc trong những tháng tới, nhưng đối mặt với nguy cơ mở cửa trở lại quá nhanh và gây ra sự tái bùng phát các ca nhiễm coronavirus, Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Mỹ, ông Jerome Powell cho biết trong một cuộc phỏng vấn được phát sóng trên Chủ nhật.