Để sử dụng Xangdau.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Xangdau.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Tin vắn ngày 12/05/2021

 

Bản tin dầu thô chiều 12/5/2021

Dầu tăng giá vào sáng thứ Tư trong phiên châu Á sau khi dữ liệu cho thấy nguồn cung dầu thô của Mỹ giảm nhiều hơn dự kiến ​​và Tổ chức Các nước Xuất khẩu Dầu mỏ (OPEC) vẫn lạc quan về triển vọng nhu cầu nhiên liệu.

Dầu Brent tương lai nhích 0,09% lên 68,61 USD/thùng và dầu WTI tương lai tăng 0,18% lên 65,40 USD/thùng.

Dữ liệu nguồn cung hôm thứ Ba từ Viện Dầu mỏ Mỹ API cho thấy mức giảm 2,533 thùng trong tuần kết thúc vào ngày 7 tháng 5. Sản phẩm chưng cất gồm dầu diesel và dầu sưởi cũng giảm 0,87 triệu thùng; trong khi lượng xăng dự trữ tăng 5,6 triệu thùng.

Các nhà đầu tư hiện đang chờ dữ liệu từ Cơ quan Thông tin Năng lượng EIA, sẽ được công bố vào cuối ngày.

Sự sụt giảm này diễn ra trước khi mạng lưới đường ống của Colonial Pipeline bị đóng cửa sau một cuộc tấn công mạng trong tuần trước. Hãng này đang hy vọng sẽ khôi phục phần lớn mạng lưới vào cuối tuần này.

Về phía nhu cầu, OPEC tiếp tục kỳ vọng nhu cầu nhiên liệu phục hồi mạnh mẽ vào năm 2021 khi Trung Quốc và Mỹ tiếp tục phục hồi kinh tế từ COVID-19.

Các nhà phân tích của ANZ Research cho biết: "Dầu thô tăng giá khi các nhà đầu tư tiếp tục đặt cược vào triển vọng sáng sủa về nhu cầu. Đồng đô la yếu cũng tạo ra sự hỗ trợ”.

OPEC vẫn duy trì dự báo tăng 5,95 triệu thùng/ngày nhưng cắt giảm kỳ vọng nhu cầu trong quý II xuống 300.000 thùng do số ca COVID-19 tiếp tục tăng ở Ấn Độ, nước nhập khẩu dầu lớn thứ ba trên toàn cầu.

 

OPEC cho biết: “Ấn Độ hiện đang phải đối mặt với những thách thức nghiêm trọng liên quan đến COVID-19 và do đó sẽ phải đối mặt với tác động tiêu cực đến sự phục hồi của nước này trong quý thứ hai, nhưng nước này dự báo ​​sẽ tiếp tục cải thiện động lực của nước này một lần nữa trong nửa cuối năm 2021”, OPEC cho biết trong báo cáo hàng tháng.

Bản tin dầu thô sáng ngày 12/05/2021

Giá dầu tăng nhẹ hôm thứ Ba sau khi OPEC cho biết họ hy vọng nhu cầu phục hồi trong nửa cuối năm nếu Ấn Độ thoát khỏi tình trạng Covid vào lúc đó.

Cũng hỗ trợ thị trường là kỳ vọng rằng chính phủ Mỹ sẽ báo cáo mức giảm kho dự trữ dầu thô hàng tuần thứ hai liên tiếp và giá bán lẻ xăng lên mức cao nhất trong bảy năm sau khi đường ống dẫn nhiên liệu lớn nhất của đất nước bị đóng cửa do một cuộc tấn công mạng.

Bù đắp cho một số tâm lý tích cực là tình trạng coronavirus ở Ấn Độ, nước nhập khẩu dầu lớn thứ ba.

“Cuộc khủng hoảng Covid ở Ấn Độ, vốn có ít dấu hiệu lắng dịu, đang làm gia tăng thêm tai ương của thị trường dầu mỏ. Số ca nhiễm mới trong trung bình bảy ngày ở mức cao kỷ lục và các cơ quan y tế toàn cầu đã cảnh báo về biến thể của quốc gia này, điều này đang được quốc tế quan tâm,” Sophie Griffiths, trưởng phòng nghiên cứu khu vực UK và EMEA tại cổng môi giới trực tuyến OANDA, cho biết. "Áp lực tiếp tục gia tăng đối với Thủ tướng Narendra Modi trong việc áp đặt một lệnh lockdown toàn quốc trong nỗ lực ngăn chặn các ca nhiễm gia tăng."

Các bang ở miền Nam Ấn Độ đã đe dọa ngừng chia sẻ oxy y tế với nhau, bảo vệ quyết liệt về việc giữ lại bất cứ thứ gì họ có trong bối cảnh bệnh viện của họ chật chội vì người bệnh và ca nhiễm tăng vọt.

Mỹ vẫn là quốc gia bị nhiễm Covid nhiều nhất với hơn 32,7 triệu ca dương tính và hơn 582.000 ca tử vong kể từ khi đại dịch bùng phát toàn cầu vào tháng 3 năm 2020. Nhưng Ấn Độ đã nhanh chóng vươn lên vị trí thứ hai chỉ trong hơn một tháng, với 23 triệu ca bệnh và gần 250.000 ca tử vong.

OPEC hôm thứ Ba vẫn giữ nguyên dự đoán về sự phục hồi mạnh mẽ của nhu cầu dầu thế giới trong năm 2021 khi sự tăng trưởng ở Trung Quốc và Mỹ bù trừ cho cuộc khủng hoảng Covid ở Ấn Độ.

Tổ chức Các nước Xuất khẩu Dầu mỏ OPEC cho biết trong một báo cáo hàng tháng rằng nhu cầu sẽ tăng 5,95 triệu thùng mỗi ngày trong năm nay, tương đương 6,6%, giống như dự báo vào tháng trước. Tuy nhiên, báo cáo đã cảnh báo về "những bất ổn đáng kể," chủ yếu xung quanh đại dịch.

West Texas Intermediate được giao dịch tại New York,  chuẩn cho dầu thô của Mỹ, tăng 36 cent ở mức 65,28 USD/thùng.

Giá dầu Brent giao dịch tại London, chuẩn toàn cầu cho dầu thô, kết thúc tăng 23 cent, ở mức 68,55 USD.

Ngoài ra, giao dịch dầu cũng tập trung vào số liệu kho dự trữ xăng dầu và dầu thô của tuần trước có thể là gì từ số liệu tổng quát của hàng tồn kho do API cung cấp.

Số liệu API, dự kiến phát hành lúc 4:30 chiều ET (20:30 GMT), xuất hiện trước báo cáo chính thức hôm thứ Tư từ Cơ quan Thông tin Năng lượng Mỹ EIA về cung-cầu các sản phẩm dầu mỏ trong tuần kết thúc vào ngày 7 tháng 5.

Theo các nhà phân tích được khảo sát, kho dự trữ dầu thô của Mỹ có khả năng giảm 2,8 triệu thùng trong tuần trước, so với mức giảm 8 triệu thùng được ghi nhận trong tuần trước đó tính đến ngày 30/4.

Dự trữ xăng có khả năng tăng 600.000 thùng so với mức tăng 737.000 trong tuần trước đó.

Và các kho dự trữ sản phẩm chưng cất, bao gồm dầu diesel và dầu nóng, có khả năng giảm 1,1 triệu thùng trong tuần trước sau khi giảm 2,9 triệu thùng một tuần trước đó.