Để sử dụng Xangdau.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Xangdau.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Tin vắn ngày 12/07/2022

Bản tin dầu thô chiều 12/7/2022

Dầu giảm vào sáng thứ Ba trong phiên châu Á do lo ngại về nhu cầu tăng lên khi Trung Quốc phát hiện nhiều trường hợp nhiễm biến thể phụ của Omicron BA.5.

Dầu Brent giao tháng 9 giảm 1,56% xuống 105,43 USD/thùng và dầu thô WTI giao tháng 8 cũng giảm 2,07% ở mức101,94 USD/thùng.

Các nhà phân tích của Eurasia Group cho biết: “Lo ngại ngày càng tăng về suy thoái và nhu cầu tiếp tục trì trệ ở Trung Quốc đang kéo giá dầu xuống thấp hơn, mặc dù cân bằng cung cầu hiện tại vẫn còn bấp bênh”.

Một số thành phố của Trung Quốc đang áp dụng các biện pháp hạn chế COVID-19 mới để kiềm chế các ca nhiễm mới vì nước này đã phát hiện các ca nhiễm biến thể BA.5.

“Mặc dù Trung Quốc có thể thực hiện một cách tiếp cận có mục tiêu hơn trong việc cố gắng dập tắt bất kỳ đợt bùng phát nào, nhưng chúng ta sẽ cần xem điều này diễn ra như thế nào với chính sách zero-COVID của nước này,” người đứng đầu ING về nghiên cứu hàng hóa Warren Patterson nói với Reuters.

“Nhìn chung, những lo ngại về nhu cầu vẫn đang thúc đẩy diễn biến giá. Tuy nhiên, nguyên tắc cơ bản cung-cầu lại mang tính xây dựng, trong bối cảnh nguồn cung khan hiếm sẽ tiếp tục diễn ra trong ít nhất là thời gian còn lại của năm. Do đó, chúng tôi kỳ vọng đà giảm giá sẽ được hạn chế”.

Về nguồn cung, các lệnh trừng phạt của phương Tây đối với Nga vì cuộc xâm lược Ukraine đã làm gián đoạn nguồn cung cấp nhiên liệu và dầu thô. Đã có sự cắt giảm các tuyến đường cung cấp năng lượng từ Nga, liên quan đến các hãng kinh doanh và dịch vụ tiện ích.

Lo lắng về sự gián đoạn tại hệ thống của Caspian Pipeline Consortium (CPC) đã giảm bớt sau khi một tòa án Nga thay đổi phán quyết trước đó về việc đình chỉ hoạt động tại đường ống này trong 30 ngày. Đường ống dẫn dầu từ Kazakhstan đến Biển Đen, chiếm khoảng 1% nguồn cung dầu thô toàn cầu.

Hầu hết các nhà sản xuất của Tổ chức các nước Xuất khẩu Dầu mỏ (OPEC) đang bơm với công suất tối đa có công suất dự phòng thấp. Tuy nhiên, Tổng thống Mỹ Joe Biden sẽ đưa ra kịch bản sản lượng dầu lớn hơn từ OPEC khi ông gặp lãnh đạo vùng Vịnh ở Ả Rập Xê-út trong tuần này, cố vấn an ninh quốc gia Nhà Trắng Jake Sullivan cho biết hôm thứ Hai.

Các nhà phân tích Eurasia cho biết: “Ả Rập Xê-út dự kiến ​​sẽ không tăng thêm khối lượng đáng kể trong thời gian tới, bất chấp chuyến thăm sắp tới của Tổng thống Joe Biden, vì Riyadh sẽ ưu tiên cam kết quản lý thị trường và duy trì công suất dự phòng cho những tổn thất nguồn cung khẩn cấp”.

Các nhà đầu tư hiện đang chờ dữ liệu từ Viện Dầu mỏ Hoa Kỳ, sẽ được công bố vào sáng sớm mai theo giờ VN.