Để sử dụng Xangdau.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Xangdau.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Tin vắn ngày 12/4/2017

Bản tin chiều 12/4/17
Giá dầu tiếp tục tăng nhờ khả năng Saudi Arabia sẽ mở rộng cắt giảm sản lượng

Giá dầu tiếp tục tăng trong phiên giao dịch thứ Tư, và đang trên đà tăng dài nhất kể từ tháng 8 năm 2016, khi Ả Rập Xê-út tuyên bố sẽ vận động OPEC và các nhà sản xuất khác cắt giảm sản lượng thêm 6 tháng nữa.
Dầu Brent giao tháng 6 giao dịch ở mức 56,36 USD/thùng, tăng 13 cent, tương đương 0,23%, là mức cao nhất kể từ đầu tháng 3.
Nếu giá chốt ngày thứ Tư tăng thì sẽ đánh dấu mức tăng ngày thứ bảy liên tiếp, vượt qua đà phục hồi kéo dài sáu ngày từ tháng 8 năm 2016, mặc dù lần trước giá nhảy lên 17,5 phần trăm so với mức 6 phần trăm trong đợt tăng hiện tại.
Hợp đồng dầu thô WTI tăng 9 cent, tương đương 0.19% lên 53.49 USD/thùng, mức cao nhất kể từ đầu tháng trước.
Các nhà kinh doanh cho biết, giá tăng là do nguồn tin rằng Ả-rập Xê-út đã thông báo với các nhà sản xuất khác rằng họ muốn mở rộng cắt giảm sản xuất phối hợp qua nửa đầu năm nay.
Trong khi mức độ tuân thủ của một số nước tham gia không đồng đều thì Saudi Arabia đã có những bước cắt giảm đáng kể, với sản lượng giảm 4,5 điểm kể từ cuối năm ngoái, mặc dù tăng nhẹ trong tháng 3 lên 9,98 triệu thùng/ngày.
Jeffrey Halley, chuyên gia phân tích thị trường cấp cao của OANDA tại Singapore nói: "Việc giảm sản xuất của Ả-rập Xê-út có vẻ như sâu hơn dự báo và cho phép dầu tăng”.
Mặc dù vậy, vẫn còn một số quan ngại rằng thị trường dầu vẫn còn thừa cung.
Do lo ngại mất thị phần, Saudi Arabia đang bảo vệ những khách hàng quan trọng nhất của mình ở châu Á, tiếp tục cung cấp cho họ tất cả các khối lượng theo hợp đồng.
Và tại Mỹ, cả sản xuất và tồn kho đều tăng.
Sản lượng dầu thô của Mỹ đã tăng 9% kể từ giữa năm 2016 lên 9,2 triệu thùng/ngày, dẫn đến tồn kho thương mại lên mức cao kỷ lục 535,5 triệu thùng, mặc dù một báo cáo của Viện Dầu khí Hoa Kỳ hôm thứ Ba cho thấy tồn kho dầu thô đã sụt giảm.
Số liệu về sản lượng và tồn kho dầu chính thức của Mỹ sẽ được Cơ quan Quản lý Thông tin Năng lượng (EIA) công bố vào thứ Tư.
Xangdau.net dự báo giá WTI tuần này sẽ dao động trong khoảng 52-53.5 USD/thùng

Bản tin tối 11/4/17
Giá dầu tăng sau khi các quan chức của OPEC cho biết tổ chức này muốn kéo dài thời hạn cắt giảm sản lượng thêm 6 tháng nữa.
Giá dầu kỳ hạn được đẩy lên cao bởi OPEC thực hiện nghiêm túc thỏa thuận cắt giảm tuy nhiên lại bị hạn chế do Mỹ liên tục tăng sản lượng khai thác dầu đá phiến.
Thị trường lạc quan hơn khi Ả-rập Saudi cho biết sau cuộc họp được tổ chức vào tháng Năm tới đây, quốc gia này muốn kéo dài thỏa thuận cắt giảm sản lượng thêm 6 tháng nữa.
Giá dầu WTI tăng 32 cent lên mức 53,4 USD/thùng sau khi chạm ngưỡng cao nhất trong vòng 5 tuần. Giá dầu Brent tăng 19 cent so với mức 55,93 USD/thùng cuối phiên hôm thứ Hai. Đầu phiên hôm qua, giá dầu Brent chạm mức cao nhất kể từ 7/3 đạt 55,16 USD/thùng. Giá dầu Brent tăng liên tiếp trong 6 phiên trong khi giá dầu WTI tăng trong vòng 5 ngày qua.
Các chuyên gia cho biết thị trường có thể không còn quá lo ngại về nhu cầu dầu tăng trong tương lai, tuy nhiên dựa trên một số chỉ số cho thấy lượng dầu thừa trên thị trường vẫn còn ở mức cao, gây cản trở cho việc tăng giá dầu.
Chuyên gia phân tích cấp cao Phil Streible đến từ công ty RJO cho biết căng thẳng leo thang giữa Mỹ và Triều Tiên, Syria có thế làm giảm nhu cầu dầu.
Cùng lúc đó trữ lượng dầu thô Mỹ liên tục chạm mức cao kỷ lục, đặc biệt là ở các kho chứa dầu tại Cushing và vùng Duyên hải Vịnh Mexico của Mỹ.
Viện nghiên cứu dầu mỏ Mỹ (API) cho biết tồn kho dự trữ dầu thô tại Mỹ giảm 1.3 triệu thùng vào cuối tuần trước, dự trữ xăng giảm 3,7 triệu thùng và các sản phẩm chưng cất giảm 1,6 triệu thùng. Nguồn cung tại Cushing Oklahoma tăng 360.000 thùng.
Xangdau.net dự báo giá WTI tuần này sẽ dao động trong khoảng 52-53.5 USD/thùng