Để sử dụng Xangdau.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Xangdau.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Tin vắn ngày 12/5/2016

 Giá dầu đảo chiều giảm trong phiên sáng thứ Năm, do sá»± dần trở lại của sản lượng dầu cát Canada, ngược vá»›i phiên tăng giá mạnh ngày trÆ°á»›c Ä‘ó khi chính phủ Mỹ công bố chi tiết tồn trữ dầu thô của nÆ°á»›c này bất ngờ giảm.

Brent giao dịch ở mức 47,47 USD/thùng, giảm 13cents so vá»›i giá chốt phiên ngày 11/5. WTI cÅ©ng giảm 12 cents xuống 46,11 USD/thùng.

Các nhà đầu tÆ° cho biết giá giảm chủ yếu là do hoạt Ä‘á»™ng chốt lời sau khi Brent vụt tăng trong má»™t ngày lên tá»›i 2,95 USD so vá»›i ngày trÆ°á»›c Ä‘ó khi số liệu của chính phủ Mỹ gây sốc vá»›i sá»± sụt giảm mạnh của lượng dầu lÆ°u kho.

CÆ¡ quan Thông tin Năng lượng Mỹ hôm thứ TÆ° cho biết lượng dầu lÆ°u kho Ä‘ã giảm 3,4 triệu thùng xuống 540 triệu thùng trong tuần trÆ°á»›c, so vá»›i dá»± báo tăng 714.000 thùng trÆ°á»›c Ä‘ó của các nhà phân tích và báo cáo của API cÅ©ng tăng 3,5 triệu thùng trong số liệu sÆ¡ bá»™ được công bố hôm 10/5.

NhÆ°ng sá»± sụt giảm bất ngờ của lượng dầu tồn kho Ä‘ã được bù trừ bởi dá»± báo sản lượng dầu cát Canada sẽ tăng sau khi gián Ä‘oạn làm thiệt hại hÆ¡n 1 triệu thùng dầu má»—i ngày do vụ cháy rừng.

Mặc dù giá giảm nhÆ°ng Kuwait- nÆ°á»›c sản xuất dầu lá»›n ở Trung Đông cho biết những phiên tăng giá gần Ä‘ây về cÆ¡ bản là hợp lý, vì nó phản ánh sản lượng giảm.

Ông cÅ©ng cho biết OPEC sẽ không tìm cách can thiệp thị trường nhằm há»— trợ giá dầu trong cuá»™c họp được lên kế hoạch vào ngày 2/6 tá»›i, mà thay vào Ä‘ó sẽ tập trung vào cuá»™c đối thoại thỏa thuận giữa các nhà sản xuất.