Để sử dụng Xangdau.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Xangdau.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Tin vắn ngày 12/5/2023

Bản tin dầu thô chiều 12/5/2023

Giá dầu tiếp tục giảm vào sáng thứ Sáu sau khi xóa sạch tất cả mức tăng trong tuần, do các tín hiệu kinh tế đáng thất vọng từ Trung Quốc và lo ngại về khả năng suy thoái của Hoa Kỳ gây nghi ngờ về nhu cầu dầu thô trong năm nay.

Giá dầu thô đã giảm mạnh trong hai phiên vừa qua do dữ liệu lạm phát và thương mại yếu từ Trung Quốc khiến thị trường càng đặt câu hỏi về tốc độ phục hồi kinh tế sau COVID ở nước này.

Dữ liệu yếu đã lấn át dự báo từ Tổ chức các nước xuất khẩu dầu mỏ rằng Trung Quốc sẽ thúc đẩy nhu cầu dầu lên mức cao kỷ lục trong năm nay. OPEC đã nâng nhẹ dự báo nhu cầu dầu cho năm nay trong báo cáo hàng tháng.

Dầu Brent kỳ hạn giảm 0,3% xuống 74,78 USD/thùng, trong khi dầu thô WTI giảm 0,1% xuống 70,81 USD/thùng. Cả hai hợp đồng đều giao dịch thấp hơn trong tuần sau khi ghi nhận các khoản lỗ trong hai tuần qua.

Các dấu hiệu về sự suy giảm của thị trường lao động ở Hoa Kỳ, cùng với những lo ngại mới về cuộc khủng hoảng ngân hàng ở nước này cũng đè nặng lên thị trường dầu mỏ.

Tâm lý thị trường vẫn còn lo lắng trong bối cảnh các cuộc thảo luận tiếp tục về việc tăng trần nợ của Hoa Kỳ, vì hạn chót ngày 1 tháng 6 cho tình trạng vỡ nợ của Hoa Kỳ đang đến gần. Nhưng một cuộc họp vào thứ Sáu giữa Tổng thống Joe Biden và các nhà hoạch định chính sách của Đảng Cộng hòa dường như đã bị hoãn lại sang tuần tới, theo truyền thông đưa tin.

Sự phục hồi mạnh mẽ của đồng đô la cũng ảnh hưởng đến thị trường dầu mỏ, do các dấu hiệu cho thấy lạm phát của Mỹ vẫn ở mức cao khiến thị trường phần lớn giảm bớt kỳ vọng về bất kỳ đợt cắt giảm lãi suất nào của Cục Dự trữ Liên bang trong năm nay.

Đồng đô la mạnh hơn làm cho dầu thô đắt hơn đối với người mua quốc tế, làm giảm nhu cầu.

Dữ liệu tồn kho của Hoa Kỳ mang lại tín hiệu trái chiều cho thị trường trong tuần này, khi việc rút dầu đều đặn từ kho Dự trữ Dầu mỏ Chiến lược (SPR) khiến lượng tồn trữ bất ngờ tăng trong tuần qua.

Tuy nhiên, tồn kho xăng và sản phẩm chưng cất giảm mạnh cho thấy nhu cầu nhiên liệu của Mỹ đang tăng vào mùa hè. Tuy nhiên, điều này chỉ cung cấp đà tăng hạn chế cho giá.

Đồn đoán về việc Mỹ có khả năng nạp đầy SPR đã mang lại một số hỗ trợ cho giá dầu trong tuần này, mặc dù Nhà Trắng cho đến nay vẫn đưa ra rất ít tín hiệu về thời điểm họ có kế hoạch bắt đầu mua lại dầu thô.