Để sử dụng Xangdau.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Xangdau.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Tin vắn ngày 12/7/2023

Bản tin dầu thô chiều 12/7/2023

Dầu tiếp tục tăng vào sáng thứ Tư, kéo dài mức tăng cho phiên thứ hai, khi các nhà xuất khẩu dầu lớn nhất thế giới cắt giảm nguồn cung theo kế hoạch và hy vọng nhu cầu cao hơn ở các nước đang phát triển bù đắp cho những lo ngại về kinh tế toàn cầu.

Giá dầu Brent tương lai tăng 6 cent lên 79,46 USD/thùng và dầu thô WTI cũng tăng 6 cent lên 74,88 USD/thùng.

Edward Moya, nhà phân tích cao cấp của OANDA, cho biết: “Giá dầu thô đang tăng lên khi kỳ vọng thị trường dầu mỏ tiếp tục thắt chặt, bất chấp lo ngại về tăng trưởng vẫn còn”.

Tuần trước, nhà sản xuất hàng đầu Saudi Arabia đã cam kết gia hạn cắt giảm sản lượng 1 triệu thùng/ngày trong tháng 8, trong khi Nga sẽ cắt giảm xuất khẩu 500.000 thùng/ngày.

Hôm thứ Ba, EIA dự báo nhu cầu sẽ vượt cung 100.000 thùng/ngày vào năm 2023 và 200.000 thùng/ngày vào năm 2024.

Cơ quan Năng lượng Quốc tế (IEA) cho biết thị trường dầu sẽ tiếp tục thắt chặt trong nửa cuối năm 2023, do nhu cầu mạnh mẽ từ Trung Quốc và các nước đang phát triển kết hợp với việc cắt giảm nguồn cung được công bố gần đây, bởi các nhà xuất khẩu hàng đầu là Ả Rập Saudi và Nga, cùng các nước khác.

Moya nói thêm: “Triển vọng nhu cầu dầu thô ngắn hạn không quá tệ, vì mọi người đều đang có một kỳ nghỉ cần đi du lịch vào mùa hè này”.

Tuy nhiên, dự trữ dầu thô của Hoa Kỳ đã tăng khoảng 3 triệu thùng trong tuần tính đến ngày 7 tháng 7, theo số liệu của Viện Dầu mỏ Hoa Kỳ. Các nhà phân tích tham gia cuộc thăm dò ý kiến của Reuters cũng dự đoán dự trữ dầu thô tăng 500.000 thùng.

Nếu được xác nhận trong dữ liệu do Cơ quan Thông tin Năng lượng công bố vào cuối ngày thứ Tư, đó sẽ là lần tăng dự trữ dầu thô đầu tiên trong bốn tuần và so với mức tăng 3,3 triệu thùng trong cùng tuần năm ngoái và mức giảm trung bình 5 năm là 6,9 triệu thùng.

Các nhà đầu tư đang chờ dữ liệu lạm phát của Hoa Kỳ vào thứ Tư để tìm manh mối về triển vọng lãi suất.

Thị trường dự đoán 92% khả năng lãi suất tăng 25 điểm cơ bản vào cuối tháng này, công cụ CME FedWatch cho thấy. Lãi suất cao hơn có thể làm chậm tăng trưởng kinh tế và giảm nhu cầu dầu mỏ.