Để sử dụng Xangdau.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Xangdau.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Tin vắn ngày 12/9/2017

Bản tin chiều 12/9/17

Giá dầu giảm khi các trader cân nhắc đến hệ lụy làm giảm nhu cầu của cơn bão Irma so với việc khởi động lại nhà máy lọc dầu khi bão Harvey đi qua, dẫn tới xử lý nhiều dầu thô hơn, ngoài ra còn do dự báo tồn kho dầu thô tăng mạnh.

Dầu Brent giảm 14 cent, tức 0.3%, ở mức 53.70 USD/thùng. Dầu thô WTI giảm 12 cent, tương đương 0.3%, xuống 47,95 USD/thùng.

Các nhà máy lọc dầu của Mỹ, trong đó có nhà máy lọc dầu lớn nhất của Mỹ Motiva Enterprises, đã bắt đầu hoạt động trở lại. Motiva đã sản xuất lại vào thứ Hai sau khi đóng cửa trong khoảng hai tuần khi bão Harvey tràn qua bờ Vịnh Hoa Kỳ.

Theo khảo sát của S&P Global Platts, các nhà phân tích dự báo dự trữ dầu thô có thể tăng 10,1 triệu thùng trong tuần trước, tồn kho xăng và sản phẩm chưng cất được dự báo giảm lần lượt 4 triệu thùng và 300.000 thùng.

Thị trường đang chờ số liệu dự trữ dầu tăng đáng kể. Điều đó không có gì gây bất ngờ cho sự gián đoạn của các nhà máy lọc dầu bởi bão.

Với các chỉ số thị trường trái chiều sẽ giữ giá dầu WTI và Brent trong một phạm vi 49.3 - 52.5 USD/thùng trong năm nay trước khi tăng lên 53- 55.5 USD/thùng vào năm tới.

Trong lúc có nhiều lo lắng về dư cung kéo dài, Bộ trưởng Năng lượng Arập Xêút Saudi Arabia Khalid al-Falih đã có cuộc hội đàm với người đồng cấp Venezuela, Venezuela về khả năng mở rộng hiệp ước cắt giảm sản xuất qua tháng 3 năm 2018.

Giá dầu sẽ biến động mạnh trong hai phiên quan trọng bởi số liệu nguồn cung, trong lúc có nhiều thông tin trái chiều từ ảnh hưởng của hai cơn bão vừa qua. Dự báo giá WTI dao động trong phạm vi 47-49 USD/thùng trong tuần này.

Bản tin sáng 12/9/17

Giá dầu chốt phiên tăng vào hôm thứ Hai do thị trường lạc quan hơn sau khi Ả-rập Saudi tổ chức buổi tọa đàm với các nước đối tác về khả năng kéo dài thỏa thuận cắt giảm sản lượng khai thác qua tháng 3/2018.

Tại Sàn Giao dịch Hàng hóa New York, giá dầu giao tháng 10 tăng 1,2% lên mức 48,07 USD/thùng. Trong khi đó, giá dầu Brent giảm 0,04% xuống còn 53,76 USD/thùng.

Hôm Chủ Nhật, Ả-rập Saudi cho biết bộ trưởng năng lượng Khalid al-Falih đã gặp gỡ đại biểu các nước Venezuelan và Kazakh nhằm thảo luận về việc kéo dài thỏa thuận cắt giảm sản lượng.

Harry Tchilinguirian, Giám đốc giao dịch hàng hóa tại BNP Paribas, cho rằng thị trường vẫn đang đánh giá mức độ thiệt hại mà bão Harvey gây ra đối với các nhà máy lọc dầu và dự báo tác động của bão Irma.

Mặc dù cơn bão Irma quét qua nước Mỹ vào cuối tuần trước nhưng tâm lý các nhà đầu tư không quá lo lắng về điều này. Các chuyên gia ngân hàng Goldman Sachs nhận định "Chúng tôi tin rằng Irma sẽ có ảnh hưởng tiêu cực đến nhu cầu dầu mỏ nhưng không ảnh hưởng tới hoạt động khai thác và chế biến dầu". Họ cho rằng tác động của bão Irma lên nhu cầu tiêu thụ dầu sẽ ít hơn bão Harvey. Điều này là bởi Taxas có nhu cầu tiêu thụ dầu trung bình đầu người lớn gấp đôi ở Florida do mức độ tập trung của các nhà máy lọc hóa dầu ở dọc bờ biển Vịnh Mexico.

Goldman Sachs dự báo nhu cầu dầu trong tháng này sẽ giảm khoảng 900.000 thùng, và tồn kho sẽ tăng thêm 600.000 thùng.

Trong khi đó, thị trường kỳ vọng bản báo cáo hàng tháng của OPEC và Cơ quan Năng lượng Quốc tế sẽ cung cấp cái nhìn tổng quan về tình hình khai thác của OPEC cũng như dự đoán nhu cầu dầu thô trên toàn cầu.

Trong những tháng gần đây, OPEC phải đối mặt với nhiều sự chỉ trích từ phía các nhà đầu tư do họ hoài nghi về lời hứa cắt giảm sản lượng khai thác trong khi mức độ tuân thủ thỏa thuận cắt giảm của OPEC trong tháng 7 giảm xuống mức thấp nhất năm nay.

Tối nay giá dầu sẽ bị ảnh hưởng bởi số liệu từ API cũng như báo cáo hàng tháng từ OPEC. Theo phân tích kỹ thuật, giá đang có xu hướng củng cố quanh mốc 48 USD.