Để sử dụng Xangdau.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Xangdau.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Tin vắn ngày 12/9/2023

Bản tin dầu thô chiều 12/9/2023

Giá dầu thô Brent kỳ hạn dao động trên 90 USD/thùng vào sáng thứ Ba, khi các nhà đầu tư chờ đợi một loạt dữ liệu kinh tế vĩ mô vào cuối tuần này có thể cho biết liệu châu Âu và Mỹ có tiếp tục tăng lãi suất hay không.

Hợp đồng dầu Brent chuẩn quốc tế tăng 25 cent lên 90,89 USD/thùng, trong khi giá dầu thô kỳ hạn WTI của Mỹ tăng 33 cent ở mức 87,62 USD/thùng.

Dầu Brent đạt mốc 90 USD/thùng vào tuần trước lần đầu tiên sau 10 tháng sau khi Ả Rập Saudi và Nga tuyên bố sẽ gia hạn cắt giảm nguồn cung tự nguyện tổng cộng 1,3 triệu thùng/ngày cho đến cuối năm nay.

Các nhà đầu tư đang chờ đợi dữ liệu tồn kho dầu thô của Mỹ vào sáng sớm mai theo giờ VN. Một cuộc thăm dò sơ bộ của Reuters cho thấy tồn kho dầu thô dự kiến ​​sẽ giảm khoảng 2 triệu thùng trong tuần tính đến ngày 8 tháng 9.

Cũng trong những ngày tới, dữ liệu chỉ số giá tiêu dùng (CPI) tháng 8 của Hoa Kỳ được công bố vào thứ Tư có thể đưa ra chỉ dẫn về việc liệu có tăng lãi suất nữa hay không.

Ngân hàng Trung ương Châu Âu sẽ công bố quyết định lãi suất vào thứ Năm. Ủy ban Châu Âu hôm thứ Hai dự báo khu vực đồng euro sẽ tăng trưởng chậm hơn dự kiến trước đó vào năm 2023 và 2024.

Cơ quan Năng lượng Quốc tế (IEA) và Tổ chức Các nước Xuất khẩu Dầu mỏ (OPEC) cũng sẽ công bố báo cáo hàng tháng trong tuần này.

IEA tháng trước đã hạ dự báo tăng trưởng nhu cầu dầu cho năm 2024 xuống 1 triệu thùng/ngày, với lý do điều kiện kinh tế vĩ mô mờ nhạt. Trong khi đó, báo cáo tháng 8 của OPEC giữ nguyên dự báo tăng trưởng nhu cầu 2,25 triệu thùng/ngày cho năm 2024.