Để sử dụng Xangdau.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Xangdau.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Tin vắn ngày 13/03/2015

Hợp đồng dầu thô Mỹ duy trì trên mức 47usd trong phiên châu Á cuối tuần, do má»™t thỏa thuận tạm thời Ä‘ã đạt được nhằm kết thúc cuá»™c Ä‘ình công lá»›n nhất trong vòng 35 năm qua trong lÄ©nh vá»±c lọc hóa dầu, cÅ©ng nhÆ° đồng dollar Mỹ giảm khiến cho dầu thô tính bằng đồng dollar Mỹ rẻ tiền hÆ¡n đối vá»›i những nhà đầu tÆ° sá»­ dụng tiền tệ khác.

Nguyên nhân chính

Liên Ä‘oàn lao Ä‘á»™ng và nguồn tin thân cận cho biết United Steelworkers và các công ty dầu khí Ä‘ã đạt được má»™t thỏa thuận tạm thời để kết thúc cuá»™c Ä‘ình công lá»›n nhất trong vòng 35 năm qua trong lÄ©nh vá»±c lọc hóa dầu.

Các quan chức địa phÆ°Æ¡ng cho biết sản lượng khai thác dầu thô ở bang North Dakota, khu vá»±c khai thác lá»›n thứ 2 tại Mỹ, sẽ giảm xuống trong 3 tháng tá»›i do các nhà sản xuất giảm tốc trong bối cảnh giá dầu thô ở mức thấp cÅ©ng nhÆ° chuẩn bị cho má»™t đợt giảm thuế trị giá 5 tỉ usd có thể xảy ra và có hiệu lá»±c vào tháng 06 tá»›i.

Các quan chức phÆ°Æ¡ng Tây cho biết các cường quốc Ä‘ã bắt đầu thảo luận về những giải pháp của Há»™i đồng Bảo an LHQ để tháo bỏ các lệnh cấm vận của LHQ chống lại Iran nếu nhÆ° má»™t thỏa thuận hạt nhân vá»›i Tehran bất thành, má»™t quyết định có thể Ä‘em lại nhiều khó khăn hÆ¡n cho quốc há»™i Mỹ để hủy bỏ thỏa thuận này.

Đồng dollar Mỹ giảm nhẹ sáng sá»›m nay sau khi má»™t số nhà đầu tÆ° quyết định chốt lợi nhuận sau khi giá trị tiền tệ này Ä‘ã tăng vọt thúc đẩy đồng bạc xanh ở mức cao đỉnh Ä‘iểm nhiều năm trong tuần này.

Chi tiết giao dịch

WTI tăng 0.01usd, ở mức 47.06usd/thùng, sau khi chốt ở mức giảm 1.12usd, tÆ°Æ¡ng Ä‘Æ°Æ¡ng 2.3%  á»Ÿ mức 47.05usd/thùng Ä‘óng phiên Mỹ ngày 11/03.

Brent tăng 0.13usd ở mức 57.21usd/thùng, sau khi chốt ở mức giảm 0.46usd, tÆ°Æ¡ng Ä‘Æ°Æ¡ng 0.8%, ở mức 57.08usd/thùng, Ä‘óng phiên châu Âu hôm qua.

Chênh lệch giữa Brent và WTI mở rá»™ng ra mức 10.03usd Ä‘óng phiên hôm qua.

Xangdau.net sẽ có bài viết phân tích chi tiết và dá»± Ä‘oán tình hình thị trường dầu thô trong phiên giao dịch hôm nay tại Mục “Bản tin nhận định thị trường dầu thô thế giá»›i”. Mời các quý vị Ä‘á»™c giả Ä‘ón đọc.