Để sử dụng Xangdau.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Xangdau.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Tin vắn ngày 13/04/2016

Dầu thô tÆ°Æ¡ng lai giảm trở lại trong phiên châu Á thứ TÆ° do nhà đầu tÆ° chốt lời cÅ©ng nhÆ° quan ngại dá»± trữ dầu thô của tăng cao hÆ¡n Æ°á»›c tính Ä‘ã làm mờ Ä‘i nguồn tin cho biết Nga và Saudi Arabia Ä‘ã nhất trí thông qua đề xuất giá»›i hạn nguồn cung dầu mỏ.

Brent giảm 0.37usd còn 44.32usd/thùng, sau khi đạt mức cao 4 tháng trong phiên giao dịch trÆ°á»›c Ä‘ó, khi Ä‘ó Brent chốt ở mức tăng 1.86usd tÆ°Æ¡ng Ä‘Æ°Æ¡ng 4.3%.

WTI giảm 0.46usd còn 41.71usd/thùng sau khi chốt ở mức tăng 1.81usd tÆ°Æ¡ng Ä‘Æ°Æ¡ng 4.48%, Ä‘óng phiên tối thứ Ba.

Đồng dollar duy trì ổn định cÅ©ng góp phần gây sức ép lên giá dầu. Đồng bạc xanh mạnh lên sẽ khiến cho hàng hóa định giá bằng tiền tệ này trở nên đắt tiền hÆ¡n cho người mua nÆ°á»›c ngoài.

Thị trường sáng nay tập trung vào hai thứ chính. Thứ nhất giá cả Ä‘ang giá tăng mạnh mẽ và vì vậy phiên giao dịch châu Á cho thấy xu hÆ°á»›ng chốt lời. Thứ hai là trong khi chúng ta Ä‘ang chờ đợi số liệu tồn kho chính thức thì nhà đầu tÆ° Ä‘ang tá»± hỏi rằng liệu giá cả sẽ được bảo đảm tại mức này hay không.

Nhà đầu tÆ° cụng lo lắng về sản lượng khai thác dầu mỏ có thể tăng lên do khi giá tăng cao hÆ¡n sẽ hạn chế ý định của nhà sản xuất dầu, bao gồm Nga và Saudi Arabia về việc giá»›i hạn nguồn cung dầu mỏ.

Ngày hôm qua nguồn tin từ những nhà ngoại giao xuất hiện trên thị trường nói rằng Nga và Saudi Arabia Ä‘ã nhất trí về má»™t hiệp Æ°á»›c Ä‘óng băng nguồn cung dầu mỏ, trÆ°á»›c cuá»™c họp các nhà sản xuất dầu mỏ ở Doha sẽ diá»…n ra vào ngày 17/04.

Sẽ không có lí do để kí kết má»™t hiệp Æ°á»›c Ä‘óng băng khi dầu thô ở mức gía 50usd/thùng. Nếu giá dầu quay lại mức 35usd/thùng thì sẽ có những tuyên bố và hành Ä‘á»™ng để giá»›i hạn nguồn cung của các nhà sản xuất lá»›n trong và ngoài OPEC.

Sáng sá»›m nay số liệu từ API cho biết tồn kho dầu thô Mỹ Ä‘ã tăng 6.2 triệu thùng lên mức 536.3 triệu thùng trong tuần trÆ°á»›c, tăng gấp 3 lần so vá»›i mức tính tăng 1.9 triệu thùng của thị trường. Số liệu chính thức của EIA sẽ được phát hành tối nay.

Tối hôm qua, theo báo cáo triển vọng năng lượng ngắn hạn tháng 04 của EIA, cÆ¡ quan này dá»± Ä‘oán sản lượng khai thác dầu thô Mỹ sẽ giảm thêm 560 ngàn thùng/ngày còn 8.04 triệu thùng trong năm 2017, trong khi nhu cầu tiêu thụ của Mỹ sẽ tăng thêm 190 ngàn thùng/ngày.

Nhu cầu tiêu thụ dầu thô toàn cầu sẽ tăng 1.16 triệu thùng/ngày, tăng 10 ngàn thùng/ngày so vá»›i số liệu Æ°á»›c tính trÆ°á»›c Ä‘ó, EIA cho biết.

CÆ¡ quan số liệu thuá»™c sá»± quản lý của Bá»™ Năng lượng Mỹ này cÅ©ng tăng dá»± báo tăng trưởng tiêu thụ dầu cho năm 2017 thêm 120 ngàn thùng/ngày lên mức 1.33 triệu thùng/ngày.