Để sử dụng Xangdau.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Xangdau.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Tin vắn ngày 13/07/2021

Bản tin dầu thô chiều 13/7/2021

Dầu tăng giá vào sáng thứ Ba trong phiên châu Á. Vàng đen đã lấy lại một phần mức giảm hôm thứ Hai trước khi có dữ liệu từ Viện Dầu mỏ Hoa Kỳ (API), giới đầu tư kỳ vọng tồn kho dầu thô sẽ tiếp tục giảm.

Giá dầu Brent tương lai tăng 0,24% lên 75,34 USD/thùng sau khi mất 0,5% trong phiên trước đó. Giá WTI tương lai tăng 0,30% lên 74,32 USD/thùng.

Nhà phân tích Toshitaka Tazawa của Fujitomi Co., nói với Reuters rằng: “Sự lạc quan về nguồn cung thắt chặt và kho dự trữ dầu thô của Mỹ giảm đã hỗ trợ cho các nhà đầu tư”.

"Tuy nhiên, những lo ngại ngày càng lớn về sự gia tăng số ca nhiễm COVID-19 trên toàn thế giới và sự không chắc chắn về kế hoạch sản xuất của Tổ chức Các nước Xuất khẩu Dầu mỏ và các đồng minh (OPEC +) có thể sẽ hạn chế đà tăng", ông nói thêm.

Các nhà đầu tư tiếp tục theo dõi tiến độ của OPEC + trong việc giải quyết tranh chấp về giá giữa Ả Rập Xê Út và Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất. Tranh chấp này đã ngăn nhóm đạt được thỏa thuận tăng sản lượng dầu từ tháng 8 năm 2020 trở đi, với một cuộc họp chính sách khác trong tuần được cho là khó có thể xảy ra.

Giới đầu tư hiện đang chờ đợi dữ liệu nguồn cung dầu thô từ API. Tồn kho dầu thô của Mỹ đã giảm xuống mức thấp nhất kể từ tháng 2 năm 2020 trong tuần tính đến ngày 2 tháng 7 sau nhiều tuần giảm liên tiếp.

Sự phục hồi của chứng khoán toàn cầu, với chứng khoán Mỹ đóng cửa ở mức kỷ lục trong phiên trước đó, cũng thúc đẩy tâm lý giới đầu tư.

 

Các biện pháp hạn chế mới để ngăn chặn sự bùng phát COVID-19 liên quan đến biến thể Delta ở các nước như Australia và Hàn Quốc cũng có thể làm mờ triển vọng nhu cầu nhiên liệu khi sự phục hồi kinh tế chậm lại. Theo Tổ chức Y tế Thế giới, tỷ lệ tiêm chủng COVID-19 cũng đang chậm lại ở một số quốc gia, trong khi những quốc gia khác phải đối mặt với tình trạng thiếu vacxin do biến thể Delta trở nên phổ biến.

Bản tin dầu thô sáng ngày 13/7/2021

Giá dầu giảm hôm thứ Hai do lo ngại về sự lây lan của biến thể Delta của coronavirus và tranh cãi giữa Saudi và UAE tiếp tục ở OPEC đã khiến người mua tránh xa khi thị trường bắt đầu tuần mới.

Dầu thô West Texas Intermediate được giao dịch tại New York, chuẩn cho dầu của Mỹ, giảm 46 cent, tương đương 0,6%, ở mức 74,10 USD/thùng. WTI cũng mất 0,6% trong tuần trước.

Dầu Brent giao dịch tại London, chuẩn toàn cầu, giảm 39 cent, tương đương 0,5%, xuống 75,16 USD. Brent mất 0,8% trong tuần trước.

Hoa Kỳ đã ghi nhận số ca nhiễm Covid cao nhất vào cuối tuần kể từ tháng 5 khi biến thể Delta có khả năng lây truyền cao của virus trở nên phổ biến hơn.

Sự lây lan của các biến thể coronavirus và khả năng tiếp cận vắc-xin không bình đẳng đe dọa sự phục hồi kinh tế toàn cầu, giám đốc tài chính của các nền kinh tế lớn G-20 cảnh báo vào thứ Bảy. Trong khi Đông Nam Á và Australia phần lớn là trọng tâm của các biến thể mới, thì các thủ đô phương Tây cũng không bị loại bỏ.

Bất chấp những lo ngại ngày càng tăng đối với Delta, đà tăng giá dầu đã được bảo vệ phần lớn bởi dữ liệu tồn kho tăng giá của Hoa Kỳ, cho thấy đà giảm 7 tuần liên tiếp trong tồn kho dầu thô với tổng mức giảm hơn 40 triệu thùng.

Báo cáo hàng tuần hôm thứ Tư từ Cơ quan Thông tin Năng lượng có thể cho thấy một đợt sụt giảm dầu thô khác và cùng với số liệu xăng có thể giữ cho WTI và Brent xoay quanh mức 75.

Mặc dù vậy, một số người đã dự đoán nhu cầu nhiên liệu động cơ đạt đỉnh.

“Sau tháng 5 sôi động và tháng 6 tuyệt vời, tôi bắt đầu cảm thấy như chúng ta sẽ thấy nhu cầu xăng giảm một chút, tôi nghĩ rằng chúng ta đã thấy mức đỉnh (ngày 4 tháng 7), và không chắc chúng ta sẽ vượt quá nó,” Patrick de Haan, một nhà phân tích tại GasBuddy đã tweet.

Những lo ngại về rối loạn hoạt động trong OPEC - sau thất bại vào tuần trước trong việc đồng ý về mức sản lượng mới cho tháng 8, dẫn đến cuộc chiến giữa các đồng minh một thời là Saudi Arabia và UAE - cũng đang làm rạn nứt tâm lý tăng giá của thị trường.

Các nhà phân tích tại ING cho biết: “Có vẻ như UAE và Saudi Arabia vẫn đang tranh đấu để đi đến một thỏa thuận. Do đó, giá có thể sẽ vẫn biến động cho đến khi chúng ta có một số thông tin rõ ràng về vấn đề này."

Dữ liệu hàng tuần mới nhất từ Ủy ban Giao dịch Hàng hóa Tương lai CFTC về vị thế của các nhà giao dịch cho thấy các nhà đầu cơ đã giảm các vị thế mua ròng là 4.796 lot đối với Brent, trong khi WTI chứng kiến thanh khoản nhiều hơn đáng kể với mức tăng 33.000 lot.

“Phần lớn mức giảm này là do thanh lý vị thế mua, thay vì là các vị thế bán mới,” ING cho biết. “Có vẻ như, với sự không chắc chắn đối với OPEC+, các nhà đầu cơ đã quyết định giảm bớt rủi ro cho mình.”