Để sử dụng Xangdau.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Xangdau.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Tin vắn ngày 13/09/2020

 

Bản tin dầu thô chiều 13/9/2021

Dầu tăng giá vào sáng thứ Hai trong phiên châu Á, đạt mức cao nhất trong một tuần trong phiên tăng thứ hai liên tiếp. Những lo ngại về nguồn cung của Hoa Kỳ, khi sự phục hồi sau thiệt hại do bão Ida kéo sang tuần thứ hai, đã tạo đà tăng cho vàng đen.

Dầu Brent tương lai tăng 0,33% lên 73,16 USD/thùng và dầu WTI tương lai tăng 0,37% lên 69,98 USD/thùng. Cả hợp đồng tương lai Brent và WTI đều ở mức cao nhất kể từ ngày 3 tháng 9 vào đầu phiên.

Khoảng 3/4 sản lượng dầu ngoài khơi Vịnh Mexico của Hoa Kỳ, tương đương khoảng 1,4 triệu thùng mỗi ngày, vẫn bị gián đoạn kể từ khi bão Ida đổ bộ vào khu vực này vào cuối tháng 8. Con số này gần bằng mức sản lượng của Nigeria.

Royal Dutch Shell (LON: RDSa) Plc cho biết hôm thứ Năm tuần trước rằng họ đã hủy một số chuyến hàng xuất khẩu do hư hỏng các cơ sở ngoài khơi. Tuyên bố từ nhà sản xuất dầu lớn nhất khu vực này cho thấy sản lượng sẽ có thể tiếp tục bị ảnh hưởng trong vài tuần nữa.

Thêm vào đó, nhiều nhà máy lọc dầu ở Louisiana đã hoạt động trở lại, làm tăng nhu cầu đối với dầu thô.

Baker Hughes cũng cho biết số lượng giàn khoan đang hoạt động ở Mỹ đã tăng trong tuần gần nhất, một dấu hiệu cho thấy sản lượng có thể tăng trong những tuần tới.

Mọi sự chú ý cũng đang đổ dồn về triển vọng dầu mỏ năm 2022 từ Tổ chức Các nước xuất khẩu Dầu mỏ (OPEC) và Cơ quan Năng lượng Quốc tế (IEA), sẽ được công bố vào cuối ngày. Nhiều người cho rằng OPEC sẽ điều chỉnh hạ dự báo của mình.

Trong khi đó, Ủy ban Giao dịch Hàng hóa Tương lai Hoa Kỳ cho biết hôm thứ Sáu rằng các nhà đầu tư đã tăng vị thế mua ròng đối với hợp đồng quyền chọn và kỳ hạn dầu thô của Mỹ trong tuần tính đến ngày 7 tháng 9.

Bản tin dầu thô sáng 13/9/2021

Giá dầu hôm thứ Hai tăng lên mức cao nhất một tuần trong phiên tăng thứ hai liên tiếp do lo ngại về nguồn cung của Mỹ sau thiệt hại từ cơn bão Ida đã hỗ trợ thị trường, cùng với kỳ vọng về nhu cầu cao hơn.

Dầu thô Brent tăng 48 cent, tương đương 0,7% lên 73,40 USD/thùng và dầu thô WTI của Mỹ cũng tăng 49 cent, tương đương 0,7% lên 70,21 USD/thùng. Cả hai chuẩn dầu đều ở mức cao nhất kể từ ngày 3 tháng 9 vào đầu phiên.

Khoảng 3/4 sản lượng dầu ngoài khơi của vùng Vịnh Hoa Kỳ, tương đương khoảng 1,4 triệu thùng mỗi ngày, vẫn bị gián đoạn kể từ cuối tháng 8 - tương đương với sản lượng của thành viên OPEC là Nigeria.

Các nhà phân tích của ANZ cho biết trong một lưu ý: "Càng làm vấn đề phức tạp, nhiều nhà máy lọc dầu ở Louisiana đã hoạt động trở lại, làm tăng nhu cầu đối với dầu thô".

Royal Dutch Shell (LON: RDSa) Plc, nhà sản xuất dầu lớn nhất ở Vịnh Mexico của Hoa Kỳ, hôm thứ Năm đã hủy một số chuyến hàng xuất khẩu do thiệt hại đối với các cơ sở ngoài khơi từ bão Ida, cho thấy tổn thất sẽ tiếp tục trong nhiều tuần.

Tuy nhiên, số lượng giàn khoan đang hoạt động ở Hoa Kỳ đã tăng trong tuần gần nhất, công ty cung cấp dịch vụ năng lượng Baker Hughes cho biết, cho thấy sản lượng có thể tăng trong những tuần tới. Các công ty năng lượng Mỹ tuần trước triển khai thêm 6 giàn khoan, nâng tổng số giàn khoan lên 503. Đây là tuần tăng thứ 5 trong số 6 tuần qua.

Ngoài tác động của bão Ida, sự chú ý của thị trường trong tuần này sẽ tập trung vào những điều chỉnh có khả năng xảy ra đối với triển vọng nhu cầu dầu cho năm 2022 từ Tổ chức Các nước xuất khẩu Dầu mỏ (OPEC) và Cơ quan Năng lượng Quốc tế (IEA). OPEC có thể sẽ điều chỉnh hạ dự báo vào thứ Hai, hai nguồn tin thân cận cho biết.

Các nhà quản lý tiền tệ đã tăng vị thế dài đối với hợp đồng quyền chọn và kỳ hạn dầu thô của Mỹ trong tuần tính đến ngày 7 tháng 9, Ủy ban Giao dịch Hàng hóa Tương lai Hoa Kỳ (CFTC) cho biết hôm thứ Sáu. Nhóm đầu cơ đã nâng tổng vị thế hợp đồng tương lai và quyền chọn trên sàn New York và London thêm 1.035 hợp đồng lên 279.610 trong thời gian này.