Để sử dụng Xangdau.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Xangdau.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Tin vắn ngày 13/10/2016

 Giá dầu giảm do sản lượng OPEC cao hơn, tồn kho dầu Mỹ tăng
Giá dầu giảm trong phiên sáng thứ Năm sau khi OPEC cho biết sản lượng đã lên mức cao nhất trong ít nhất 8 năm và sau báo cáo lượng dầu lưu kho Mỹ tăng.
Brent giao dịch ở mức 51,37 USD/thùng, giảm 44 cents, tức 0,85% so với giá chốt phiên trước đó. Trong khi WTI giảm 54 cents, tức 1,08% xuống 49,64 USD/thùng.
Các nhà đầu tư cho biết thị trường dầu đã bị sức ép sau khi OPEC báo cáo sản lượng tăng mặc dù đã lên kế hoạch có khả năng cùng với Nga cắt giảm sản lượng nhằm hạn chế tình trạng dư cung toàn cầu.
Hôm thứ Tư, OPEC báo cáo sản lượng dầu tăng trong tháng 9 lên mức cao kỷ lục trong ít nhất 8 năm và nâng dự báo tăng trưởng nguồn cung cho các nước ngoài khối trong năm 2017, và chỉ ra rằng tình trạng dư cung nhiều hơn trong năm tới bất chấp thỏa thuận cắt giảm sản lượng của nhóm.
OPEC đã cung cấp 33,39 triệu thùng dầu mỗi ngày trong tháng 9, tăng 220.000 thùng so với tháng 8.
“Theo mùa thì tiêu thụ xăng ít hơn, nhu cầu từ Trung Quốc suy giảm và sự trở lại của các nhà máy lọc dầu sau khi bảo trì có thể sẽ làm tăng mức tồn kho toàn cầu trong quý 4”, BMI Research ghi trong bản lưu ý.
Các nhà đầu tư cho biết đồng đôla mạnh, đang dao động mức cao gần 7 tháng hôm thứ Năm do triển vọng cao là Fed sẽ nâng lãi suất, cũng đang gây áp lực lên giá dầu.