Để sử dụng Xangdau.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Xangdau.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Tin vắn ngày 13/10/2017

Bản tin chiều 13/10/17

Giá dầu tăng khi cả sản lượng dầu thô và tồn kho của Mỹ đều giảm, chỉ ra một thị trường đang thắt chặt. Dữ liệu nhập khẩu dầu của Trung Quốc cũng hỗ trợ cho giá. Thị trường cũng đang hồi hộp chờ đợi thông báo chính thức từ Nhà trắng về thỏa thuận hạt nhân Iran.

Với việc OPEC dẫn đầu cắt giảm sản xuất, các nhà phân tích cho rằng thị trường dầu mỏ toàn cầu giờ đã được cân bằng trên diện rộng sau nhiều năm dư thừa.

Dầu thô WTI ở mức 50.94 USD/thùng, tăng 34 cent, tương đương 0.7. Brent đứng ở mức 56.59 USD/thùng, tăng 34 cent, tức 0.6%.

EIA cho hay tồn kho thô của Mỹ đã giảm 2,7 triệu thùng trong tuần tính đến ngày 6 tháng 10, xuống còn 462,22 triệu thùng. Sản lượng dầu thô cũng giảm 81.000 thùng/ngày xuống còn 9.48 triệu thùng/ngày.

Nhập khẩu dầu của Trung Quốc, trung bình 8,5 triệu thùng/ngày trong 9 tháng đầu năm, và đạt 9 triệu thùng/ngày trong tháng 9, cũng hỗ trợ giá, khi Trung Quốc tự củng cố vị trí là nhà nhập khẩu lớn nhất thế giới. Với mức tăng trưởng hàng năm là 12,2%, điều này sẽ làm dịu bớt mối lo ngại về nhu cầu yếu ớt ở Trung Quốc.

Các trader cho biết họ đang chờ đợi quyết định của Tổng thống Mỹ Donald Trump về việc liệu có tiếp tục xác nhận thỏa thuận hạt nhân năm 2015 của Iran hay không.

Tổng thống Trump có thể đưa ra một sự thay đổi vào phút chót trước khi phác thảo cách tiếp cận mới của chính quyền đối với Iran trong bài phát biểu tại Nhà Trắng vào lúc 23h 45 tối thứ Sáu.

Trump dự định ​​sẽ không xác nhận thỏa thuận, hiệp ước này phải được chứng nhận lại mỗi 90 ngày một lần và hạn chót là vào Chủ Nhật.

Bước này sẽ không rút Hoa Kỳ ra khỏi thỏa thuận này nhưng sẽ cho quốc hội 60 ngày để quyết định liệu có áp dụng các biện pháp trừng phạt mới hay không.

"Các biện pháp trừng phạt của Mỹ có thể cắt giảm rất nhiều nguồn tài chính thương mại về dầu mỏ của Iran," Chủ tịch FGE Jeff Brown nói với Reuters trong tuần này.

Nếu Mỹ quyết định áp dụng cấm vận lên Iran, thì giá dầu sẽ biến động tăng mạnh trong tuần tới. Dự báo giá WTI có thể lên đến 52 USD và Brent vượt 57 USD.

Bản tin sáng 13/10/17

Giá dầu thô sụt giảm hôm thứ Năm do triển vọng nhu cầu dầu toàn cầu năm 2018 tiêu cực đã lấn át số liệu dự trữ dầu thô của Mỹ giảm trong tuần thứ ba liên tiếp.

Trên sàn giao dịch NYMEX, WTI giao tháng 11 giảm 70 cent xuống còn 50,60 USD/thùng, trong khi trên sàn giao dịch liên lục địa London, Brent mất 66 cent giao dịch ở mức 56,28 USD/thùng.

Giá dầu thô lần đầu tiên giảm trong ba ngày khi các nhà đầu tư cân nhắc về một báo cáo trái chiều từ EIA, cho thấy dự trữ dầu thô giảm nhiều hơn dự đoán trong khi nguồn cung xăng tiếp tục tăng.

Cụ thể, theo EIA, dự trữ dầu thô Mỹ giảm khoảng 2,8 triệu thùng trong tuần kết thúc ngày 6 tháng 10.

Tồn kho xăng tăng khoảng 2,5 triệu thùng, trong khi các kho dự trữ sản phẩm chưng cất giảm khoảng 1,5 triệu thùng.

Báo cáo từ Cơ quan Năng lượng Quốc tế cho thấy nhu cầu dầu mỏ toàn cầu có thể bị áp lực trong năm tới.

Cơ quan Năng lượng Quốc tế cho biết nhu cầu dầu OPEC trong năm 2018 là 32,5 triệu thùng/ngày - thấp hơn khoảng 150.000 thùng ngày so với hồi tháng trước.

Giá dầu trong những phiên tới sẽ chịu ảnh hưởng bởi bài phát biểu của Tổng thống Trump về việc liệu Mỹ sẽ tiếp tục tham gia thỏa thuận hạt nhân Iran và nhóm P5+1. Nếu Mỹ quyết định áp dụng cấm vận lên Iran, thì giá dầu sẽ biến động tăng mạnh trong tuần tới. Dự báo giá WTI có thể lên đến 52 USD và Brent vượt 57 USD.

 PT kỹ thuật

Giá dầu thô di chuyển xuống mức thấp hơn nhưng duy trì gần đường trung bình 10 ngày tại 50.52. Hỗ trợ được nhìn thấy gần mức thấp tháng 10 tại 49.10. Kháng cự được thấy gần mức cao tháng 5 tại 52.05. Xu hướng dầu thô là đi ngang do chỉ số MACD trong vùng đỏ, với một quỹ đạo đi ngang phản ánh sự ổn định.