Để sử dụng Xangdau.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Xangdau.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Tin vắn ngày 13/12/2016

 Brent và WTI diễn biến trái chiều khi chờ đợi số liệu từ API
Giá dầu Brent và WTI diễn biến trái chiều trong phiên thứ Ba, trước khi API công bố số liệu về tồn kho ở Mỹ; số liệu từ Trung Quốc về sản lượng công nghiệp và doanh số bán lẻ đã hỗ trợ quan điểm lạc quan.
WTI trên sàn NYMEX giảm 0,3% xuống 52,67 USD/thùng. Trong khi Brent giao dịch tại 55,64 USD/thùng, tăng 0,34%.
Trung Quốc đã báo cáo doanh số bán lẻ tăng 10,8%, tốt hơn so với mức dự báo tăng 10,1%, cùng với sản lượng công nghiệp tăng 6,2%, cũng cao hơn so với dự báo 6,1% và đầu tư tài sản cố định tăng 8,3%.
Tối qua, giá dầu đã tăng hơn mốc cao 18 tháng sau khi OPEC và một vài đối thủ đạt được thỏa thuận đầu tiên kể từ năm 2001 để giảm bớt sản lượng trên toàn cầu.
Giá dầu 60 USD/thùng sẽ là “lý tưởng” cho các nhà sản xuất vì nguy cơ cạnh tranh cao hơn từ các nguồn cung hàng hóa cạnh tranh từ Mỹ, Bộ trưởng dầu mỏ Nigeria phát biểu với báo chí hôm thứ Hai.
Các nước sản xuất dầu trên thế giới cuối tuần qua đã đồng ý cắt giảm 558.000 thùng/ngày, thấp hơn một chút so với mức mục tiêu 600.000 thùng nhưng vẫn là một sự cắt giảm lớn nhất trong lịch sử từ các nước phi thành viên OPEC.
Thỏa thuận này diễn ra sau hiệp ước 30/11 của OPEC để cắt giảm 1,2 triệu thùng/ngày trong 6 tháng từ đầu năm sau. Trong đó, Saudi Arabia sẽ giảm khoảng 486.000 thùng.
Hợp đồng dầu giao sau đã phục hồi mạnh mẽ, với giá dầu thô Mỹ tăng 23% kể từ giữa tháng trước vì thị trường bắt đầu lạc quan rằng sẽ đạt được một thỏa thuận.
Một số nhà quan sát tin rằng thị trường có lẽ là hồ hởi một cách vô lý do dự báo nhiều nhà sản xuất sẽ không tuân thủ quy định cắt giảm này như đã cam kết.
Emmanuel Kachikwu, Bộ trưởng dầu mỏ Nigeria cho biết nếu giá lên hơn 60 USD/thùng thì các cơ sở khai thác dầu đá phiến Mỹ bị đóng cửa trước đây sẽ hoạt động trở lại một cách nhanh chóng để cạnh tranh với dầu truyền thống.