Để sử dụng Xangdau.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Xangdau.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Tin vắn ngày 13/3/2017

Bản tin chiều 13/3/17
Giá dầu rớt xuống mức thấp nhất trong ba tháng trong phiên giao dịch ngày thứ Hai bất chấp nỗ lực của OPEC để hạn chế sản lượng dầu thô, nhưng giá bị kéo xuống khi các nhà sản xuất Mỹ tiếp tục tăng thêm giàn khoan.
Dầu Brent giảm 35 cent, tương đương 0.68% xuống mức thấp nhất kể từ ngày 30 tháng 11 với giá 51,02 USD/thùng. Dầu thô WTI giảm 42 cent, tức 0,87% xuống còn 48,07 USD/thùng, mức thấp nhất kể từ cuối tháng 11.
Theo các chuyên gia kinh tế, các công ty năng lượng Mỹ đã tăng cường đầu tư để tận dụng sự phục hồi của giá dầu kể từ khi Tổ chức Các nước xuất khẩu dầu mỏ (OPEC) đồng ý cắt giảm sản lượng vào cuối năm ngoái. Các công ty Mỹ đã bổ sung thêm giàn khoan cho tuần thứ tám liên tiếp, Baker Hughes cho biết.
OPEC và các nhà sản xuất dầu lớn khác, trong đó có Nga, đã đạt được thỏa thuận vào năm ngoái để cắt giảm sản lượng gần 1,8 triệu thùng mỗi ngày trong nửa đầu năm 2017.
Theo dữ liệu từ Ủy ban Giao dịch Hàng hóa Tương lai Mỹ (CFTC) hôm thứ Sáu, các quỹ phòng hộ và các nhà quản lý tiền tệ khác đã cắt giảm vị thế mua ròng cho hợp đồng tương lai và quyền chọn dầu thô của Mỹ trong tuần tính tới ngày 7 tháng 3.
Michael McCarthy, chiến lược gia thị trường tại CMC Markets- Sydney, cho biết thị trường sẽ bị chi phối bởi kỳ vọng Cục Dự trữ Liên bang Mỹ sẽ tăng lãi suất trong tuần này.
Lãi suất Mỹ tăng sẽ đẩy giá đồng USD, làm cho chi phí nhập khẩu dầu của các nước trở nên đắt đỏ hơn từ đó làm giảm bớt nhu cầu và gây sức ép lên giá dầu.
Xangdau.net dự báo giá WTI tuần sau dao động trong khoảng 48-49 USD/thùng
Bản tin sáng 13/3/17
Giá dầu chạm mức thấp nhất trong ba tháng do số lượng giàn khoan của Mỹ gia tăng
Giá dầu rớt xuống mức thấp nhất trong ba tháng vào thứ Hai bất chấp nỗ lực của OPEC để hạn chế sản lượng dầu thô, nhưng giá bị kéo xuống khi các nhà sản xuất Mỹ tiếp tục tăng thêm giàn khoan.
Dầu Brent giảm 42 cent, tương đương 0.82% xuống mức thấp nhất kể từ ngày 30 tháng 11 với giá 50,95 USD/thùng. Đóng cửa phiên trước, giá giảm 1.6% xuống còn 51.37 USD / thùng. Dầu thô WTI giảm 50 cent, hay 1,03% xuống còn 47,99 USD/thùng, mức thấp nhất kể từ ngày 29 tháng 11.
Theo các chuyên gia kinh tế, các công ty năng lượng đã tăng đầu tư để tận dụng sự phục hồi của giá dầu kể từ khi Tổ chức Các nước xuất khẩu dầu mỏ (OPEC) đồng ý cắt giảm sản lượng vào cuối năm ngoái. Các công ty Mỹ đã bổ sung thêm giàn khoan cho tuần thứ tám liên tiếp, Baker Hughes cho biết.
OPEC và các nhà sản xuất dầu lớn khác, trong đó có Nga, đã đạt được thỏa thuận vào năm ngoái để cắt giảm sản lượng gần 1,8 triệu thùng mỗi ngày trong nửa đầu năm 2017.
Ngân hàng ANZ cho biết: "Với thị trường vẫn tiêu hóa lượng hàng tồn kho tăng cao, giá dầu có thể vẫn chịu áp lực ngày hôm nay”.
Theo dữ liệu từ CFTC hôm thứ Sáu, các quỹ phòng hộ và các nhà quản lý tiền tệ khác đã cắt giảm vị thế mua ròng cho hợp đồng tương lai và quyền chọn dầu thô của Mỹ trong tuần tới ngày 7 tháng 3, theo số liệu từ Ủy ban Giao dịch Hàng hóa Tương lai Mỹ (CFTC).

Trong tuần này khả năng giá sẽ còn bị áp lực thêm nữa khi 90% khả năng Fed sẽ tăng lãi suất trong cuộc họp vào thứ Ba và thứ Tư.
Xangdau.net dự báo giá WTI tuần sau dao động trong khoảng 48-49 USD/thùng