Để sử dụng Xangdau.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Xangdau.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Tin vắn ngày 13/3/2023

Bản tin dầu thô chiều 13/3/2023

Giá dầu tăng nhẹ trở lại sau khi giảm vào đầu ngày thứ Hai khi cuộc khủng hoảng ngân hàng đang diễn ra ở Hoa Kỳ thúc đẩy kỳ vọng rằng Cục Dự trữ Liên bang sẽ giảm bớt những lời lẽ ‘diều hâu’ trong những tháng tới, mặc dù vẫn còn sự thận trọng về khả năng suy thoái kinh tế.

Thị trường dầu mỏ được hưởng lợi từ sự suy yếu của đồng đô la, sau khi Fed và các cơ quan quản lý khác của Hoa Kỳ can thiệp vào cuối tuần qua để khôi phục niềm tin vào hệ thống ngân hàng Hoa Kỳ sau sự sụp đổ của Ngân hàng Thung lũng Silicon (NASDAQ: SIVB).

Các thị trường bắt đầu giảm bớt kỳ vọng về việc tăng lãi suất mạnh tay hơn của ngân hàng trung ương Hoa Kỳ, cho rằng sự sụp đổ của SVB làm nổi bật các rạn nứt kinh tế đang gia tăng do lãi suất tăng mạnh.

Đồng đô la yếu hơn là tín hiệu tốt cho các hàng hóa được định giá bằng đồng bạc xanh và cũng hỗ trợ nhu cầu vì làm cho dầu thô rẻ hơn đối với người mua nước ngoài.

Dầu Brent kỳ hạn tăng 0,2% lên 82,99 USD/thùng, trong khi dầu thô WTI kỳ hạn tăng 0,2% lên 76,92 USD/thùng.

Nhưng cả hai hợp đồng vẫn đang chịu tổn thất nặng nề so với tuần trước, do dữ liệu kinh tế yếu từ Trung Quốc và các dấu hiệu lạm phát khó khăn của Hoa Kỳ làm gia tăng lo ngại về sự phục hồi của nhu cầu dầu thô vào cuối năm nay.

Các nhà đầu tư cũng cảnh giác với bất kỳ hậu quả nào từ sự sụp đổ của SVB, điều có thể làm giảm tốc độ tăng trưởng kinh tế của Hoa Kỳ.

Fed cho biết họ sẽ tổ chức một cuộc họp kín khẩn cấp vào cuối ngày thứ Hai, nơi các quan chức có thể sẽ thảo luận về các hành động tiếp theo sau sự sụp đổ của SVB. Điều này, cùng với dữ liệu chỉ số giá tiêu dùng của Hoa Kỳ vào thứ Ba, phần lớn được kỳ vọng sẽ xác định thị trường dầu mỏ trong những ngày tới.

Nhưng giá dầu cũng phần nào được hỗ trợ bởi những bình luận từ Giám đốc điều hành Amin Nasser của Saudi Aramco, người nói rằng thị trường dầu thô vẫn cân bằng chặt chẽ và ông lạc quan một cách thận trọng về sự phục hồi nhu cầu.

Nasser cho biết nhu cầu nhiên liệu máy bay của Trung Quốc đang tăng lên sau khi nước này nới lỏng hầu hết các biện pháp COVID vào đầu năm nay.

Việc thiết lập lại quan hệ ngoại giao giữa Ả Rập Saudi và Iran cũng là tín hiệu tốt cho thị trường dầu thô toàn cầu, vì nó có khả năng khôi phục sự ổn định ở khu vực Trung Đông giàu dầu mỏ.

Nhưng những bình luận của Nasser được đưa ra sau khi dữ liệu của Trung Quốc cho thấy sự phục hồi kinh tế vẫn còn thấp trong tháng Hai. Trong khi hoạt động kinh doanh phục hồi mạnh mẽ trong nước, lạm phát và nhu cầu nhập khẩu vẫn thấp hơn nhiều so với kỳ vọng.