Để sử dụng Xangdau.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Xangdau.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Tin vắn ngày 13/4/2017

Bản tin sáng 13/4/17
Dầu thô tiếp tục giảm trong phiên Châu Á mặc dù nhập khẩu dầu thô quý 1 của Trung Quốc tăng

Giá dầu thô giảm nhẹ tại Châu Á ngay cả khi dữ liệu thương mại từ Trung Quốc cho thấy mức tăng mạnh trong nhập khẩu dầu thô của quý đầu tiên do các nhà đầu tư tập trung vào cung- cầu toàn cầu và tỏ ra thờ ơ trước số liệu tồn kho của Mỹ giảm.
Trên sàn giao dịch New York Mercantile Exchange, WTI giao tháng 5 giảm 0,19% xuống còn 53,01 USD/thùng, trong khi tại sàn giao dịch Intercontinental Exchange London, Brent giảm 0,18% xuống 55,76 USD/thùng.
Số liệu Hải quan cho thấy hôm thứ Năm, kim ngạch nhập khẩu của Trung Quốc tăng 31,1%, với xuất khẩu tăng 14,8% trong quý I so với một năm trước. Trung Quốc báo cáo thặng dư thương mại là 454,94 tỷ nhân dân tệ trong giai đoạn này. Hải quan dự kiến sẽ công bố số liệu thương mại tính bằng đôla vào cuối ngày thứ Năm.
Theo đồng đôla, xuất khẩu tháng 3 tăng 16,4% so với cùng kỳ năm ngoái, trong đó nhập khẩu tăng 20,3%, cả hai đều cao hơn kỳ vọng, cho mức thặng dư thương mại là 23,9 tỷ đôla, tăng gấp đôi so với con số dự kiến.
Tổng cục Hải quan Trung Quốc cho biết lượng dầu thô nhập khẩu của Trung Quốc tăng 15% trong quý I so với cùng kỳ năm ngoái lên 105 triệu tấn, tương đương 8,52 triệu thùng/ngày. Nhập khẩu các sản phẩm chưng cất giảm 0,6% trong quý I so với một năm trước xuống còn 7,68 triệu tấn.
Sau đó, Cơ quan Năng lượng Quốc tế tại Paris sẽ công bố ước tính về cung và cầu trong tháng 3.
Tối qua, dầu thô kỳ hạn chốt giá giảm trong ngày thứ Tư, sau khi báo cáo mới nhất của EIA cho thấy sự sụt giảm bất ngờ từ mức cao kỷ lục của lượng dầu lưu kho Mỹ, trong khi sản lượng tăng.
Giá dầu đã phục hồi trở lại, sau khi số liệu dự trữ dầu thô của Mỹ cho thấy sự sụt giảm bất ngờ nhưng đà tăng cũng chỉ trong chốc lát, vì các nhà đầu tư chuyển sự chú ý sang số liệu trữ lượng dầu tại Cushing tăng 276.000 thùng trong tuần trước.
Trong tuần kết thúc vào ngày 5 tháng 4, EIA cho biết tồn kho dầu thô giảm 2.166 triệu thùng so với mức dự báo tăng 87.000 thùng.
Theo số liệu sản xuất do OPEC công bố, mức độ tuân thủ thoả thuận toàn cầu để giảm thừa cung đạt trung bình 104%.
Vào tháng 11 năm ngoái, OPEC và các nhà sản xuất khác, trong đó có Nga đã đồng ý cắt giảm khoảng 1,8 triệu thùng mỗi ngày với nỗ lực chống lại vấn đề thừa cung đã gây áp lực lên giá trong hai năm qua.
Xangdau.net dự báo giá WTI tuần này sẽ dao động trong khoảng 52-53.5 USD/thùng

Bản tin tối 12/4/17
Giá dầu hôm thứ Tư (12/4) chấm dứt chuỗi tăng dài nhất kể từ đầu năm nay do lo ngại sản lượng dầu thô của Mỹ gia tăng phủ bóng lên số liệu nguồn cung giảm tuần đầu tiên trong vòng 1 tháng.
Giá dầu thô ngọt nhẹ WTI giao tháng 5 trượt 29 cent, tương đương 0,5%, xuống mức 53,11 USD/thùng tại Sàn giao dịch hàng hóa New York (Nymex). Giá dầu hôm thứ Ba tăng 6 phiên liên tục, đóng cửa cao nhất trong vòng 6 tuần, do kỳ vọng OPEC sẽ tiếp tục gia hạn thỏa thuận cắt giảm sản lượng trong nửa đầu năm sau.
Tương tự, giá dầu Brent giao tháng 6 tại thị trường London giảm 37 cent, tương đương 0,7%, xuống còn 55,86 USD/thùng.
Cơ quan Thông tin năng lượng Mỹ (EIA) hôm thứ Tư thông báo rằng nguồn cung dầu thô trong nước giảm 2,2 triệu thùng trong tuần kết thúc hôm 7/4, sau khi tăng 3 tuần trước đó. Dự trữ dầu chỉ giảm 2 tuần từ đầu năm đến nay. Nguồn cung xăng cũng giảm 3 triệu thùng, trong khi tồn kho các sản phẩm lọc dầu khác giảm 2,2 triệu thùng trong tuần trước, vẫn theo EIA.
Tuy số liệu tồn kho dầu giảm, nhưng giá dầu không nhận được nhiều trợ lực.
“Phản ứng của giá dầu sau báo cáo của EIA khá lạ”, theo Troy Vicent, chuyên gia phân tích giá dầu tại ClipperData.
Giá dầu đang gặp ngưỡng cản kỹ thuật sau chuỗi tăng gần đây. “Điều này làm giảm ảnh hưởng của các số liệu mang tính cơ bản từ EIA”, chuyên gia này nói.
Trong báo cáo hàng tháng ra hôm thứ Tư, Tổ chức các nước xuất khẩu dầu mỏ (OPEC) thông báo rằng sản lượng của các thành viên tiếp tục giảm trong tháng Ba, nhưng tổ chức này tăng dự báo sản lượng của Mỹ trong năm 2017 thêm 200.000 thùng/ngày.
Xangdau.net dự báo giá WTI tuần này sẽ dao động trong khoảng 52-53.5 USD/thùng