Để sử dụng Xangdau.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Xangdau.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Tin vắn ngày 13/9/2016

 Giá dầu giảm trong phiên sáng thứ Ba do lo ngại hoạt Ä‘á»™ng khoan dầu gia tăng tại Mỹ và khi các nhà đầu tÆ° chốt lời sau khi giá tăng gần 1% trong phiên trÆ°á»›c Ä‘ó.

Thị trường cÅ©ng sẽ được tiếp tục theo dõi sát sao về số liệu hoạt Ä‘á»™ng của Trung Quốc được công bố vào cuối ngày hôm nay nhÆ° là manh mối cho sá»± tăng trưởng nhu cầu dầu thô.

Dầu thô Mỹ giảm 0,82% xuống 45,91 USD/thùng trên sàn NYMEX. Brent giảm 0.72% giao dịch mức 47.97 USD/thùng trên sàn ICE. Viện Dầu khí Mỹ sẽ Ä‘Æ°a ra Æ°á»›c tính của mình về tồn kho dầu thô và các sản phẩm lọc dầu cuối tuần trÆ°á»›c trong số liệu mà sẽ được theo dõi má»™t cách chặt chẽ sau khi sụt giảm hÆ¡n 12 triệu thùng. Các nhà đầu tÆ° cho rằng các lô hàng bị giữ ở ngoài khÆ¡i vì bão làm gián Ä‘oạn việc vận chuyển.

Tối qua, giá dầu kéo dài Ä‘à giảm sau khi OPEC Ä‘iều chỉnh tăng dá»± báo sản lượng dầu từ các thành viên ngoài nhóm cho năm 2017.

OPEC khuyến cáo trong báo cáo hàng tháng của mình rằng thị trường dầu sẽ vẫn còn dÆ° cung trầm trọng cho tá»›i 2017 vì các giếng dầu má»›i Ä‘i vào hoạt Ä‘á»™ng và công ty khai thác dầu Ä‘á phiến Mỹ vẫn kiên cường đứng vững ở mức giá thấp.

Nguồn cung ngoài nhóm OPEC cho năm 2017 được Ä‘iều chỉnh tăng thêm 350.000 thùng/ngày lên bình quân 56,52 triệu thùng/ngày, tăng so vá»›i năm nay.

Trong khi nhu cầu dầu từ OPEC sẽ đạt trung bình 32,48 triệu thùng/ngày trong năm 2017, từ mức dá»± báo 33,01 triệu thùng/ngày trÆ°á»›c Ä‘ó.

Mặc dù tăng trưởng nhu cầu dầu mạnh mẽ nhÆ°ng thị trường vẫn còn dÆ° cung trong năm nay và năm tá»›i.

Giá dầu Ä‘ã giảm trÆ°á»›c báo cáo này, cùng vá»›i sá»± mạnh lên của đồng Ä‘ôla Mỹ và hoạt Ä‘á»™ng khoan dầu gia tăng ở Mỹ. Các công ty khai thác dầu Mỹ Ä‘ã tăng thêm giàn khoan trong tuần thứ 10, theo má»™t báo cáo từ công ty dịch vụ Baker Hughes được công bố hôm thứ Sáu.