Để sử dụng Xangdau.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Xangdau.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Tin vắn ngày 14/04/2016

Giá dầu thô tiêp tục bị kéo xuống trong phiên châu Á sáng nay do OPEC cảnh báo nhu cầu tiêu thụ dầu Ä‘ang chậm lại cÅ©ng nhÆ° nhà xuất dầu lá»›n là Nga Ä‘ã bóng gió nói rằng sẽ chỉ có má»™t thỏa thuận ná»›i lỏng mà hầu nhÆ° không có cam kết nào tại cuá»™c họp các nhà xuất khẩu sắp diá»…n ra nhằm giá»›i hạn nguồn cung thừa.

Trong khi Ä‘ó Goldman Sachs nói rằng hiệu suất sản xuất cải thiện Ä‘áng kể của các nhà sản xuất dầu Ä‘á phiến Mỹ Ä‘ang tiếp tục duy trì “dá»± báo giá suy thoái” đối vá»›i giá dầu do các nhà sản xuất Ä‘ang thành công trong việc có thể Ä‘iều chỉnh trong bối cảnh giá thấp và duy trì khai thác thay vì buá»™c phải ra khỏi thị trường.

Brent ở mức 43.89usd/thùng, giảm 0.29usd so vá»›i mức chốt Ä‘êm qua.

WTI ở mức 41.60usd/thùng, giảm 0.16usd.

Giá dầu chịu áp lá»±c sau khi Bá»™ trưởng Dầu mỏ Nga Alexander Novak tại má»™t buổi họp báo cho biết thỏa thuận Ä‘óng băng nguồn cung diá»…n ra cuối tuần này sẽ má»™t hiệp định khung được ná»›i lỏng mà hầu nhÆ° sẽ không có bất kỳ cam kết chi tiết nào.

Điều này làm giảm Ä‘i triển vọng cuá»™c họp của các nhà xuất khẩu dầu lá»›n trên thế giá»›i tại thủ Ä‘ô Doha của Qatar Chủ Nhật này sẽ thành công trong việc giá»›i hạn sản xuất Ä‘ang thừa khoảng 2 triệu thùng má»—i ngày so vá»›i nhu cầu tiêu thụ.

Má»™t trong những người có mặt tại buổi họp báo nói rằng thỏa thuận sẽ không được hình thành dá»±a trên những Ä‘iều khoản chắc chắn. Má»™t người thứ hai tham gia họp báo thì nói rằng không có kế hoạch cho má»™t văn bản được kí kết. Cuá»™c họp Doha sẽ là hình thức nhất của các lãnh đạo và sẽ có má»™t thông cáo báo chí.

Vá»›i triển vọng cam kết Ä‘óng băng sản xuất của OPEC và Nga Ä‘ang mờ dần, các chuyên gia sẽ tập trung vào ngành công nghiệp dầu mỏ của Mỹ để quan sát xem liệu hoạt Ä‘á»™ng khai thác giảm Ä‘i có dẫn đến kết qảu sản xuất ná»™i địa suy thoái mạnh mẽ hay không.  

Tuy nhiên triển vọng khai thác dầu ná»™i địa Mỹ vẫn duy trì ở mức cao hÆ¡n nhiều so vá»›i nhiều người kỳ vọng.

“Hiệu suất sản xuất cải thiện của dầu Ä‘á phiến vẫn tiếp tục là Ä‘á»™ng cÆ¡ chính trong dá»± báo giá dầu suy thoái kéo dài của chúng tôi,” Goldman Sachs nói.

“Phân tích của chúng tôi cho hiệu suất khai thác dầu Ä‘á phiến nhìn chung là tÆ°Æ¡ng tá»± vá»›i dá»± Ä‘oán tăng 3% đến 10% so vá»›i năm trÆ°á»›c Ä‘ó của chúng tôi

Vá»›i nguồn cung cho thấy sản xuất thừa vẫn Ä‘ang tiếp tục, thì hầu nhÆ° mọi người sẽ phụ thuá»™c vào quy mô tiêu thụ để xác định mức của dÆ° thừa cung của thị trường.

Trong khi tiêu thụ dầu Ä‘ã gần vá»›i ká»· lục, há»— trợ phần lá»›n bởi nhu cầu tiêu thụ ở châu Á, OPEC hôm thứ TÆ° hạ dá»± báo tăng trưởng nhu cầu tiêu thụ toàn cầu trong năm 2016 và cảnh báo rằng sẽ còn hạ dá»± báo hÆ¡n nữa.

Tiêu thụ dầu thế giá»›i sẽ tăng 1.20 triệu thùng má»—i ngày vào năm 2016, OPEC cho biết trong báo cáo hàng tháng, giảm 50.000 thùng dầu má»—i ngày so vá»›i dá»± báo kỳ trÆ°á»›c.

"Sá»± phát triển kinh tế ở khu vá»±c Mỹ Latin và Trung Quốc là mối quan tâm ... Các yếu tố tiêu cá»±c hiện tại dường nhÆ° lá»›n hÆ¡n những yếu tố tích cá»±c và có thể bao hàm sá»± Ä‘iều chỉnh giảm trong tăng trưởng tiêu thụ dầu, nếu những tín hiệu hiện có lúc này tiếp tục duy trì trong thời gian tá»›i."