Để sử dụng Xangdau.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Xangdau.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Tin vắn ngày 14/04/2022

Bản tin dầu thô chiều 14/4/2022

Giá dầu giảm vào sáng thứ Năm, sau khi tăng mạnh trong nửa đầu tuần, do các nhà giao dịch cân nhắc giữa sự gia tăng dự trữ dầu lớn hơn dự kiến ​​của Mỹ với sự thắt chặt nguồn cung toàn cầu.

Theo đó, giá dầu Brent giao tháng 6 giảm 45 cent, tương đương 0,4%, ở mức 108,33 USD/thùng, và dầu WTI giao tháng 5 giảm 69 cent, tương đương 0,7%, xuống 103,56 USD/thùng.

Cả hai hợp đồng hôm thứ Tư đã giảm phớt lờ báo cáo tồn kho dầu thô của Mỹ tăng mạnh để kết thúc phiên với mức cao hơn khoảng 4%.

Vandana Hari, người sáng lập công ty phân tích thị trường dầu Vanda Insights cho biết: “Tăng trưởng nhu cầu đang bắt đầu ở mức vừa phải và bức tranh nửa cuối năm có vẻ ngày càng ảm đạm”.

Tuy nhiên, giới đầu tư dầu đang tập trung nhiều vào ngắn hạn và lo ngại về tình trạng thiếu hụt nguồn cung đang lấn át quan điểm đó, bà nói.

Cơ quan Năng lượng Quốc tế hôm thứ Tư cảnh báo rằng từ tháng 5 trở đi, khoảng 3 triệu thùng dầu mỗi ngày của Nga có thể bị mất đi do các lệnh trừng phạt hoặc cấm vận tự nguyện.

Khả năng EU đồng ý cấm dầu của Nga có lẽ là gần bằng 0, nhưng không ai có thể hoặc muốn nói rõ điều đó, bà Hari nhận định.

Đồng thời, các công ty giao dịch lớn trên toàn cầu cũng đang có kế hoạch cắt giảm việc mua dầu thô và nhiên liệu từ các công ty dầu do nhà nước kiểm soát của Nga vào tháng 5, Reuters đưa tin hôm thứ Tư.

Cơ quan Thông tin Năng lượng Hoa Kỳ cho biết hôm thứ Tư, bất chấp những tín hiệu cho thấy nguồn cung toàn cầu sẽ tiếp tục bị gián đoạn, các kho dự trữ dầu ở Mỹ đã tăng hơn 9 triệu thùng vào tuần trước, một phần là do giải phóng từ kho dự trữ chiến lược. Các nhà phân tích trong một cuộc thăm dò của Reuters đã dự đoán mức tăng chỉ 863.000 thùng.

Dự trữ xăng của Mỹ đã giảm 3,6 triệu thùng trong tuần trước, cao hơn nhiều so với mức dự đoán, và tồn kho sản phẩm chưng cất cũng giảm.

Edward Moya, một nhà phân tích cấp cao của OANDA, viết: “Giá dầu có vẻ rất dễ chịu trên mức 100 USD vì nhu cầu của Mỹ và Trung Quốc dường như đang đi đúng hướng”.

Ngoài ra, giá dầu cũng chịu sức ép khi Cơ quan Năng lượng Quốc tế (IEA) cho biết hôm thứ Tư, nhu cầu dầu toàn cầu dự kiến ​​đạt trung bình 99,4 triệu thùng/ngày trong năm nay, thấp hơn 260.000 thùng/ngày do sự trở lại của các đợt phong tỏa nghiêm trọng tại quốc gia nhập khẩu dầu hàng đầu thế giới, Trung Quốc.