Để sử dụng Xangdau.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Xangdau.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Tin vắn ngày 14/06/2022

Bản tin dầu thô chiều 14/6/2022

Giá dầu nhích xuống thấp hơn sau khi chững lại vào đầu phiên giao dịch hôm thứ Ba, do lo ngại nhu cầu nhiên liệu sẽ bị ảnh hưởng bởi suy thoái kinh tế có thể xảy ra và các biện pháp hạn chế COVID-19 mới ở Trung Quốc đã lấn át lo lắng nguồn cung toàn cầu thắt chặt.

Dầu thô WTI giao tháng 7 giảm 22 cent, tương đương 0,2% xuống 120,71 USD/thùng, trong khi giá dầu Brent giao tháng 8 giảm 25 cent, tương đương 0,2% xuống 122,02 USD/thùng.

Stephen Innes, đối tác quản lý của SPI Asset Management, cho biết: “Các cuộc thảo luận trên thị trường dầu vẫn xoay quanh sự suy giảm sản lượng của Libya, Trung Quốc tiếp tục áp đặt các biện pháp để làm chậm sự lây lan của COVID và những lo ngại xung quanh các cuộc khủng hoảng suy thoái toàn cầu dẫn đến sự phá hủy nhu cầu”.

Tại Trung Quốc, sự bùng phát COVID tại một quán bar ở Bắc Kinh đã làm dấy lên lo ngại về một giai đoạn phong tỏa mới ngay khi các hạn chế đang được nới lỏng và nhu cầu nhiên liệu dự kiến ​​sẽ ổn định.

Quận đông dân nhất của thủ đô Bắc Kinh, Chaoyang, đã bắt đầu chiến dịch xét nghiệm diện rộng kéo dài 3 ngày trong số khoảng 3,5 triệu dân của quận này vào thứ Hai. Khoảng 10.000 người tiếp xúc gần với những khách hàng quen của quán bar đã được xác định, và các tòa nhà dân cư của họ bị phong tỏa.

Nhà phân tích Tina Teng của CMC Markets cho biết sắp tới, giá dầu có thể gặp nhiều áp lực hơn nếu Cục Dự trữ Liên bang Hoa Kỳ gây bất ngờ cho thị trường bằng một đợt tăng lãi suất cao hơn dự kiến.

"Nếu không, sự tập trung của các nhà giao dịch sẽ quay trở lại các hạn chế COVID của Trung Quốc, khi chúng ta có thể thấy giá cả đi theo triển vọng nhu cầu của nền kinh tế lớn thứ hai thế giới", bà cho biết thêm.

Tuy nhiên, mức giảm bị giới hạn do nguồn cung toàn cầu thắt chặt, trầm trọng hơn do xuất khẩu từ Libya giảm trong bối cảnh cuộc khủng hoảng chính trị ảnh hưởng đến sản lượng và các cảng khi các nhà sản xuất khác phải đáp ứng mục tiêu sản xuất và Nga phải đối mặt với lệnh cấm dầu do cuộc chiến ở Ukraine.

Các nhà phân tích của ANZ Research dẫn lời Bộ trưởng Dầu mỏ Libya Mohamed Aoun cho biết sản lượng tại nước này đã giảm xuống 100.000 thùng/ngày từ 1,2 triệu thùng/ngày vào năm ngoái.

Thị trường sẽ chờ đợi dữ liệu tồn kho hàng tuần từ Viện Dầu mỏ Hoa Kỳ vào thứ Ba và Cơ quan Thông tin Năng lượng Hoa Kỳ vào thứ Tư để xem nguồn cung dầu thô và nhiên liệu thắt chặt như thế nào.

Sáu nhà phân tích do Reuters thăm dò dự đoán tồn kho dầu thô của Mỹ giảm 1,2 triệu thùng trong tuần tính đến ngày 3/6, trong khi dự báo dự trữ xăng tăng khoảng 800.000 thùng và tồn kho sản phẩm chưng cất, bao gồm dầu diesel và dầu sưởi, không thay đổi.