Để sử dụng Xangdau.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Xangdau.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Tin vắn ngày 14/07/2021

 

Bản tin dầu thô chiều 14/7/2021

Dầu giảm vào sáng thứ Tư trong phiên châu Á, sau khi dữ liệu cho thấy nhập khẩu dầu thô của Trung Quốc giảm trong nửa đầu năm 2021 gây ra lo ngại về nhu cầu nhiên liệu. Tuy nhiên, vàng đen vẫn ở gần mức cao nhất trong một tuần khi lo ngại về nguồn cung vẫn còn cùng với sự phục hồi kinh tế từ COVID-19.

Giá dầu Brent tương lai giảm 0,17% xuống 76,36 USD/thùng. Giá WTI giao sau cũng giảm 0,45% xuống 74,91 USD/thùng.

Nhập khẩu dầu thô ở Trung Quốc, nhà nhập khẩu dầu hàng đầu thế giới, đã giảm 3% từ tháng 1 đến tháng 6 năm 2021 so với cùng kỳ năm ngoái. Tình trạng thiếu hạn ngạch nhập khẩu, bảo trì nhà máy lọc dầu và giá toàn cầu tăng đã dẫn đến giảm lượng mua dẫn đến đợt sụt giảm đầu tiên kể từ năm 2013.

“Lượng nhập khẩu thu hẹp do giá dầu thô tăng cao đã làm xói mòn biên lợi nhuận của nhà máy lọc dầu ... nếu OPEC + không đồng ý tăng nguồn cung sớm, giá dầu cao cũng có khả năng dẫn đến phá hủy nhu cầu ở các thị trường mới nổi nhạy cảm hơn về giá, đặc biệt là Ấn Độ”, các nhà phân tích của Eurasia Group cho biết trong một ghi chú.

Sự bất đồng đang diễn ra về chính sách nguồn cung trong Tổ chức Các nước Xuất khẩu Dầu mỏ và các đồng minh (OPEC +), khiến việc tăng sản lượng cho tháng 8, hiện còn chưa đầy ba tuần nữa, đang trong tình trạng lấp lửng. OPEC+ vẫn chưa gặp nhau sau khi các cuộc đàm phán được tổ chức vào đầu tháng kết thúc mà không đạt được thỏa thuận.

Trong khi đó, Cơ quan Năng lượng Quốc tế IEA cho biết lượng dầu rút khỏi kho dự trữ trên toàn cầu trong quý 3 năm 2021 được dự báo là nhiều nhất trong ít nhất một thập kỷ, do các đợt lấy nhiều dầu từ kho vào đầu tháng 6 ở Mỹ, châu Âu và Nhật Bản.

Dữ liệu từ Viện Dầu mỏ Hoa Kỳ API được công bố hôm thứ Ba cho thấy tồn kho dầu thô giảm 4,079 triệu thùng trong tuần kết thúc vào ngày 9 tháng 7. Tồn kho xăng cũng giảm khoảng 1,5 triệu thùng, trong khi dự trữ sản phẩm chưng cất tăng khoảng 3,7 triệu thùng.

 

Các nhà đầu tư hiện đang chờ dữ liệu nguồn cung dầu thô từ Cơ quan Thông tin Năng lượng Hoa Kỳ, sẽ có vào khoảng 8 giờ tối nay theo giờ VN.

Bản tin dầu thô sáng ngày 14/07/2021

Giá dầu tăng trở lại hôm thứ Ba khi những nhà đầu cơ giá tăng trên thị trường mong đợi dữ liệu có khả năng cho thấy một đợt sụt giảm khác trong kho dự trữ dầu thô của Mỹ.

Nhưng bất kỳ sự thất vọng nào về các con số do API, được gọi đầy đủ là Viện Dầu mỏ Hoa Kỳ, có thể khiến giá thấp hơn trong giao dịch sau giờ làm việc.

API sẽ phát hành dữ liệu về tồn kho dầu thô, xăng và sản phẩm chưng cất của Mỹ trong tuần kết thúc vào ngày 9 tháng 7 vào lúc 4:30 chiều ET (20:30 GMT) . Các số liệu này là tiền thân của dữ liệu tồn kho hàng tuần chính thức do EIA công bố vào thứ Tư. Hơn cả những con số của API, sự thất vọng về số liệu của EIA có thể có tác động lớn đến thị trường.

Theo các nhà phân tích được khảo sát, kho dự trữ dầu thô của Mỹ có khả năng giảm 4,36 triệu thùng trong tuần trước, so với mức giảm 6,87 triệu của tuần trước đó.

Dự trữ xăng có khả năng giảm 1,79 triệu thùng so với mức giảm 6,1 triệu trong tuần trước đó.

Và các kho dự trữ sản phẩm chưng cất, bao gồm dầu diesel và dầu nóng, có thể đã tăng 877.000 thùng trong tuần trước sau khi tăng 1,62 triệu thùng vào tuần trước đó.

Trong phiên giao dịch hôm thứ Ba, dầu thô West Texas Intermediate được giao dịch tại New York, chuẩn cho dầu của Mỹ, đã tăng 1,15 đô la, tương đương 1,6%, ở mức 75,25 đô la/thùng.

Dầu Brent được giao dịch tại London, chuẩn toàn cầu, tăng 1,32 đôla, tương đương 1,8%, đạt 76,48 đôla.