Để sử dụng Xangdau.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Xangdau.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Tin vắn ngày 14/09/2022

Bản tin dầu thô chiều 14/9/2022

Giá dầu giảm vào sáng thứ Tư do lo ngại về một đợt tăng lãi suất khác của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ vào tuần tới sau khi chỉ số giá tiêu dùng bất ngờ tăng trong tháng 8, lấn át sự hỗ trợ đến từ dự báo tăng trưởng nhu cầu dầu mạnh mẽ của OPEC.

Dầu thô Brent giao tháng 11 giảm 38 cent, tương đương 0,4% xuống 92,79 USD/thùng. Dầu thô WTI giao tháng 10 ở mức 87,02 USD/thùng, giảm 29 cent, tương đương 0,3%.

Gây sức ép lên giá là một báo cáo lạm phát nóng hơn dự kiến ​​của Hoa Kỳ vào hôm thứ Ba làm dập tắt hy vọng rằng Fed có thể thu hẹp quy mô thắt chặt chính sách lãi suất của mình trong những tháng tới. Các quan chức Fed dự kiến ​​sẽ gặp nhau vào thứ Ba và thứ Tư tới, với lạm phát vẫn cao hơn mức mục tiêu 2% của ngân hàng trung ương Mỹ.

Tina Teng, một nhà phân tích tại CMC Markets, cho biết: “Đồng đô la Mỹ mạnh và kỳ vọng về một đợt tăng lãi suất siêu lớn khác của Fed đã đè nặng lên tâm lý”.

Đồng đô la đã leo lên gần mức cao nhất trong 24 năm so với đồng yên vào thứ Tư. Dầu nói chung được định giá bằng đô la Mỹ, vì vậy đồng bạc xanh mạnh hơn khiến hàng hóa trở nên đắt hơn đối với những người nắm giữ các loại tiền tệ khác.

Tại Trung Quốc, các hạn chế COVID-19 diễn ra gay gắt đang làm giảm nhu cầu nhiên liệu tại nhà nhập khẩu dầu lớn nhất thế giới.

Edward Moya, một nhà phân tích thị trường cấp cao tại OANDA, cho biết: “Chính sách zero-COVID của Trung Quốc vẫn duy trì, và điều đó sẽ làm hạn chế bất kỳ sự phục hồi nào xuất hiện trong những tuần tới”.

"Hoa Kỳ là yếu tố khó đoán và nếu triển vọng nhu cầu suy yếu, dầu có thể tiếp tục quỹ đạo đi xuống đã có từ đầu mùa hè."

Về nguồn cung, các kho dự trữ dầu thô của Mỹ đã tăng khoảng 6 triệu thùng trong tuần kết thúc vào ngày 9/9, theo các nguồn tin thị trường trích dẫn số liệu của Viện Dầu khí Mỹ.

Tổ chức Các nước Xuất khẩu Dầu mỏ (OPEC) hôm thứ Ba đã nhắc lại dự báo về tăng trưởng nhu cầu dầu toàn cầu trong năm 2022 và 2023, với những dấu hiệu cho thấy các nền kinh tế lớn đang hoạt động tốt hơn dự kiến ​​bất chấp những khó khăn như lạm phát gia tăng.

OPEC cho biết trong một báo cáo hàng tháng, nhu cầu dầu sẽ tăng 3,1 triệu thùng/ngày vào năm 2022 và 2,7 triệu thùng/ngày vào năm 2023, không thay đổi dự báo so với tháng trước.