Để sử dụng Xangdau.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Xangdau.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Tin vắn ngày 14/11/2016

 Giá dầu quanh quẩn mức thấp khi sản lượng OPEC cao kỷ lục, số giàn khoan Mỹ tăng
Giá dầu vẫn dao động gần mức thấp nhiều tháng, do bị ảnh hưởng bởi nhiều quan ngại về dư cung khi OPEC công bố sản lượng cao kỷ lục trong tháng trước và số giàn khoan Mỹ lại tăng.
Brent giao tháng 01 giảm 3 cents xuống 44,72 USD/thùng. WTI cũng rớt 8 cents còn 43,33 USD/thùng.
Giá dầu bị sức ép khi OPEC công bố sản lượng lên mức cao kỷ lục 33,64 triệu thùng/ngày trong tháng 10, tăng 240.000 thùng so với tháng 9.
OPEC lên kết hoạch cắt giảm hoặc đóng băng sản lượng nhưng các nhà đầu tư hoài nghi về việc đạt được một thỏa thuận như vậy và lo ngại dù cho có đạt được thỏa thuận thì cũng sẽ không mang lại hiệu quả.
BMI Research ghi trong bản lưu ý rằng kịch bản có nhiều khả năng nhất tại cuộc họp OPEC là không đạt được thỏa thuận nào vì Trump đắc cử Tổng Thống Mỹ- là người ủng hộ mạnh mẽ sự độc lập của ngành năng lượng Hoa Kỳ.
Bất cứ thỏa thuận cắt giảm sản lượng và hỗ trợ giá bây giờ từ một số thành viên OPEC được xem như là thắng lợi cho các nhà sản xuất dầu đá phiến Mỹ.
Iran đã mở 3 giếng dầu với tổng sản lượng hơn 220.000 thùng/ngày hôm chủ nhật, khi nước này tiếp tục tăng cường sản lượng sau khi gỡ bỏ cấm vận.
Góp phần khiến niềm tin suy yếu là số liệu từ hãng Baker Hughes cho thấy số giàn khoan ở Mỹ đã tăng thêm 2 giàn trong tuần trước lên 452.
Tuy nhiên, yếu tố giúp hỗ trợ cho thị trường không bị rớt giá thêm nữa đó là theo số liệu từ Tổng cục Thống kê, sản lượng dầu thô tháng 10 của Trung Quốc đã giảm 11,3% so với 1 năm trước đó xuống còn 3,78 triệu thùng, trong khi công suất dầu tháng 10 tăng 5,5% so với năm ngoái xuống 11,08 triệu thùng/ngày, mức cao nhất kể từ ít nhất năm 2011.
Ngoài ra, sản lượng dầu và khí tự nhiên của công ty Petrobras (Brazil) đã giảm 2,5% từ từ mức cao kỷ lục của tháng 9 xuống còn 2,68 triệu thùng mỗi ngày trong tháng 10 do bảo trì.