Để sử dụng Xangdau.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Xangdau.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Tin vắn ngày 14/12/2016

Giá dầu giảm khi tồn kho dầu thô Mỹ tăng, quan ngại về sản lượng của OPEC
Giá dầu giảm trong ngày thứ Tư sau khi báo cáo cho thấy lượng dầu lưu kho tại Mỹ tăng mạnh và ước tính rằng OPEC có lẽ đã sản xuất nhiều dầu hơn trong tháng 11 so với suy nghĩ trước đây, nên có khả năng gây cản trở cho việc cắt giảm sản lượng theo kế hoạch.
WTI giảm 69 cents, tức 1,3% xuống 52,29 USD/thùng. Brent giao dịch tại 55,1 USD/thùng, thấp hơn 62 cents.
Các trader cho biết giá giảm sau khi có báo lượng dầu lưu kho bất ngờ tăng mạnh. Thị trường cũng tập trung vào khả năng tăng lãi suất của Fed, có thể hỗ trợ đồng bạc xanh và khiến cho việc nhập khẩu dầu thô tính bằng USD trở nên đắt đối với những nước sử dụng đồng tiền khác.
“Đà giảm tiếp tục diễn ra trên thị trường dầu với cả Brent và WTI đều giảm nhẹ vào tối qua, sau khi số liệu từ API cho thấy tồn kho dầu tại Mỹ bất ngờ tăng 4,7 triệu thùng”, Jeffrey Halley, nhà phân tích thị trường kỳ cựu tại OANDA- Singapore cho biết.
“Chúng tôi dự báo phiên giao dịch Châu Á sẽ nghiêng về chiều hướng hơi tiêu cực vì các trader đã cắt giảm vị thế mua khi đợi sự kiện chính của Cục dự trữ Liên bang vào tối nay”, đề cập đến quyết định tăng lãi suất vào cuối ngày thứ Tư.
Các nhà đầu tư cho biết giá đã bị kéo xuống thêm nữa bởi một báo cáo từ IEA khi cơ quan này tin rằng OPEC đã bơm khoảng 34,2 triệu thùng/ngày trong tháng 11, vượt 500.000 thùng so với ước tính chính thức của OPEC, đây cũng đã là mức kỷ lục.
Nếu đúng như vậy thì sẽ làm hạn chế nỗ lực của các nước trong và ngoài OPEC để cắt giảm gần 1,8 triệu thùng dầu nhằm chấm dứt tình trạng thừa cung hai năm qua.
IEA cho biết nguồn cung dầu toàn cầu đã tăng lên mức kỷ lục 98,2 triệu thùng/ngày trong tháng 11, khi sản lượng của OPEC bù cho sự sụt giảm ở những nơi khác.
Con số này cao hơn so với kỳ vọng nhu cầu tiêu thụ dầu đạt 96,95 triệu thùng/ngày cho quý 4/2016.
Mặc dù vậy nhưng IEA cho rằng do nhu cầu tăng nên thị trường dầu có thể sẽ thiếu hụt 600.000 thùng/ngày vào đầu năm tới nếu như các nhà sản xuất tuân thủ kế hoạch cắt giảm của họ.