Để sử dụng Xangdau.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Xangdau.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Tin vắn ngày 14/12/2022

Bản tin dầu thô chiều 14/12/2022

Giá dầu giảm vào đầu phiên giao dịch hôm thứ Tư sau khi dữ liệu API cho thấy tồn kho dầu thô của Mỹ bất ngờ tăng so với dự báo giảm của các nhà phân tích, càng tăng thêm lo ngại về nhu cầu suy yếu ngay cả khi nguồn cung thắt chặt.

Dầu thô Brent kỳ hạn giảm 19 cent, tương đương 0,2%, xuống 80,49 USD/thùng, trong khi dầu thô ngọt nhẹ WTI của Mỹ giảm 15 cent, tương đương 0,2%, xuống 75,24 USD/thùng.

Tina Teng, một nhà phân tích của CMC Markets, cho biết những người tham gia thị trường cũng đang chốt lời khi rủi ro vẫn còn trước cuộc họp của Ủy ban Thị trường Mở Liên bang Mỹ.

“Nhưng tôi vẫn kỳ vọng giá dầu có thể tiếp tục tốc độ phục hồi gần đây,” đồng thời cho biết thêm rằng đợt bán tháo trước đó, do lo ngại suy thoái kinh tế, đã tạm dừng sau hai lần công bố dữ liệu liên tiếp cho thấy lạm phát của Mỹ hạ nhiệt hơn.

Các nhà hoạch định chính sách của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ dự kiến ​​sẽ tăng lãi suất thêm 50 điểm cơ bản vào hôm nay, chậm lại so với tốc độ 75 điểm cơ bản mà họ đã đưa ra trong các cuộc họp kể từ tháng 6 khi vật lộn với lạm phát.

Chỉ số giá tiêu dùng của Mỹ chỉ tăng 0,1% trong tháng 11 sau khi tăng 0,4% trong tháng trước đó.

Baden Moore, người đứng đầu bộ phận nghiên cứu hàng hóa tại National Australia Bank (OTC: NABZY) cho biết: “Bất kỳ bình luận nào từ Fed cho thấy việc giảm tốc độ tăng lãi suất ở Mỹ cũng sẽ hỗ trợ giá dầu”.

Dự trữ dầu thô của Mỹ tăng khoảng 7,8 triệu thùng trong tuần tính đến ngày 9 tháng 12, theo các nguồn tin thị trường trích dẫn dữ liệu từ Viện Dầu mỏ Hoa Kỳ, trong khi các nhà phân tích được Reuters thăm dò dự đoán dự trữ sẽ giảm 3,6 triệu thùng.

Dữ liệu tồn kho làm giảm tâm lý lạc quan vốn đã hỗ trợ thị trường tăng 3% trong phiên trước đó, với hy vọng nhu cầu của Trung Quốc sẽ phục hồi với việc nới lỏng các hạn chế về COVID-19 và đồng đô la suy yếu sau khi dữ liệu cho thấy lạm phát của Mỹ hạ nhiệt.

Các nhà phân tích của ANZ Research, trích dẫn dữ liệu từ công ty VariFlight của Trung Quốc, đã nhấn mạnh các dấu hiệu cho thấy hoạt động đi lại nội địa đang tăng lên ở Trung Quốc, với hoạt động bay đã tăng lên khoảng 65% so với mức trước đại dịch vào thứ Hai, tăng từ mức 22% vào ngày 29 tháng 11.

OPEC cho biết trong báo cáo hàng tháng mới nhất rằng tổ chức này dự báo sẽ thấy nhu cầu dầu toàn cầu tăng mạnh vào năm 2023, với tiềm năng tăng trưởng kinh tế đến từ việc nới lỏng các chính sách liên quan đến COVID của Trung Quốc.

Giá dầu cũng đã được hỗ trợ trong tuần này bởi sự ngừng hoạt động của đường ống Keystone của TC Eenrgy Corp, vận chuyển 620.000 thùng dầu thô mỗi ngày của Canada đến Mỹ.

Đường ống đã đóng cửa sau vụ tràn 14.000 thùng dầu, với các quan chức địa phương cho biết hôm thứ Ba rằng việc dọn dẹp sẽ mất ít nhất vài tuần nữa.