Để sử dụng Xangdau.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Xangdau.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Tin vắn ngày 14/3/2017

Bản tin chiều 14/3/17
Giá dầu gần mức thấp 3 tháng khi các nhà đầu tư đợi số liệu

Giá dầu thô ở gần mức thấp 3 tháng trong phiên giao dịch sáng thứ Ba tại Châu Á, với các nhà đầu tư đang đợi các báo cáo và số liệu quan trọng có thể làm sáng tỏ tình trạng thừa cung trên thị trường toàn cầu.
Dầu thô WTI tăng 3 cent lên 48.43 USD/thùng vào lúc sáng nay. Hợp đồng này đã chốt phiên giảm 9 xu trong phiên trước đó sau khi chạm mức thấp nhất kể từ cuối tháng 11 với 47,90 USD. Hợp đồng tương lai dầu Brent tăng 7 cent lên 51,42 USD/thùng, sau khi giảm xuống mức thấp 50,85 USD hôm thứ Hai.
Giá dầu đã giảm mạnh trong tuần trước vì các nhà đầu tư lo ngại rằng nguồn cung dầu thô của Mỹ gia tăng sẽ cản trở các nỗ lực của OPEC để hạn chế sản lượng và giảm bớt thừa cung toàn cầu.
Giá dầu đã phục hồi sau khi OPEC và các nhà sản xuất dầu lớn khác, trong đó có Nga, đã đồng ý vào cuối tháng 11 cắt giảm gần 1,8 triệu thùng mỗi ngày trong nửa đầu năm 2017.
Cơ quan Năng lượng Quốc tế sẽ công bố báo cáo thị trường dầu hàng tháng được theo dõi chặt chẽ vào thứ Tư.
Dữ liệu từ Viện dầu mỏ Mỹ về dự trữ dầu thô và sản phẩm chưng cất cũng sẽ được đưa ra vào cuối ngày thứ Ba.
Sản lượng dầu đá phiến của Mỹ trong tháng 4 đã được thiết lập cho mức tăng hàng tháng lớn nhất kể từ tháng 10 khi sản lượng ở lưu vực Permian, khu vực dầu đá phiến tăng trưởng nhanh nhất của Mỹ, được dự báo sẽ đạt mức cao kỷ lục mới.
Tuy nhiên, các nhà phân tích cho biết sự sụt giảm có thể không còn nhiều nữa khi giá đã rớt hơn 8% kể từ thứ Hai tuần trước, mức giảm lớn nhất trong tuần trong 4 tháng qua.

Xangdau.net dự báo giá WTI tuần sau dao động trong khoảng 48-49 USD/thùng

Bản tin sáng 14/3/17
Dầu thô tiếp tục giảm trong phiên ngày thứ Ba trước khi có số liệu API và thị trường đang thờ ơ với số liệu sản lượng công nghiệp lạc quan từ Trung Quốc.
Trên sàn NYMEX, dầu thô WTI giao tháng 4 giảm 0,12% xuống còn 48,34 USD/thùng. Trên sàn Intercontinental Exchange, giá Brent giao tháng 5 giảm 0,1% xuống còn 51,30 USD/thùng.
Trung Quốc báo cáo đầu tư tài sản cố định trong tháng 1 tăng 8,9%, cao hơn so với mức tăng dự báo 8,2%, sản xuất công nghiệp tăng 6,3%, cao hơn so với mức dự báo 6,2% trong khi doanh thu bán lẻ tăng 9,5%, thấp hơn mức dự báo 10,5 %.
Cũng trong ngày hôm nay, Viện Dầu khí Hoa Kỳ sẽ đưa ra ước tính về tồn kho dầu thô và các sản phẩm chưng cất ở Mỹ.
Đến Thứ Tư sẽ có số liệu chính thức từ EIA, được dự báo sẽ tăng 3,2 triệu thùng dầu thô, trong khi nguồn cung xăng giảm 1,98 triệu thùng và các sản phẩm chưng cất giảm 1,5 triệu thùng vào cuối tuần trước.
Tối qua, sản lượng dầu đá phiến của Mỹ được dự báo sẽ tăng thêm 109.000 thùng/ngày trong tháng 4 lên 4.96 triệu thùng/ngày, báo cáo năng suất khai thác của Cơ quan Thông tin Năng lượng Hoa Kỳ (EIA) cho thấy.
Các con số này chuẩn bị cho một báo cáo đánh giá thị trường dầu mỏ hàng tháng của OPEC. Hôm thứ tư, Cơ quan năng lượng quốc tế sẽ công bố báo cáo hàng tháng về cung - cầu dầu trên toàn cầu.
Giá dầu thô đã giảm hơn 8% kể từ thứ Hai tuần trước, mức giảm lớn nhất trong tuần trong bốn tháng, do những bằng chứng cho thấy sự đáp ứng nguồn cung với việc cắt giảm sản lượng dầu phối hợp mạnh mẽ hơn so với dự kiến. OPEC và các nước phi thành viên đã bắt đầu giảm mạnh sản lượng dầu của họ khoảng gần 1,8 triệu thùng/ngày vào cuối tháng 6, nhưng cho đến thời điểm này, động thái này ít có tác động đến mức tồn kho.
Kuwait dự kiến sẽ tổ chức một cuộc họp cấp bộ vào ngày 26 tháng 3 bao gồm cả OPEC và các thành viên không thuộc OPEC để xem xét việc tuân thủ thỏa thuận sản lượng và thảo luận về việc liệu cắt giảm có kéo dài hơn tháng 6 hay không.

Xangdau.net dự báo giá WTI tuần sau dao động trong khoảng 48-49 USD/thùng

 Bản tin tối 13/3/17
Giá dầu tiếp tục lao dốc trong thứ Hai, khi tồn kho và hoạt động khoan dầu tại Mỹ gia tăng, lấn át sự lạc quan đến từ nỗ lực giảm sản lượng dầu thô của OPEC.
Giá dầu thô giao tháng Tư giảm 9 cent xuống 48,4USD/thùng trên Sở giao dịch chứng khoán New York Mercantile. Giá dầu Brent tăng 1 cent lên 51,38USD/thùng trên sàn ICE Future Europe.
Sau hơn hai tháng OPEC giảm sản lượng, thị trường đang đối mặt với dấu hiệu sản lượng của Mỹ vẫn duy trì ở mức cao và thị trường trong tình trạng thừa cung.
Cơ quan thông tin năng lượng Mỹ dự đoán sản lượng dầu đá phiến Mỹ từ bảy khu sản xuất lớn sẽ tăng 109.000 thùng/ngày trong tháng Tư.
Chuyên gia tại Tradition Energy nghi ngờ khả năng thỏa thuận cắt giảm của OPEC là đủ dài để giải quyết triệt để tình trạng thừa cung trên thị trường.
Giá dầu giảm hơn 8% trong một tuần, mạnh nhất 4 tháng, nhưng giới chuyên gia cho rằng dư địa giảm là không còn nhiều.
Nguyên nhân có thể xuất phát từ các nhà đầu tư giải phóng vị thế mua khống chờ giá tăng, đà giảm sẽ chậm lại khi số vị thế được tất toán hết.
Trong báo cáo mới nhất, ngân hàng Goldman Sachscho biết họ vẫn “tự tin” về giá hàng hóa và duy trì mức dự báo giá dầu thô Mỹ ở 57,5 USD/thùng trong quý II.
Công ty dầu khí nhà nước Rosneft của Nga lên tiếng cảnh báo nguồn cung tại Mỹ tăng trở lại có thể triệt tiêu nỗ lực mở rộng cắt giảm sản lượng của OPEC qua tháng Sáu, và có thể dẫn đến một cuộc chiến mới về giá.
Xangdau.net dự báo giá WTI tuần sau dao động trong khoảng 48-49 USD/thùng