Để sử dụng Xangdau.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Xangdau.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Tin vắn ngày 14/4/2023

Bản tin dầu thô chiều 14/4/2023

Giá dầu tăng vào sáng thứ Sáu do các dấu hiệu cho thấy sản lượng của Nga thấp hơn và nguồn cung thắt chặt hơn, trong bối cảnh thị trường đang chờ đợi báo cáo hàng tháng của Cơ quan Năng lượng Quốc tế (IEA) được công bố vào cuối ngày để làm rõ triển vọng nhu cầu toàn cầu.

Dầu thô Brent kỳ hạn tăng 34 cent, tương đương 0,39%, lên 86,43 USD/thùng. Hợp đồng tương lai dầu thô WTI cũng tăng 40 cent, tương đương 0,49%, lên 82,56 USD/thùng.

Cả hai chuẩn dầu đều giảm hơn 1% trong phiên trước đó.

Các nhà phân tích từ Ngân hàng ANZ cho biết: “Xuất khẩu của Nga đang có dấu hiệu suy giảm do sản lượng được báo cáo là đã bị cắt giảm 700.000 thùng/ngày”.

Tuy nhiên, các nhà đầu tư cũng tập trung vào báo cáo thị trường dầu mỏ hàng tháng của IEA sẽ được công bố vào cuối ngày hôm nay. Khả năng cơ quan này có thể hạ triển vọng nhu cầu toàn cầu do tăng trưởng kinh tế vĩ mô đang chững lại, điều này làm kìm hãm đà tăng giá.

Một báo cáo từ Tổ chức Các nước Xuất khẩu Dầu mỏ (OPEC) được công bố hôm thứ Năm đã chỉ ra những rủi ro suy giảm nhu cầu trong mùa hè, với lý do bối cảnh tăng trưởng yếu hơn, chính sách tiền tệ thắt chặt hơn và sự bất ổn trong lĩnh vực tài chính toàn cầu.

Tuy nhiên, dữ liệu thương mại của Trung Quốc hôm thứ Năm cho thấy nhập khẩu dầu thô của nước tiêu thụ dầu lớn thứ hai thế giới đã tăng 22,5% so với cùng kỳ năm ngoái trong tháng 3, khơi dậy tâm lý lạc quan về sự phục hồi kinh tế của Trung Quốc.

Các nhà phân tích của JP Morgan cho biết trong một lưu ý tới khách hàng: "Bất chấp áp lực kinh tế mới ở Mỹ và châu Âu, nhu cầu toàn cầu về nhiên liệu vận tải đã tăng 2,2 triệu thùng/ngày trong tuần tham chiếu kết thúc vào ngày 8 tháng 4, so với mức của năm trước".

Các nhà phân tích cho biết, sự phục hồi ở Trung Quốc cùng với các nước châu Á khác chiếm 2/3 tăng trưởng nhu cầu nhiên liệu vận tải toàn cầu.

Giá lên cao hơn một chút vào sáng thứ Sáu trong một tuần mà cả hai chuẩn đều đạt mức cao nhất trong hơn hai tháng qua do dữ liệu lạm phát của Mỹ giảm tốc và đồng đô la suy yếu.

WTI đã tăng 2% cho đến nay trong tuần này và Brent cao hơn 1,3%, cả hai đều hướng tới tuần tăng thứ tư liên tiếp.

Chỉ số đô la Mỹ đang giao dịch ở mức gần như thấp nhất trong một năm, sau khi dữ liệu giá sản xuất và tiêu dùng của Mỹ được công bố trong tuần này làm tăng kỳ vọng rằng Fed sắp kết thúc chu kỳ tăng lãi suất.

Đồng bạc xanh suy yếu khiến dầu được định giá bằng đồng đô la rẻ hơn đối với các nhà đầu tư nắm giữ các loại tiền tệ khác, thúc đẩy nhu cầu.

Tuy nhiên, các nhà phân tích cho rằng giá hiện tại có thể gần với mức trần kỹ thuật.

Nhà phân tích Edward Moya của OANDA cho biết trong một ghi chú: “Có vẻ như đà tăng của giá dầu thô cuối cùng đã chạm ngưỡng giới hạn”.

Nhà phân tích Leon Li của CMC Markets cho biết, giá dầu dự kiến sẽ ghi nhận xu hướng tăng nhưng mức tăng dự kiến sẽ được giới hạn ở mức 90 USD/thùng.