Để sử dụng Xangdau.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Xangdau.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Tin vắn ngày 14/7/2023

Bản tin dầu thô chiều 14/7/2023

Giá dầu đang hướng tới tuần tăng thứ ba liên tiếp lần đầu tiên kể từ tháng Tư, do gián đoạn nguồn cung ở Libya và Nigeria, cùng với hy vọng nhu cầu dầu thô cao hơn do lạm phát của Mỹ giảm bớt.

Dầu thô Brent kỳ hạn tăng 5 cent, tương đương 0,1%, lên 81,41 USD/thùng. Hợp đồng tương lai dầu thô WTI cũng tăng 9 cent, tương đương 0,1%, lên 76,98 USD/thùng. Cả hai chuẩn, đã tăng khoảng 9% trong tháng này, đang hướng tới phiên tăng thứ tư liên tiếp.

Hôm thứ Năm, một số mỏ dầu ở Libya đã bị đóng cửa trong một cuộc biểu tình của bộ lạc địa phương phản đối vụ bắt cóc một cựu bộ trưởng. Trong một diễn biến khác, Shell đã tạm ngừng bốc dỡ dầu thô Forcados của Nigeria do khả năng rò rỉ tại một kho cảng.

ANZ Research cho biết chỉ riêng các cuộc biểu tình ở Libya có thể lấy đi hơn 250.000 thùng dầu mỗi ngày khỏi thị trường.

Edward Moya, nhà phân tích tại OANDA, cho biết: “Giá dầu thô đang tăng do kỳ vọng thị trường dầu sẽ trở nên rất căng thẳng khi Libya và Nigeria đối mặt với sự gián đoạn, đồng thời xuất khẩu dầu thô của Nga cuối cùng cũng giảm”.

Ả Rập Saudi và Nga, hai nhà xuất khẩu dầu mỏ lớn nhất thế giới, đã đồng ý trong tháng này để gia hạn cắt giảm dầu mỏ kể từ tháng 11 năm ngoái, hỗ trợ thêm cho giá dầu thô.

Tổ chức Các nước Xuất khẩu Dầu mỏ (OPEC) hôm thứ Năm đã nâng dự báo nhu cầu dầu mỏ cho năm 2023, đồng thời dự báo nhu cầu sẽ tăng 2,2% trong năm 2024.

Ngân hàng Quốc gia Australia cho biết trong một báo cáo nghiên cứu hôm thứ Sáu rằng họ kỳ vọng dự báo của OPEC, nếu thành hiện thực, sẽ "đưa giá dầu lên trên 100 đô la/thùng", và giá trị suy yếu của đồng đô la Mỹ tiếp tục thúc đẩy giá dầu.

Giá tiêu dùng của Hoa Kỳ tăng khiêm tốn trong tháng 6 với tốc độ tăng hàng năm nhỏ nhất trong hơn hai năm khi lạm phát tiếp tục giảm. Giá sản xuất cũng hầu như không tăng trong tháng 6 và mức tăng hàng năm là nhỏ nhất trong gần ba năm.

Cả hai chỉ số đều cho thị trường hy vọng Cục Dự trữ Liên bang Hoa Kỳ có thể tiến gần hơn đến việc kết thúc chiến dịch thắt chặt chính sách tiền tệ nhanh nhất kể từ những năm 1980.