Để sử dụng Xangdau.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Xangdau.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Tin vắn ngày 14/8/2017

Bản tin chiều 14/8/17

Giá dầu giảm do hoạt động lọc dầu của Trung Quốc trì trệ làm dấy lên nghi ngờ triển vọng nhu cầu dầu của nước này, trong khi sản lượng đá phiến Mỹ tăng cho thấy nguồn cung có thể vẫn còn cao.

Dầu Brent ở mức 52 USD/thùng, giảm 10 cent, tương đương 0.2%. Hợp đồng dầu WTI ở mức 48,78 USD/thùng, giảm 4 cent, hay 0,1%.

Các nhà máy lọc dầu của Trung Quốc đã xử lý dầu thô nhiều hơn 0,4% trong tháng 7 so với một năm trước đó ở mức 45,5 triệu tấn, tức khoảng 10,71 triệu thùng mỗi ngày, theo dữ liệu từ Cục thống kê quốc gia Mỹ hôm thứ Hai.

Đây là con số thấp nhất tính theo hàng ngày kể từ tháng 9 năm 2016, theo tính toán của Reuters dựa trên dữ liệu chính thức.

Tuy nhu cầu Trung Quốc có thể chậm lại nhưng Cơ quan Năng lượng Quốc tế (IEA) dự kiến ​​năm 2017 nhu cầu dầu sẽ tăng 1,5 triệu thùng/ngày, từ mức kỳ vọng trước đó là 1,4 triệu thùng/ngày.

Sản lượng đá phiến tại mỏ dầu lớn nhất của Mỹ sẽ tăng khoảng 300.000 thùng/ngày vào tháng 12, theo các dự báo của ngành.

Sản xuất dầu từ lưu vực Permian ở Tây Texas và New Mexico được theo dõi sát sao bởi vì chi phí thấp và sự tăng trưởng nhanh đã gây áp lực lên hiệp ước cắt giảm của OPEC.

Thị trường có dấu hiệu cho thấy các nhà đầu tư đang mất dần niềm tin vào tiềm năng giá lâu dài. Các nhà đầu tư đang bán ra. Nếu họ quyết định tăng áp lực lên mức giá hiện tại thì giá này có thể trở thành phạm vi hẹp nhất định trong ngắn hạn. Hiện tại phạm vi giá đang dao động là từ 48-50 USD/thùng.

Bản tin sáng 14/8/17

Giá dầu ổn định vào đầu phiên giao dịch đầu tuần, nhờ nhu cầu mạnh mẽ và tồn kho giảm, nhưng vẫn chịu áp lực từ sản lượng cao.

Dầu Brent ở mức 52.08 USD/thùng, giảm 2 cent. Hợp đồng dầu thô WTI ở mức 48,85 USD/thùng, tăng 3 cent.

Ngân hàng ANZ cho biết giá đã được hỗ trợ bởi một báo cáo của Cơ quan Năng lượng Quốc tế (IEA) rằng dự trữ dầu thô hiện nay ở dưới mức 2016.

Cơ quan này cũng nâng dự báo tăng trưởng nhu cầu năm 2017 lên 1,5 triệu thùng/ngày từ 1,4 triệu thùng/ngày trong bản báo cáo hàng tháng trước đó và dự báo nhu cầu ​​sẽ tăng thêm 1,4 triệu thùng/ngày trong năm tới.

Bất chấp nhu cầu mạnh mẽ, thị trường vẫn được cung cấp tốt nhờ sản lượng mạnh mẽ.

Sản lượng đá phiến tại mỏ dầu lớn nhất của Mỹ sẽ tăng khoảng 300.000 thùng/ngày vào tháng 12, theo các dự báo của ngành.

Sản xuất dầu từ lưu vực Permian ở Tây Texas và New Mexico được theo dõi sát sao bởi vì chi phí thấp và sự tăng trưởng nhanh chóng đã gây áp lực lên OPEC.

Các công ty năng lượng của Mỹ đã bổ sung giàn khoan dầu lần thứ hai trong ba tuần qua, kéo dài thời gian phục hồi khoan 15 tháng, nhưng tốc độ bổ sung đã chậm lại trong những tháng gần đây khi các công ty cắt giảm kế hoạch chi tiêu để phản ứng với giá dầu giảm.

Các công ty khoan đã bổ sung thêm 3 giàn khoan mới trong tuần tính đến ngày 11 tháng 8, nâng tổng số lên 768, mức cao nhất kể từ tháng 4 năm 2015.

Dự báo giá WTI tuần sau tiếp tục dao động trong phạm vi 48-50 USD/thùng